Hương Man VIP
NHẬT KÝ ĐI ĐẺ TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI

Dành cho những người mẹ đã đang và sẽ có một thiên thần : Dù đẻ thường hay đẻ mổ quá trình nào cũng phải xẻo da thịt mình ra, đau từng thớ thịt, từng khúc ruột nhưng đổi lại có một giảm giác không từ nào có thể diễn tả được khi con mình chào đời : Cảm giác của sự kiêu hãnh, của hạnh phúc, may mắn vì 2 mẹ con chào đời được an toàn. Và từ nay trên thế giới này bản thân mình đã có một nhóc con gọi mình hai tiếng mẹ ơi.

Dựa trên kinh nghiệm mình từng trải qua mình viết để mẹ nào sắp sinh cần thì xem ạ.Mình chuẩn bị đi đăng ký sinh thường vào tuần thứ 36. Mình vào bệnh viện làm các xét nghiệm cần thiết như siêu âm, test nước tiểu, xét nghiệm máu và mang theo hồ sơ gồm:

1.Chứng minh thư.
2.Sổ hộ khẩu.
3.Bảo hiểm y tế.
4.Giấy chuyển viện( nếu cần).

Các mẹ nhớ là sang nhịn ăn nhé. Tuyệt đối nhịn không lại như mình chén 1 cốc sinh tố bơ xong đi làm xét nghiệm máu đường huyết tăng vọt viện lại gọi lại hôm khác lên, tốn hết cả thời gian và công sức và tiền bạc. Vác cái bụng to đùng sắp đẻ đi long vòng là ngại vô cùng rồi.
Hành lý đi sinh ( đồ này thường dùng khi từ viện về vì ở viện dùng đồ bệnh viện hết rồi) mình mang theo gồm :

Đồ của mẹ :
- 01 bộ quần áo dài tay mặc lúc từ viện về ( Bông bịt tai, tất chân, khăn… nếu cần)
- Bỉm mẹ.
- Quần lót giấy.
- Sữa ông thọ, 5 gói ngũ cốc.
- Phích nước, chậu bé

Đồ của con
- 5 khăn xô.
- 01 chăn ủ.
- 01 bộ quần áo bao tay, chân, mũ mặc về.
- Mẹ nào cần thì có thể mang thêm sữa công thức, bình vì nhiều mẹ sợ sữa chưa về.
- Mình thấy nhiều mẹ có mang thêm tói, dao, …. Để mang theo bé khi đi về theo quan niệm các cụ ngày xưa.
- Bỉm con- mình dùng tã dán luôn vì thấy miếng lót sơ sinh hay tràn và bất tiện hơn.

Sang tuần 40 cũng quá ngày dự sinh tầm 1,2 hôm gì đấy mình cứ lo mãi sợ đẻ anh chàng tí vào hôm rằm thì chết toi.( Ơn giời may quá không phái) tối mình đang ngủ thì cảm giác khác ngày thường bụng hơi đau tí nhưng vì kinh nghiệm tập 1 rồi mình cố nằm ngủ thêm tí ( sau nghĩ lại ngu quá). Cơn đau dồn dập hơn tầm 40p 1 lần gì đấy mình nhấc chân lên đạp cho anh bạn ngủ chung giường còn đang há mồm ngáy o o vài phát và ới bác lái xe gần nhà đi viện.

Đến viện được đưa vào phòng cấp cứu, nữ y tá cho mặc bộ quần áo họa tiết hoa li ti màu hồng đặc trưng của sản Hà Nội và khám trong tầm 30s và nói mở 1 cm rồi. Mình được đi làm thủ tục siêu âm, đo tim thai…….. và được dắt lên phòng đợi đẻ cùng mấy chị em đẻ xong rồi. Tiếng con khóc, tiếng kêu đau, tiếng gào của mình hòa vào nhau lẫn lộn nhưng bản thân mình cũng không để ý vì đau quá.

Nằm mãi trên giường bụng thì đau quặn mà chán quá mình ới anh Chồng kiếm cho cái xe lăn đẩy đi đẩy lại khắp ngõ ngách trong bệnh viện ngắm cảnh và thỉnh thoảng thấy anh chồng liếc trộm cái mặt méo xẹo của mình ra điều quan tâm lắm.

Sau khi khám mở được 3cm mình quyết định tiêm mũi đẻ không đau vì bản thân mình chịu đau kém nên thôi tự lượng sức. Như lần 1 mình được tư vấn tiêm một mũi làm mềm tử cung vì đẻ tập 1 tử cung chưa mềm( nhiều người gọi là kích đẻ thì phải) Nhiều mẹ sợ mũi này bị đau lưng nhưng mình có đọc báo và tìm hiểu trước khi sinh mũi tiêm này khá an toàn cho các mẹ và giảm thiểu khả năng mẹ mất sức do quá đau ảnh hưởng đến quá trình dặn ạ.

Note khi tiêm mũi đẻ không đau: Người sẽ cong như con tôm để bác sĩ tiêm vào lưng, lúc đó tâm lý và cơ thể mình cố gắng thoải mái nhất có thể thể bác sĩ tiêm chuẩn. Lúc đầu tiêm vào người sẽ rất khó chịu bởi con đau bụng và đau lưng hành hạ nhưng tầm 30’ sẽ khá hơn và quá trình sinh em bé của mình cũng thuận lợi hơn rất nhiều.

Khi mở tầm 10cm thì được hô dặn đẻ các mẹ ạ. Cứ cố gắng làm theo lời bác sĩ dặn mình sẽ hoàn thành nhanh hơn và đỡ mất sức. Đợt này mình không có bị rạch ạ. Sau khi đẻ xong thì bác sĩ tiến hành làm nốt thủ tục cho mẹ và con ( khâu tầng sinh môn, tắm cho con…) mình được cho về phòng và lăn từ giường đẻ sang giường viện . Trộm vía khỏe quá

Quá trình chăm sóc hậu sinh ở đây cũng khá tốt ạ dù mình không có đăng ký phòng dịch vụ. Do đẻ thường nên mình chỉ ở đây tầm 2 ngày thôi. Hàng ngày có y tá mang kháng sinh đến uống và vệ sinh cá nhân cho từng người. Nếu cảm thấy đau quá mẹ có thể xin viên đút đít giảm đau.

- Vấn đề về thời gian người nhà chăm sóc mẹ con : Từ 7h30 -10h bệnh viện làm vệ sinh, thuốc thang, tắm cho bé… nên người nhà sẽ không được ở đây, mẹ phải tự xử lý tất cả công việc liên quan đến mẹ và bé.
- Vấn đề vệ sinh của bệnh viện không cần quá lo : có nhà vệ sinh sạch sẽ với nước nóng lạnh cho các mẹ sử dụng.
- Có chiếu tia plasma nhanh liền sẹo, mình chiếu 4 lần nên sẹo nhanh liền lắm.
- Có dịch vụ tắm gội khô cho ai có nhu cầu.
- Mới đẻ xong mất sức hoàn toàn có thể nhờ người nhà đẩy xe lăn nếu cần WC.
- Tổng chi phí hai mẹ con tuốt tuột tầm 10 triệu.

Trước hôm chuẩn bị ra viện mình có đăng ký làm thủ tục lấy máu gót chân và làm 1 số xét nghiệm cho bé. Các mẹ sẽ được siêu âm xem còn sản dịch nhiều không thường thì sản Hà Nội hay cho bệnh nhân ra vào buổi chiều, các mẹ bảo người thân hoàn thành thủ tục sớm thì sẽ được về nhanh hơn ạ.

Sau sinh thì mình muốn cho bé uống sữa non luôn nên trực tiếp kề da với bé và cho bé ngậm ti luôn.
- Ăn cháo hoặc cơm nóng.
- Cho con ti mẹ ngay.
- Uống cốc sữa ông thọ nóng pha ngũ cốc.
- Dùng máy hút sữa luôn ở viện nếu cần .
0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM