Đinh Hải Đăng VIP
NHẬT KÝ VƯỢT CẠN TẠI BV VIỆT PHÁP HN - CẢM XÚC HÌNH SIN

Vợ mình bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ lúc 11h30p đêm ngày 10/04. Cơn chuyển dạ đến tư từ, không quá dồn dập nhưng mỗi lúc một tăng lên cả về cường độ lẫn chu kỳ. Vợ mình khá là kém khoản chịu đau nhưng lần này thật bất ngờ khi vẫn nhắm mắt nằm đến khi trời sáng khi tự mình vượt qua trên dưới 10 cơn đau chuyển dạ với cường độ mỗi lúc một tăng.

Sáng 11/04, lúc 5h00 phút. Vợ mình nhận chỉ định nhập viện do CTC đã mở được 1cm đầu tiên. Lúc này tâm trạng khá hồi hộp và vui mừng. Mình tất tưởi chạy đi làm thủ tục nhập viện và đặt phòng Single + Visitor cho 1 đêm sinh thường tại HFH. Trong lúc đó vợ mình được di chuyển lên phòng chờ và gắn máy Monitor theo dõi liên tục. 7h35p vợ mình vỡ ối, mình và vợ đều sẵn sàng cho cuộc vượt cạn. Trước khi làm giảm đau, gây tê ngoài màng cứng, thực sự là quãng thời gian khó khăn nhất khi những cơn đau đến ngày một dồn dập, vợ mình bị cơn đau chế ngự hoàn toàn.

11h00 vợ mình hoàn thành gây tê ngoài màng cứng, và di chuyển lên phòng đẻ số 3. Lúc này CTC đã mở được 4 cm. Tâm trạng cả 2 vợ chồng đều rất vui vì mọi thứ đều theo lộ trình ước tính trước đó. Cho đến khi Bác sỹ khám khi CTC đã mở đc 9 cm, Bác sỹ mặt co lại, xám xịt và thông báo với mình 1 tin, khiến mình và vợ mình mất hoàn toàn bình tĩnh. Nguyên văn "Em bé ngửa mặt lên đồng thời, monitor đã hoàn toàn không bắt được tim thai trong 10p" mình đứng ngay sát vợ lắng nghe từng câu chữ, mắt thì nhìn máy monitor chỉ 1 dấu ? vàng ệch trên màn hình monitor. Sau 1p suy nghĩ, bác sỹ và mình đều đưa ra quyết định. Mổ đẻ khẩn cấp. Sau khi nghe tin, người vợ mình run lên liên hồi, phần do lạnh, phần do lo sợ. Lo sợ cho sự an nguy của con gái mình.

Sau khi ký tá mọi giấy tờ và ký vào bản cam kết phẫu thuât với lý do Thai ngửa, Suy thai. Yêu cầu mổ gấp. Mình quay lại với vợ, chỉ kịp hôn lên trán vợ và nói "2 mẹ con cố lên, bố biết 2 mẹ con sẽ làm được" rồi đứng như trời trồng khi nhìn xe đẩy, đẩy chiếc giường vào phòng mổ trong khi các bác sỹ vẫn liên tục truyền các lọ thuốc vào tay vợ mình.
Lúc đấy, cổ họng mình nghẹn lại. Nhưng vẫn nhanh chóng chạy thẳng xuống Khoa Sản, nhận quần áo sạch, tắm và sát trùng cơ thể để tiến hành Da kề da với con gái. 1 phút rồi 5 phút rồi 10 phút, thời gian mình đếm đến từng tíc tắc. Chỉ một mình mình với cái hành lang màu hồng. Lần đầu tiên mình chảy nc mắt vì sợ hãi và cô độc.

13h35p. Chị chăm sóc kéo theo 1 xe lồng. Mình chạy đến hỏi chị. Chị ơi, em bé của bạn Phạm Thùy Trang đúng không chị? Chị nói "Đúng rồi! Em ra ngoài lúc 13h28p, em gái và em nặng 2.5kg. Sức khoẻ của em và mẹ đều tốt. Anh nằm xuống để mình Da kề da với em nhé". Mình đỡ con vào lòng, hỏi liên tục chị chăm sóc về thông tin của vợ. Chị trấn an mình bằng thông tin rằng vợ mình vẫn tỉnh táo, các bác sỹ đang tiến hành phần còn lại của ca phẫu thuật. Vừa da kề da với con mà nước mắt ngấn lên. Phần vì hạnh phúc, phần vì lo cho vợ.

16h55p. Vợ mình đc trả về phòng. Mình cùng con đi về với vợ. Cho đến khi mình gặp được vợ, thấy vợ tỉnh táo tươi cười. Lúc đó cơ hàm, cơ mặt, cơ tay mới thực sự đc thả lỏng. Mình trả con cho vợ và tự nhủ. Thành công rồi, mình làm bố rồi!!!

Một trải nghiệm đưa vợ đi đẻ mà có lẽ mình sẽ không thể nào quên được. Từng cung bậc cảm xúc mình từ vui mừng đến kinh hãi, lo lắng cho đến hạnh phúc khi nhìn vợ con bình an trở về.

P/s: Cháu chào các cô các chú. Cháu tên là Tuệ Minh, tên ở nhà là Tô. Cháu nặng 2.5 kg và thích được xoa lưng đi ngủ ạ. Các cô, các chú ủn mông cho cháu hay ăn chóng lớn nha. 🥳🥰👶

P/s 2: Chân thành cảm ơn Bác sỹ Nghị cùng kíp trực đã đỡ đẻ cho vợ em. Với sự chân thành, cẩn thận và tâm huyết hết mực. Cảc ơn Bác sỹ Quyết và Bác sỹ Thu đã tận tình thăm khám trong suốt thai kỳ. Em chắc chắn sẽ chọn HFH tại tập 2. Các mẹ yên tâm khi lựa chọn HFH nhaa.

1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM