Mua sắm tiết kiệm khi mang bầu

4.7/5 (221 đánh giá)

Có con là một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời của mỗi người. Ngoài việc bố mẹ cần chuẩn bị tâm lý vững vàng khi con chào đời thì việc chuẩn bị nền tảng tài chính vững vàng cũng quan trọng không kém. Làm sao để mua sắm tiết kiệm khi mang bầu mà vẫn đáp ứng đủ các nhu cầu và giúp con phát triển toàn diện? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Mamibabi tìm giải pháp cho vấn đề này nhé!

Mua sắm tiết kiệm khi mang bầu

1. Mua sắm tiết kiệm khi mang bầu

1.1. Xin quần áo

Bình thường, quần áo bà bầu và quần áo cho trẻ sơ sinh thường chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn (thông thường là 1-2 tháng đầu). Bởi vậy, để tiết kiệm khi mang bầu mẹ có thể xin quần áo của những người quen biết hay họ hàng.

Mẹ biết không? Ở Việt Nam, phong tục đi xin quần áo sơ sinh của những em bé sinh ra khoẻ mạnh về cũng là “kỳ vọng” để con mình sinh ra cũng được như vậy đó!

Ngoài ra, việc mua sắm cho con các vật dụng như xe nôi, xe đẩy mẹ bầu cũng có thể hỏi mượn từ những gia đình thân quen hoặc họ hàng. Như vậy, mẹ bầu cũng tiết kiệm được một khoản chi phí “kha khá” rồi!

1.2. Không mua sắm quá nhiều quần áo bầu

Nhiều bà bầu khi mang thai thường mua sắm rất nhiều quần áo bà bầu. Việc này khá lãng phí bởi hoàn toàn có thể tiết kiệm khi mang bầu bằng cách sử dụng lại những bộ quần áo có sẵn để mặc tại nhà. Chỉ khi đi làm, bà bầu mới cần mua sắm thêm vài bộ trang phục công sở.

1.3. Mua đồ cho con có kiểm soát

Khi có con đầu lòng, nhiều mẹ bầu thường có tâm lý “mua bao nhiêu cũng chưa thấy đủ” và rất thích đi mua sắm cho con, nhiều khi có đồ còn chẳng dùng đến.

Để tránh lãng phí và tiết kiệm khi mang bầu, mẹ bầu nên lập một list các danh sách cần mua để chuẩn bị cho quá trình sinh nở của mình. Chi tiết danh sách sắm đồ cho trẻ sơ sinh mẹ bầu có thể tham khảo tại đây

1.4. Hạn chế những chi phí sinh hoạt không cần thiết

Khi chưa có con, hai vợ chồng có thể thoải mái chi tiêu. Tuy nhiên, khi đã mang bầu và chuẩn bị sinh con lúc này việc “tài chính” sẽ trở thành gánh nặng. Bởi vậy, để tiết kiệm chi phí khi mang bầu, mẹ bầu có thể cắt giảm những khoản chi phí không cần thiết.

Ví dụ: Thay vì ăn uống những ngày cuối tuần tốn kém, mẹ bầu có thể chuyển thành những bữa cơm tự nấu tại nhà. Bữa cơm với những món ngon mà lại tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.

1.5. Dành khoản tiết kiệm với heo đất

Bà bầu có thể mua một con heo đất và tiết kiệm một khoản lương của hai vợ chồng vào cuối mỗi tháng. Mẹ bầu có thể tiết kiệm 30% lương của hai vợ chồng vào khoản “tiết kiệm chung” này. Sau 1 năm có thể đập lợn để gửi vào ngân hàng làm một khoản “để dành cho con” sau này.

Chuyện bỏ heo đất tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại được khá nhiều mẹ bầu áp dụng thành công đó!

2. Mua bảo hiểm thai sản

Trước khi sinh, bà bầu nên tìm hiểu trước viện phí ở bệnh viện để lựa chọn mua cho mình một gói bảo hiểm phù hợp. Ngoài ra, bà bầu cũng nên lựa chọn cho mình gói bảo hiểm thai sản phù hợp để giảm thiểu chi phí xuống mức thấp nhất. Bảo hiểm thai sản có thể thanh toán đến 80% tiền viện phí đó mẹ!

Một số gói bảo hiểm mẹ bầu có thể tham khảo:

2.1. Bảo hiểm thai sản Bảo Việt

Phí bảo hiểm tương ứng với mức quyền lợi được hưởng, cụ thể như sau:

– Quyền lợi bảo hiểm tối đa: 10 triệu đồng – Phí bảo hiểm: 2.000.000 đồng.

– Quyền lợi bảo hiểm tối đa: 20 triệu đồng – Phí bảo hiểm: 3.600.000 đồng.

– Quyền lợi bảo hiểm tối đa: 30 triệu đồng – Phí bảo hiểm: 4.500.000 đồng.

Quyền lợi này được áp dụng đối với các trường hợp sinh thường và sinh đẻ tại tất cả các bệnh viện lựa chọn. Vì thời gian chờ của gói Bảo Việt là 12 tháng nên trước khi có ý định mang thai nhiều nhất 2 tháng, bạn nên mua gói bảo hiểm thai sản Bảo Việt.

2.2. Bảo hiểm thai sản PVI – PVI Care

So với Bảo Việt, PVI có mức phí rẻ hơn cũng như các gói bảo hiểm đa dạng với chi phí từ 1 triệu đến 3,6 triệu đồng, mức hưởng từ 10 triệu đồng tới 20 triệu đồng, áp dụng cho cả sinh thường và sinh đẻ.

Ưu điểm của gói bảo hiểm PVI là thời gian chờ ngắn, chỉ 270 ngày. Đây cũng chính là lý do PVI được rất nhiều mẹ lựa chọn.

2.3. Bảo hiểm thai sản Liberty

Bên cạnh quyền lợi lên đến 40 triệu đồng, áp dụng cho cả sinh thường và sinh mổ, bảo hiểm thai sản Liberty cũng chi trả chi phí chăm sóc trẻ sơ sinh trong 30 ngày đầu. Với chi phí bảo hiểm thai sản dao động từ 2,8 triệu đến 3,4 triệu đồng, bảo hiểm Liberty cũng là một trong những gói bảo hiểm thai sản giá rẻ chất lượng tốt mẹ có thể cân nhắc.

2.4. Bảo hiểm thai sản BIC

Thời gian chờ của bảo hiểm BIC là 270 ngày, với mức quyền lợi được hưởng từ 18-24 triệu đồng với nhiều gói đa dạng, áp dụng cho cả trường hợp sinh thường và sinh mổ. Với những trường hợp biến chứng thai sản, tùy gói bảo hiểm, bạn có thể hưởng mức bồi thường từ 1-4 triệu đồng/ngày.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG