Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 33

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 33 chú trọng các bữa ăn nhẹ lành mạnh và giàu dinh dưỡng cho mẹ bầu.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Vào tam cá nguyệt thứ 3, em bé đang chiếm hầu hết không gian trong bụng mẹ và "lấn" sang cả chỗ của dạ dày. Vì vậy, mẹ bầu cần ăn các phần ăn nhỏ hơn và ăn thường xuyên hơn. 

Mẹ nên chuẩn bị trước cho mình các phần ăn nhẹ trong ngày. Khi có việc cần ra ngoài, mẹ nên mang theo đồ ăn để tránh bị đói và không phải mua các thực phẩm tiện lợi hoặc đồ ăn công nghiệp chứa nhiều chất không tốt cho sức khỏe. 

3 chất mẹ cần đặc biệt quan tâm là vitamin D hỗ trợ sự phát triển xương của bé, sắt giúp đảm bảo chức năng nhận thức của bé và hạn chế mệt mỏi cho mẹ, Omega 3 giúp não bộ và thị giác của bé phát triển tốt hơn. 

- Món ngon 7 ngày: 

  • Cá mòi kho
  • Ngũ cốc trộn sữa không đường
  • Sữa chua trộn mơ khô
  • Sandwich cá hồi 
  • Sinh tố trái cây sữa đậu nành
  • Đậu nghiền khoai tây
  • Thịt bò áp chảo 

Vận động tuần thứ 33:

Để hạn chế hiện tượng chuột rút ở giai đoạn này, mẹ bầu nên: 

- Nằm duỗi thẳng chân trước khi ngủ, gập bàn chân về phía cơ thể, giữ gót chân hướng xuống và các ngón chân hướng lên

- Massage chân bằng cách vuốt xuống theo chiều dài