Bà bầu nhuộm tóc khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

5/5 (236 đánh giá)

Đã là phụ nữ ai cũng có nhu cầu làm đẹp, giai đoạn mang thai cũng vậy thôi. Tuy nhiên, nhiều bà bầu có chung thắc mắc nhuộm tóc khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi hay không? Cùng Mamibabi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Bà bầu nhuộm tóc khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

1. Bà bầu nhuộm tóc khi mang thai có được không?

Hiện nay, khoa học chưa chứng minh được việc nhuộm tóc khi mang thai gây ảnh hưởng đến thai nhi. Theo bác sỹ Trần Văn Cường - Khoa vô sinh hiếm muộn, BV. Phụ sản Trung ương cho biết: “Chưa có bằng chứng chứng minh được việc nhuộm tóc gây ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, bà bầu nên cẩn thận đặc biệt là trong 3 tháng đầu mang thai”.

Trong giai đoạn 03 tháng đầu mang thai, đây là lúc phôi thai bắt đầu được hình thành, trong giai đoạn này bà bầu KHÔNG NÊN nhuộm tóc. Bởi trong các thuốc nhuộm tóc có chứa một số các loại hoạt chất gây ảnh hưởng đến sức khoẻ thai nhi như phenylenediamine, aminophenol…

Khi bà bầu hít phải những thành phần này có thể làm co bóp tử cung, dễ sảy thai, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Không chỉ vậy, những tác dụng phụ của thuốc nhuộm tóc sẽ gây ra các tình trạng dị ứng, nổi mụn đỏ,... của bà bầu.

Tóm lại trong thời kỳ 3 tháng đầu mang thai, để đảm bảo an toàn cho cả bà bầu và thai nhi bà bầu KHÔNG NÊN dùng các hoá chất làm đẹp.

Đối với bà bầu vẫn muốn làm đẹp trong thời kỳ bầu bí thì sao? Vẫn có cách đó các mẹ ơi! Tuy nhiên, cần đặc biệt quan tâm đến một số lưu ý khi nhuộm tóc bà bầu nhé!

2. Bà bầu nhuộm tóc sao cho an toàn?

Để nhuộm tóc an toàn, bà bầu nên lưu ý những điều sau nhé:

2.1. Nhuộm tóc vào tháng thứ 4 của thai kỳ

Ba tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn thai nhi rất dễ bị ảnh hưởng bởi những hoá chất từ thuốc nhuộm tóc. Bởi vậy, trong giai đoạn này bà bầu không nên nhuộm tóc khi mang thai. Từ tháng từ tháng thứ 4 trở đi, đây là thời điểm bào thai đã tương đối ổn định, không ảnh hưởng đến thai nhi.

Tuy nhiên, bà bầu cũng nên chọn những loại thuốc nhuộm an toàn. Theo Hội Sản phụ khoa Mỹ (ACOG), thuốc nhuộm an toàn cho thai phụ là loại không chứa amoniac và peroxide. Trên trị trường không nhiều, bởi vậy bà bầu nên tìm hiểu và chọn lựa kỹ càng khi mua thuốc nhuộm tóc.

2.2. Không để hoá chất dính vào da đầu

Mặc dù từ tháng thứ 4 trở đi là thời kỳ an toàn, tuy nhiên để an tâm tuyệt đối, bà bầu nên sử dụng các phương pháp nhuộm không dính thuốc vào da dầu nhằm hạn chế tối đa sử ảnh hưởng của thuốc nhuộm tóc.

2.3. Lựa chọn các loại thuốc nhuộm tóc có nguồn gốc từ thiên nhiên

Như đã nói ở trên, bà bầu cần cẩn trong trong việc tìm thuốc nhuộm tóc. Bà bầu nên tìm những loại thuốc nhuộm tóc có thương hiệu, uy tín và đừng quên kiểm tra các thành thần có trong thuốc nhuộm tóc nhẹ.

Khi nhuộm tóc, bà bầu nên nhớ mở rộng cửa, bật quạt thông thoáng và gội sạch đầu trong vòng 20 phút để tránh những độc hại từ thuốc nhuộm tóc có thể ảnh hưởng đến thai nhi mẹ nhé!

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG