Mở
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 32

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 32 cung cấp cho mẹ bầu các mẹo để không cần ăn quá nhiều vẫn đủ dinh dưỡng cho mình và thai nhi.

- Ở giai đoạn này, mẹ bầu có thể thấy mình ăn ít hơn và vận động cũng ít hơn. Tuy vậy, mẹ đừng quá lo lắng bởi ăn ít không có nghĩa các chất mẹ hấp thu sẽ ít đi. Cơ thể mẹ bầu có thể hấp thu được nhiều hay ít không chỉ phụ thuộc vào số lượng mà còn phụ thuộc vào chất lượng những thứ mẹ ăn. Để không cần ăn quá nhiều mà vẫn đủ dinh dưỡng cho bản thân và thai nhi, mẹ cần lưu ý: 

  • Ăn phong phú, thay đổi thực đơn thường xuyên
  • Trong các bữa ăn lớn, mẹ bầu nên ăn đủ 4 nhóm thực phẩm: nhóm chất bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm vitamin và khoáng chất.
  • Trong các bữa ăn nhẹ, mẹ nên ăn ít nhất 2 trong 4 nhóm thực phẩm trên
  • Không ăn gần giờ đi ngủ
  • Ăn chậm và nhai kỹ 
  • Tập trung khi ăn, hạn chế việc vừa ăn vừa xem điện thoại, đọc sách báo... 

- Món ngon 7 ngày:

  • Mực xào rau củ
  • Canh bí nấu xương
  • Sườn xào chua ngọt
  • Súp gà nấm tuyết
  • Cá bống kho
  • Su su xào thịt
  • Cơm trộn hải sản 

Vận động tuần thứ 32: 

Trong tuần này, mẹ nên tập các bộ môn phù hợp với sức khỏe của mình, giúp hỗ trợ các vấn đề mình đang gặp phải: 

  • Bơi lội là bộ môn tuyệt vời giúp mẹ bầu giảm đau dây thần kinh tọa
  • Đi bộ rất hữu ích trong việc giảm phù và chuột rút chân
  • Yoga bầu giúp mẹ giảm bớt lo lắng và thư giãn nhiều hơn, đồng thời giúp cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh