Bị cảm cúm khi mang thai phải làm sao?

4.7/5 (137 đánh giá)

Cảm cúm khi mang thai là nỗi lo của rất nhiều mẹ bầu. Thấu hiểu được hiểu đó, Mamibabi sẽ chia sẻ các “mẹo” giúp mẹ bầu điều trị cảm cúm hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Bị cảm cúm khi mang thai phải làm sao?

1. Cảm cúm khi mang thai - Vì sao?

Hệ miễn dịch của mẹ bầu rất dễ bị suy yếu khi mang thai, do vậy các virus sẽ dễ dàng tấn công vào hệ miễn dịch gây nên tình trạng cảm cúm ( nhất là giai đoạn chuyển mùa hoặc khi bước vào mùa đông). Với người bình thường, bệnh cảm cúm sẽ không gây nguy hiểm và sẽ tự khỏi trong một vài ngày. Tuy nhiên, đối với mẹ bầu - cảm cúm khi mang thai khiến dẫn đến một loạt các vấn đề về sức khoẻ, sự phát triển của thai nhi. Do đó, khi mắc cảm cúm mẹ bầu cần có những mẹo để điều trị triệt để tình trạng này.

2. Mẹo dân gian chữa cảm cúm khi mang thai cực hiệu quả

Trị cảm cúm khi mang thai không hề dễ dàng bởi thời gian này mẹ bầu cần tránh tối đa việc sử dụng các loại thuốc có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Với những mẹo vặt dân gian dưới đây sẽ giúp mẹ bầu đẩy lùi virus cảm cúm ra khỏi cơ thể.

2.1. Trị nghẹt mũi bằng nước ấm

Nước muối sinh lý có khả năng rửa sạch và khai thông đường mũi bị nghẹt do những dịch nhầy. Giúp mẹ bầu dễ thở hơn và đồng thời tống virus, vi khuẩn ra khỏi mũi.

2.2. Giữ ấm cơ thể và nghỉ ngơi điều độ

Nghỉ ngơi chính là một trong những điều quan trọng nhất giúp mẹ bầu chống lại bệnh cúm. Bởi cơ thể cần năng lượng để chống lại virus trong cơ thể, việc giữ ấm cơ thể kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý giúp mẹ bầu phục hồi năng lượng và sức khoẻ để cải thiện hệ miễn dịch.

2.3. Súc miệng bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối là một phương pháp tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là phương pháp cực kỳ hữu hiệu để chữa khỏi bệnh cúm. Dung dịch nước muối sẽ làm dịu họng, làm giảm những cơn ho và ngứa họng.

Mẹ bầu nên súc miệng nước muối 5-6 lần/ ngày để nhanh khỏi bệnh hơn mẹ nhé!

2.4. Uống nước ấm

Uống nước ấm giúp giảm nghẹt mũi, ngăn ngừa tình trạng mất nước và làm dịu tình trạng khô rát ở mũi và cổ họng. Giúp cho tình trạng mẹ bầu cảm thấy tốt hơn, nhanh khỏi bệnh hơn.

2.5. Sử dụng dầu tràm

Sử dụng dầu tràm giúp cho mẹ bầu thông mũi, dễ thở hơn. Bởi trong các loại dầu như dầu tràm có chứa tinh chất bạc hà (thành phần menthol) giúp thông mũi. Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên xoa 1-2 giọt ở dưới cánh mũi để mở rộng đường thở.

2.6. Bổ sung các loại “siêu thực phẩm” chống cảm cúm

Ngoài các phương pháp trên, sử dụng các loại thực phẩm tăng sức đề kháng là yếu tố quan trong giúp mẹ bầu chống lại cảm cúm. Mẹ bầu nên sử dụng các loại thực phẩm:

Giàu vitamin C: Vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng. Một số loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn như: cam, quýt, bưởi,...

Gừng cũng là một loại thực phẩm chữa cảm cúm cực hiệu quả, gừng giúp mẹ bầu làm ấm cơ thể, làm sạch các loại virus, vi khuẩn trong cơ thể.

Sử dụng các loại trà như trà đen, trà xanh có chứa catechin giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả

Trên đây là những mẹo vặt dân gian giúp mẹ bầu điều trị hiệu quả cảm cúm khi mang thai. Hi vọng bài viết trên đây của Mamibabi sẽ ít nhiều giúp được các mẹ. Nếu cảm thấy bài viết này hay các mẹ có thể share cho các mẹ bầu khác cùng đọc nhé!

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sức khỏe
BÀI MỚI ĐĂNG