Lily Phan VIP
THỰC ĐƠN TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ
Chào bạn. Khi biết là có bệnh TĐTK hoặc TĐ2 thì nhiều người rất là lo lắng.

👌 Cách giảm TĐTK và TĐ2 hiệu quả nhất là ăn kiêng (giảm tinh bột và giảm ngọt).
👌 Cách giảm TĐTK và TĐ2 hiệu quả nhì là tập thể dục
👌 Các thuốc tây có hiệu quả nhưng mà bạn vẫn nên ăn kiêng và tập thể dục, nếu không dần dần sẽ lờn thuốc.
👌 Bạn đừng tin các thuốc nam, các loại bánh, đường cho người tiểu đường nhé. Không có hiệu quả gì nhiều đâu.
👌 Bạn không cần phải lo. Vì đồ ăn cho các bà Mẹ TĐTK và TĐ2 rất phong phú và ngon miệng. Và đầy đủ dinh dưỡng cho người Mẹ và em Bé, và người TĐ2.

Đầu tiên là các bạn nên mừng là đã khám ra bệnh. Có nhiều có bệnh nhưng mà không đủ điều kiện để khám bác sỹ nên không biết có bệnh mà trị.

Điều thứ nhì là các bạn đừng buồn vì bệnh TĐTK và TĐ2 hoàn toàn trong tầm quản lý của bạn.

Điều thứ ba là bệnh TĐTK và TĐ2 sẽ dạy cho bạn một cách ăn uống bổ dưỡng. Qua cách an uống này, bạn có thể áp dụng sau khi sinh và có thể tăng sức khoẻ lâu dày. Thậm chí, nếu bạn xây dựng thói quen ăn giảm tinh bột và tập thể dục thường xuyên thì sức khoẻ sau này của bạn sẽ có thể tốt hơn là những người không bị bệnh.

Bạn cố lên nhé! Chúc bạn và em bé và gia đình khoẻ mạnh.

👌👌👌 Nguyên tắc ăn giảm tinh bột cho TĐTK và TĐ2:
Trong một buổi ăn, hạn chế mức tinh bột dưới 45 grams:

Tinh bột: bao gồm cơm, hủ tiếu, bún, miến, mì, bánh đa, bánh mì, các loại khoai: tối đa là 1/2 chén (khoản 20 grams) trong một buổi ăn. (Khởi đầu bằng 1/2 chén cơm mỗi buổi. Nếu chỉ số tốt thì bạn có thể tăng thử lên 1 chén và thử máu xem sao. Nếu cao thì giảm lại 1/2 chén)
Rau ăn 1-2chén trong một buổi ăn. Ăn rau thoải mái không cần hạn chế vì rau có rất tinh bột (khoản 4 grams cho 1 chén). Ngoài ra rau có nhiều dinh dưỡng (các loại Vitamin, chất khoáng, folate, chất kẽm). Rau có chất sơ giúp tinh bột thu hấp chậm vào người — làm tăng đường chậm hơn sau khi ăn.
Chất đạm, bao gồm: thịt, cá, đồ biển, trứng, đậu hủ: Ăn ít nhất 1 chén trong một buổi ăn, có thể ăn nhiều hơn nếu cần. Chất đạm không có tinh bột nên bạn có thể ăn thoải mái. Chất đạm rất cần thiết cho sự phát triển của bé. Ngoài ra trong chất đạm có chất mỡ tốt cho em bé. Lưu ý là không ăn cá biển lớn vì có thuỷ ngân (nhất là các Mẹ Bầu).

Mỗi người mỗi khác, nên nên đo máu sau buổi ăn để điều chỉnh mức tinh bột theo lượng máu cho phép (sau 1 giờ là <7,8 mmol/L và sau 2 giờ là <6,7 mmol/L cho TĐTK. Và sau 2h<7,8 cho TĐ2)

👌👌👌 Nên thay tinh bột bằng gì?

👌👌👌 Canh rau

Mỗi buổi ăn lúc trước ăn khoản 2 chén cơm, bây giờ hạn chế xuống dưới 1/2 chén cơm thì thay thế cơm bằng gì? Rất đơn giản. Bạn có thể thay cơm bằng các loại rau luộc. Thí dụ bạn làm cá kho hoặc thịt kho (những món chất đạm thì bạn ăn vẫn bình thường không cần hạn chế — chỉ nấu không sử dụng đường thôi), thì bạn có thể ăn thêm bầu luộc, rau muốn luộc, cải luộc, đậu que luộc, bó xôi luộc để thay cơm. Ăn rất là ngon!

Và trong rau luộc có rất nhiều dinh dưỡng cho em bé (trong cơm thì không có dinh dưỡng gì). Nên bạn vừa trị bệnh TĐTK mà vừa tăng dinh dưỡng cho em bé và bản thân.

Rau luộc không chỉ có thể thay cơm không, mà có thể thay luôn các món nước. Thí dụ như khi ăn phở, thì bạn chỉ ăn tối đa 1/2 bánh phở, còn lại thì cho thêm giá luộc, bắp cải luộc, hoặc các loại rau khác mà bạn yêu thích. Chúc ngon miệng.

Thí dụ: bầu luộc ăn với tôm rim thay cơm

Thí dụ: bạn có thể dùng bí đỏ thay cơm. Bí đỏ bạn cắt ra từng cộng nhỏ và xào hoặc luộc. Bí đỏ có nhiều Vitamin A tốt cho mắt của em bé và người Mẹ.

👌👌👌 Bí đỏ thay cơm
Đây là một món dễ làm và dễ ăn. Bí đỏ và rau chỉ cần luộc.

Nhân liệu cho 1 phần ăn:
- 1/2 chén bí đỏ luộc
- 1/2 chén rau luộc
- 1/2 chén chả cá (luộc) rồi xào sơ lại. Đừng chiên giòn vì đồ ăn chiên không tốt cho sức khoẻ
- Ăn với nước tương hoặc nước nắm chấm (không đường)

👌👌👌 Rau luộc thay cơm, bánh phở, bún
Thay vì ăn cơm, bún, hủ tiếu, mỳ, miến, bánh đa thì bạn ăn nhiều rau luộc để thay. Khi bạn thay bằng rau có nhiều lợi ích vì rau có rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho em bét phát triển. Tinh bột không có những vitamin và khoáng chất cho em bé.

Khi bạn ăn rau luộc thì ăn đến no thôi, không cần kiêng. Ăn thoải mái.

Ngoài rau rau luộc giúp bạn no ăn là ăn tinh bột. Và rau thì sẽ giúp đường tiêu hoá của bạn hoạt động tốt. Và da mặt đẹp.

👌👌👌 Bầu luộc

👌👌👌 Cải ngọt luộc

👌👌👌 Su su luộc thay cơm
Su Su có nhiều folate là giúp cho não của em bé phát triển. Luộc thay cơm. Ăn với đồ ăn chấm nước tương hoặc xào với trứng điều rất ngon.

👌👌👌 Yến mạch thay cơm

Yến mạch là một món ăn thay cơm rất tốt.

Số lượng tinh bột của yến mạch chỉ phân nửa so với cơm, nên bạn có thể ăn 1 chén yến bạch trong vòng buổi ăn (nhưng nhớ đo đường trong máu và chỉnh sửa nhé). Yến mạch còn có nhiều chất sơ, giúp tiêu hoá tốt và hạ mỡ trong máu.

Mua loại yến mạch (old fashion). Loại này có nhiều sơ nên tốt hơn loại (quick). Bạn có thể xem thông tin mua ở đây. Các siêu thị lớn điều có bán.

Cách nấu: Bạn có thể nấu như bạn nấu cơm: nấu với nước cho chính.

Nếu ăn thay cơm cho buổi trưa và buổi chiều, thì ăn với đồ ăn như rau và thịt/cá/trứng/đậu hủ bình thường. Cơm thỉ chỉ ăn 1/2 chén. Yến mạch thì có thể ăn 1 chén.

Bạn cũng có thể nấu như cháo: cháo cá, cháo thịt. Thí dụ; Cháo Yến Mạch với Thịt Bò.

Cách nấu:
- Bỏ yến mạch nấu với cà rốt, bông cải xanh (cắt nhỏ) vào nước nấu như cháo.
- Xào thịt bò với hành tỏi riêng, muối, dầu.
- Sau khi cháo yến mạch chín thì bỏ thịt bò vào với cháo nấu thêm vài phút.

👌👌👌 Diêm mạch (Quinoa)

Có bạn hỏi là có thể ăn Diêm Mạch thay cơm được không? Diêm Mạch có rất nhiều vitamin và chất khoán tốt (bao gồm chất sắc). Và cũng có tinh bột nên có thể thay cơm. Xin lưu ý:

Một chén diêm mạch đã nấu chín có khoản 39gram tinh bột. Cơm gạo trắng có khoảng 45-53gram. Yến mạch là thấp hơn có khoản 28gram.
Nên bạn cũng chỉ ăn từ 1/2-1 chén cho mỗi buổi ăn. Và nhớ đo đường trong máu sau khi ăn.
Nhớ là ngâm qua đêm trước khi nấu để dễ tiêu hoá.

👌👌👌 Làm sao ăn rau luộc ngon hơn?

Sau khi bạn luộc rau, có thể cho 1 muỗng dầu mè và 1 muỗng nước tương, và 1 muỗng mè vào rau. Dầu mè có chất béo tốt cho não và giúp cho bạn no lâu hơn.

👌👌👌 Ăn sáng nên ăn gì?

Có rất nhiều Mẹ Bầu đau đầu về buối sáng. Có bạn chỉ ăn 2 quả dưa leo và uống sữa rồi cảm thấy đói quá chừng. Thấy lo cho các bạn quá.
Thật ra buổi sáng là buổi ăn có thể ăn ngon lành.

Các bạn vẫn có thể ăn những món mình yêu thích, như phở, hủ tiếu, bún riêu, mì quảng. Các bạn phải chiệu khó thay đổi một chút.

👌👌👌 Tại sao buổi sáng ăn đồ ăn nước ngoài đường (phở, bún, hủ tiếu) là đường lên quá vậy?

Câu hỏi rất hay, các loại bún, bánh phở, hủ tiểu, mỳ, bánh đa, miến điều có nhiều tinh bột. Cũng nhiều bằng cơm.

Nếu bạn ăn đồ ăn ngoài đường người bán cho rất nhiều bánh và ít thịt và rau. Mà bạn có yêu cầu người bán cho ít bánh thì họ cũng sẽ cho nhiều.

Nếu ăn ở ngoài đường thì thường là gọi 2 tô: chỉ ăn 1/2 chén bánh. Có nghĩa là ăn 1/2 bánh của 1 tô, và bánh của tố thứ nhì thì bỏ hoàn toàn. Và gì bạn đã giảm bánh thì phải tăng thịt và rau lên. Nếu không rất đói. Đó là lý do gọi 2 tô. Một tô hoàng toàn không ăn bánh chỉ lấy thịt và rau. Một tô thì chỉ lấy 1/2 bánh. Thịt và rau rất ít tinh bột nên sẽ không tăng đường nhiều. Cố lên nhé bạn.

Nếu ăn bánh mì thì cũng nên gọi 2 ổ. Và chỉ ăn 1/2 bánh mì và ăn hết thịt và rau.

👌👌👌 Bún riêu
- 150 gram chất đạm: thịt, trứng, cua
- 1/2 chén bún
- 3 miếng đậu hũ
- 3 quả cà chua
- 1 quả me
- 10ml mắm tôm
- Hành tím, hành lá, rau mùi
- Rau sống: rau muống, bắp chuối, xà lách, giá,
- Hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn

👌👌👌 Nấu ăn sáng nhanh: Trứng sốt cà
Hôm nào bạn không có thời gian, thì có thể làm món trứng sốt cà. Ăn rất là đậm đà.

Nhân liệu cho 1 phần ăn:
- 2 quả trứng
- 3 quả cà chua
- Hành lá, tỏi, dầu ăn
- Một ít muối, nước tương
- Bạn có thể xem công thức ở đây.

👌👌👌 Tại sao ăn sáng đồ ăn bên ngoài mà đường tăng quá?

Nếu bạn ăn đồ ăn ngoài đường người bán cho rất nhiều bánh và ít thịt và rau. Mà bạn có yêu cầu người bán cho ít bánh thì họ cũng sẽ cho nhiều.

Nếu ăn ở ngoài đường thì thường là gọi 2 tô: chỉ ăn 1/2 chén bánh. Có nghĩa là ăn 1/2 bánh của 1 tô, và bánh của tố thứ nhì thì bỏ hoàn toàn. Và gì bạn đã giảm bánh thì phải tăng thịt và rau lên. Nếu không rất đói. Đó là lý do gọi 2 tô. Một tô hoàng toàn không ăn bánh chỉ lấy thịt và rau. Một tô thì chỉ lấy 1/2 bánh. Thịt và rau rất ít tinh bột nên sẽ không tăng đường nhiều. Cố lên nhé bạn.

Nếu bạn nấu ở nhà (như trong hình) thì ăn ăn thật nhiều thịt/cá/rau và ít bánh.

Một cách khác là bạn có thể nấu đồ ăn buổi tối nhiều một chút. Rồi buổi sáng ăn lại đồ ăn buổi tối (1/2 chén cơm + 1chén thịt/cá/trứng/đậu hủ và 1-2 chén rau). Ăn sáng mà ăn nhiều thì tốt vì sẽ no lâu và có sức làm việc.

👌👌👌 Món canh
Nếu bạn không có thời gian, thì món canh là dễ nhất. Canh có thể bỏ nhiều rau và chất đạm( thịt, hải sản, đậu hủ, trứng). Và ăn một tô thật là to đến khi no. Nếu thèm cơm thì có thể ăn một ít (tối đa là 1/2 chén- tuỳ theo mức đường trong máu sau khi ăn). Nhưng phần chính là một tô rau rất to. Ăn riết khi quen thì có thể bỏ hẳn cơm luôn.

👌👌👌 Canh cải hải sản
- 1 bó cải 100 gr hải sản,
- đậu hủ (nếu muốn)
- nấm
- 1/2 tbsp muối
- 1 tsp tiêu
- 1/2 nước tương
- hành lá
- Canh su hầm thịt
- Nếu bạn vẫn thèm tinh bột thì đây là một món có thể sẽ giúp bạn cảm thấy đã thèm. Bạn có thể sử dụng một ít khoai tây (1 củ nhỏ) cho một phần ăn. Nấu một tô thật to và ăn cho đã thèm (nhưng không ăn thêm cơm nhé)

Nhân liệu cho 1 phần ăn:
- 1 trái su
- 1 củ khoai tây nhỏ
- 1 củ cải trắng
- 1 củ cà rốt
- thịt
- muối

👌👌👌 Canh Bông Cải Trắng
Nhân liệu cho 1 phần:
- 2 chén bắp cải trắng
- 200 grams tôm
- Muối, tiêu
- Có thể bỏ thêm củ cải trắng để nấu cho ngọt nước canh

👌👌👌 Canh bí đỏ

👌👌👌 Súp đậu hủ
Thành phần: Đậu hủ, nấm, carrot, bắp, tim hạt sen

👌👌👌 Canh củ cải trắng

👌👌👌 Súp Rau Củ. Món này nhiều vitamin cho em bé
Thành phần: 1/2 củ khoai tây, 1 củ cà rốt, 1 miếng cần tây, 6 miếng nấm rơm

👌👌👌 Các món mặn
Các món mặn ăn tốt vì có nhiều chất đạm. Trường Đại Học UCSF của Mỹ khuyên là Mẹ Bầu nên ăn ít nhất 60 gram chất đạm mỗi ngày. Chất đạm rất cần thiết cho sự phát triển của em bé. Đồ ăn nhiều chất đạm như: thịt, cá, hải sản, trứng, đậu hủ.

👌👌👌 Tôm rim
Món này bạn có thể làm ăn rất ngon. Thay vì cơm thì luộc một tô rau ăn sẽ thất rất ngon. Như một tô cải làng luộc hoặc rau muống luộc. Bạn đừng bỏ đường. Nếu muốn thì có thể sử dung một ít khóm để có vị ngọt.

👌👌👌 Cá sốt cà
Cá có nhiều chất mỡ tốt cho sự phát triển của não (omega 3). Và cá cũng là chất đạm tốt. Nhưng không nên ăn các loại các biển lớn vì có nhiều thuỷ ngân. Nên ăn các loại cá nhỏ.

👌👌👌 Ăn cá loại nào tốt mà ít thuỷ ngân?

Ăn cá là tốt vì ít tăng đường và có omega 3 tốt cho phát triển não. Nhưng tránh các loại cá biển lớn vì có thuỷ ngân nhiều. Đây là các loại bạn nên lưu ý.

Thủy hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp nhất: Nên ăn 2 – 3 lần/tuần
- Cá cơm;
- Cá đù Đại Tây Dương;
- Cá bạc má Đại Tây Dương và Thái Bình Dương;
- Cá vược đen;
- Cá chim;
- Cá da trơn;
- Sò;
- Cá tuyết;
- Cua;
- Tôm hùm đất;
- Cá bơn;
- Cá Haddock – một loại cá tuyết;
- Cá tuyết than;
- Cá trích;
- Tôm hùm Mỹ;
- Cá đối;
- Hàu;
- Cá rô;
- Cá chó;
- Cá hồi;
- Cá mòi;
- Sò điệp;
- Cá rô phi;
- Mực;
- Cá ngừ.

Thủy hải sản có mức độ thủy ngân vừa phải: Ăn 1 lần/tuần
- Cá trâu;
- Cá chép;
- Cá vược;
- Cá mú;
- Cá chim lớn;
- Cá nục heo;
- Cá chày;
- Cá rô đại dương;
- Cá than;
- Cá đầu cừu/cá tù;
- Cá hồng;
- Cá thu Tây Ban Nha;
- Cá ngói;
- Cá ngừ trắng;
- Cá ngừ vây vàng.

Thủy hải sản có mức thủy ngân cao nhất: Nên tránh
- Cá ngừ mắt to;
- Cá thu vua;
- Cá cam;
- Cá mập;
- Cá kiếm;
- Cá ngói.

👌👌👌 Chả cá lã vọng
Bạn vẫn có thể ăn những món mình yếu thích, như cã cá lã vọng. Bạn có thể ăn một ít bún (tối đa là 1/2 chén). Thay vì ăn bún thì bạn có thể làm bắp cải xào. Hoặc bạn chọn một món rau yếu quý nào đó và luộc để ăn thay bún (như đâu que, rau muống, bó xôi). Hương vị từ cã cá sẽ làm cho bạn quên đi là mình không ăn bún. Ăn thử đi, bạn sẽ thấy rất ngon. Lưu ý là nước chấm không bỏ đường nhé.

Nhân liệu cho 1 phần ăn:

- 1/2 con cá lóc (cá quả)
- Riềng, sả, tỏi, hành củ, muối
- Mắm tôm
- Đậu phọng
- Thì là
- 1/2 chén bún (tối đa). Có thể thay bằng rau luộc (bó xôi, bắp cải, rau muống, giá)

Bạn có thể tham khảo cách làm ở đây. Đừng sử dụng đường.

Các món gỏi:
Các món gỏi rất tốt cho các Bà Mẹ TĐTK. Lý do là nhiều rau và chất đạm và rất ít tinh bột. Bạn có thể làm một tô gỏi lớn và ăn thoải mái.

Nếu thèm cơm thì ăn thêm một ít (tối đa 1/2 chén). Ăn nhiều lần sẽ tạo ra thói quen ăn gỏi thay cơm và sẽ không cần ăn thêm cơm nữa. Những người bên Mỹ họ vẫn có thể ăn salad (gỏi) để thay cơm bình thường. Quan trọng là vẫn ăn nhiều chất đạm và nhiều loại rau khác nhau cho các buổi ăn khác nhau để không thiếu dinh dưỡng

👌👌👌 Gỏi cuốn
Gỏi cuốn là một món rất là dễ ăn và đầy đủ dinh dưỡng vì nhiều rau. Bạn có thể tự chế biến theo sở thích. Quan trọng là hạn chế bánh tráng vì có tinh bột. Nên mua loạ bánh tráng nhỏ. Nếu mua loại lớn thì cắt đôi và chỉ sử dụng phân nữa cho 1 gỏi cuốn. Và bạn lưu ý là nước tương đậu phọng nếu mua bên ngoài thì họ có thể bỏ nhiều đường. Nên làm ở nhà. Nếu không thì ăn với xì dầu (bỏ chanh và ớt, nhưng không bỏ thêm đường). Đây là món mình thích nhất trên đời. Chúc bạn ngon miệng.

Nhân liệu cho 1 phần ăn:
- Rau: lettuce, rau thơm, giá, ngò, dưa leo
- Thay vì bún thì bạn có thể làm: bắp cải xào với cà rốt, hoặc củ sắn xào với cà rốt (giống như bó bía)
- Chất đạm: thịt, tôm, trứng, cá, đậu hủ
- Nước chấm: tương đậu phọng (lưu ý không bỏ đường)
- Bánh tráng: tối đa là chỉ 8 bánh tráng nhỏ, hoặc 4 bánh tráng lớn cắt đôi. Nếu không ăn bánh tráng thì bạn có thể lấy lettuce (rau diếp), hoặc cải xanh cuốn giống như ăn bánh xèo Miền Tây

👌👌👌 Bì cuốn
Món này rất là ngon và ít tinh bột vì bì cuốn thông thường không sử dụng bún. Mà sử dụng nhiều rau thơm. Ăn rất ngon. Nhìn mà thèm.

👌👌👌 Bò bía
Bò bía rất dễ ăn, và mặn mà. Nhiều rau thơm. Và trưng lại béo béo.
Hạn chế bánh tráng nhé. Chỉ ăn 8 cái nhỏ. Hoặc 3-4 cái lớn (cắt làm đôi thành 8 cái). Một cái bánh tráng lớn đến 6 gram tinh bột. Nước chấm không đường nhé.

👌👌👌 Sushi Nhật. Món này rất dễ làm.
Vật liệu:

- Chỉ cần mua rong biển để làm sushi tại các chợ.
- Rau: tuỳ loại bạn thích: dưa leo, ngò, xà lách, rau thơm
- Có thể cắt trái bơ ra nhiều miếng nhỏ
- Và có thể bỏ thêm dưa chua nếu muốn
- Chất đạm: thịt, cá, hải sản, trứng, đậu hủ
- Nước chấm: nước tương (không đường)

👌👌👌 Gỏi ngó sen
Gỏi ngó sen ăn vừa giòn vừa ngon.

👌👌👌 Gỏi cá nướng
Đây là món salad người Mỹ rất thích ăn. Nướng cá và ăn với các loại rau sống. Cá có các chất mỡ béo omega tốt tốt cho não của em bé.

👌👌👌 Xà lách kiểu Hàn Quốc (bibimbap)

Món này bạn có thể ăn vào buổi phụ hoặc ăn chung với buổi chính cũng ok. Rất dễ làm. Ở nhà có rau thì thì làm rau đó. Tất cả rau điều cắt nhỏ và xào sơ. Cà rốt, bó xôi, bắp cải, nấm, củ sắn, su su, hoặc bí xào. Chất đạm thì tuỳ bạn chọn: thị gà luộc, thịt bò xào, trứng, đậu hủ, cá hấp.Ăn chung với dầu mè và một ít nước tương. Có thể chấm với tương ớt. Món này ít tinh bột vì rau và thịt không có nhiều tinh bột mà đầy đủ dinh dưỡng. Chúc bạn ngon miệng.


👌👌👌Món ăn vặt

Khi có bệnh TĐTK thì bạn nên cử ăn những đồ ăn vặt bình thường như: bánh ngọt, chè, cà rem, trái cây dầm sữa. Mà thử các món sau. Đồ ăn vặt thì nên giữ dưới 15 gram tinh bột mỗi lần ăn (dưới 3 lần 1 ngày).

👌👌👌Bơ dầm cà chua

Món bơ dầm cà chua là một món rất được yêu thích của Nước Mễ Tây Cơ. Món này giống như là món ăn dân tộc của họ. Trái bơ có vị béo, ăn với cà chua và chanh thấy béo béo chua chua, rất là ngon. Món ngày đến 20 gram tinh bột, nên chia cho 2 lần ăn.
Bạn có thể ăn món này như vậy, hoặc bạn có thể lấy cà rốt sống, chẻ ra thành miếng dày dày, để trét bơ và cà chua lên ăn rất ngon.

Nhân liệu cho 1 phần ăn:

- 1 quả bơ
- 1 quả cà chua
- 1 quả chanh
- ngò cắt nhỏ
- muối, tiêu

👌👌👌 Rau câu nước cốt dừa

Món ngày ăn rất ngon và dễ làm. Bạn đừng sử dùng đường và nước dừa tươi. Chỉ sử dụng nước lọc, lá dứa, và nước cốt dừa và thạch.

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Tiểu đường thai kỳ
Giải đáp mọi thứ về tiểu đường thai kỳ để mẹ không còn sợ hãi nữa
TÌM KIẾM