Tư vấn
Thao Hien VIP
❤️❤️❤️em sinh thường sau mổ thành công rùi ạ❤️ chia sẻ thêm động lực cho các mẹ ạ❤️❤️❤️

Sau 10 ngày sau sinh mẹ cháu mới hồi lại sức khoẻ để viết lời cảm ơn chân thành nhất đến bác sĩ Đính cùng ekip đỡ đẻ thường khoa D3 viện pshn ạ. Hành trình gian nan nếu không có bác Đính có tâm , có tầm, chuyên môn giỏi thì chắc chắn mẹ con cháu sẽ không được hưởng hết những điều tuyệt vời mà phương pháp sinh thường mang lại.

❤️ em sinh mổ bé l1- năm 2013( bé 2kg)
❤️ em sinh thường bé l2- năm 2019( bé 3,3kg- em sinh viện 198- bsi huệ nhận đỡ❤️)
❤️ lần 3 này là em thai ivf và bé lúc nào cũng vượt chuẩn cân nặng( em ko bị tiểu đường thai kì) . Đến lúc sinh là bé 3,9kg ( siêu âm 3,8kg +_ rùi ạ. Nên mẹ cháu cũng xác định cháu tầm 4kg. Mặc dù mẹ cháu xác định đẻ thường ngay từ đầu là hạn chế tinh bột, đồ ngọt, ko uống sữa bầu, bổ sung đầy đủ vitamin, sắt, canxi. Nhưng trộm vía cháu vẫn lên vèo vèo🤣🤣🤣)

❤❤❤Hành trình gian nan nhờ Tâm bác sĩ:
Nếu nói đến thai ivf thì đa phần các sản phụ và cũng nhiều bác sĩ khuyên nên đẻ mổ. Nhưng em vẫn mong muốn được sinh thường nên 30 tuần là em đến phòng khám bs Đính thăm khám và hỏi. A bảo thai ivf vẫn đẻ thường như bình thường, ko khác gì cả. Đẻ thường trên nền vết mổ cũ, với thai của em khá to( siêu âm lúc nào bé cũng vượt chuẩn dã man 😩 bsi nào cũng bảo bé to ạ. Nên em cũng khá lo lắng( vì cứ đà tăng kg thì em cũng xác định bé 3,7-4kg) . A Đính động viện bảo không sao, đến 39 tuần a khám trong đánh giá , có mẹ a vẫn đỡ đẻ thường sau mổ bé 4kg. Nghe được lời a đính nhận theo dõi cho em mà mừng khôn xiết các mẹ ạ. Vì thai ivf đa phần mọi người khuyên em mổ 😭.

Tiếp tục thăm khám theo lịch vì em cũng hiểu là sốt ruột cũng ko làm gì dc. Có bsi Đính nhận theo dõi cho là bác bảo gì làm đấy thui, viện PsHN là đầu ngành rồi nên an tâm đi đẻ thôi🤣
-36 tuần em làm hồ sơ sinh tại phòng khám
-39w khám trong a đánh giá theo dõi đẻ thường được ( lúc này siêu âm bé đã gần 3,8kg rùi ạ😂)
- 39 tuần 5 ngày ( thứ 3 lịch phòng khám) a Đính lách ối lần 1.
-2 ngày sau 40w dự kiến sinh 6/5 thứ 5 lịch phòng khám em được lách ối l2. A bảo đêm mà đau thì vào viện. Nếu ko đau thì sáng hôm sau vào viện a cho đẻ.

Về nhà hôm đó em vẫn ko xi nhê gì 🥲
✌sáng hôm sau 7/5 bon bon lên viện đăng kí thủ tục sinh.
✌Điều quan trọng ở đây em muốn nhắn nhủ các mẹ muốn theo dõi sinh thường sau mổ là hãy tự tin lên nhé. Vì bsi Đính cực kì nổi tiếng với các ca theo dõi sinh thường trên nền vết mổ cũ rồi=> nên mọi thủ tục, hay theo dõi các chị y tá đều rất rất thuận ạ❤️❤️❤️

Vào phòng chờ sinh từ 8h sáng đến 22h5p thì em sinh bé. Trong quá trình theo dõi có được tiêm thuốc( ca của em theo như c y tá nói là sử dụng tất cả các loại rồi😂) mà em chỉ nhớ được là có thuốc làm mềm tử cung, thuốc giảm đau( trải nghiệm khác hoàn toàn lần sinh thường t2 của em=> đỡ đau sướng cực kì các mẹ ạ. Em ko baoh nghĩ đi đẻ mà còn được ngủ 1 giấc lấy sức thế đâu ạ😂) còn lúc ban đầu chưa dc tiêm giảm đau và khi chuyển dạ thì đau vô đối luôn ạ😂😂😂

❤️ khó khăn trong quá trình chuyển dạ là gần chiều em có sốt nhẹ 38 độ. Các c ý tá chăm cực kì , và quan tâm bệnh nhân lắm, mọi người cũng khuyên em nên mổ vì em có sốt nhẹ, Và ca của em thì mở chậm ( vì thai ivf dùng nhiều thuốc nội tiết- cái này a đính cũng có bảo em vì em hỏi thai ivf sinh thường được ko , và trong lúc rặn đẻ về sau thì c y tá bảo là thai ivf bám chắc thế😅)

Mọi Người trong phòng lần lượt đi đẻ hết rùi còn mình em nằm chơ vơ theo dõi😂các chị y tá bảo ca của em phải đêm mới đẻ :') sốt thì các chị cũng hỏi a Đính thì em vẫn được theo dõi( nếu rơi vào tay bsi khác thì 1000% là mẹ con em bị lôi đi mổ😭 thai to+ , mẹ sốt nhẹ 38 độ+ thai ivf mở chậm) .

Đến tầm 21h30 em được hướng dẫn rặn đẻ( khi này thì em dc tiêm giảm đau liều cao nhất rùi nhưng đau đẻ kinh khủng😅) rặn đẻ sai , bé cao ko tụt :-(( em cứ ngỡ phải mổ ấy ạ, vì em rặn đẻ ko được( mẹ bàn bên cạnh thì rặn là ra còn em thì vật vã tập rặn vẫn cứ sai là sai😭)
Em không cho chồng vào cùng lúc sinh vì làm em mất tập trung và chắc ca của em cũng khó nên a đính cũng bảo đẻ xong thì mới vào nhé. A Đính trực tiếp đỡ, 2 chị y tá ép bụng. Mãi sau mấy lần thì em mới đẻ được. Trong lúc rặn sinh, Em căng thẳng vô cùng nhưng a Đính ko hề tạo áp lực , hay nói nói gì( chị y tá thì cứ bảo em rặn sai rồi , sai rồi 😭 khổ em cũng biết sai mà em cũng đang cố không được mà😭😭😭) , em vẫn nhớ như in và biết ơn sâu sắc lắm ạ :-(( a Đính điềm đạm, chuyên môn thì giỏi và các mẹ đã được a đỡ đẻ thường hay đẻ mổ thì cũng hiểu được, khi mà được a nhận lời thì a luôn cho các sản phụ 1 cảm giác cực kì cực kì yên tâm ❤️

❤Sinh xong em hết sốt luôn, và bé cũng có sốt nhẹ theo mẹ, nên được theo dõi. Và bé cũng hạ sốt luôn sau 10p theo dõi.

❤❤❤Bao nhiêu lời cảm ơn cũng không thể xuể với Tâm Đức của bsi Đính. Thực sự mẹ con em sinh thường được cũng là cả 1 kì tích với chính bản thân em. Nếu a ĐÍNH ko nhận theo dõi cho em thì mẹ con em cũng buộc phải mổ( em thì cũng thoải mái nếu phải mổ nhưng nếu được sinh thường thì em vẫn mong được đẻ thường để con được hưởng các lợi ích đẻ thường)

❤️ các mẹ hãy cứ an tâm và tin tưởng tuyệt đối vào bsi Đính nhé. Dù đẻ thường, hay đẻ mổ, hay thai ivf hay sinh thường sau mổ thì a Đính cũng đều có lời khuyên tốt nhất cho các mẹ. Các mẹ tự tin lên nhé✌️✌️✌️

2 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI CÙNG QUAN TÂM
TÌM KIẾM