Rạn da khi mang thai: nguyên nhân và kinh nghiệm khắc phục hiệu quả

4.9/5 (155 đánh giá)

Rạn da khi mang thai là vấn đề mà mẹ bầu nào cũng quan tâm, đây cũng chính là tình trạng chung của nhiều mẹ bầu. Chính những trở ngại này đã khiến cho mẹ bầu cảm thấy tự ti với vẻ bề ngoài của mình. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Mamibabi đi tìm nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng rạn da khi mang thai mẹ bầu nhé!

Rạn da khi mang thai: nguyên nhân và kinh nghiệm khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân rạn da khi mang thai

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng rạn da khi mang thai đó là:

Do sự thay đổi của các hoocmoon bên trong cơ thể của người mẹ

Do trọng lượng mẹ bầu từng lúc thay đổi theo thai kỳ mang thai khiến da không kịp thích nghi. Lúc này dẫn đến các mô liên kết dưới da bị căng giãn quá mức gây đứt, gãy, tạo thành các vết rạn da.

Các vùng bị rạn da là những vùng chứa nhiều mỡ như bụng, ngực, mông, đùi,... Các vết rạn da ban đầu có màu hồng nhạt rồi chuyển dần sang màu đỏ, và cuối cùng là màu trắng.

Làm gì để khắc phục hiệu quả chứng rạn da khi mang thai

Tăng cân ở mức độ vừa phải

Như đã nói ở trên, việc mẹ bầu tăng cân quá nhanh sẽ dẫn đến các vết rạn da khi mang thai sẽ xuất hiện với tần suất ngày một nhiều lên. Bởi vậy, mẹ bầu cần lưu ý kiểm soát cân nặng. Theo các chuyên gia sản khoa, phụ nữ mang thai chỉ nên tăng từ 12-17 cân là vừa.

Uống nhiều nước

Nước giúp giải độc cơ thể và giữ các tế bào da mềm, ẩm, làm các vết rạn da khi mang thai nhanh chóng biến mất sau khi sinh. Mẹ bầu nên bổ sung 2-3 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn đủ nước, mẹ bầu có thể áp dụng một số thói quen uống nước sau:

Uống 8 ly nước mỗi ngày: Sao cho đủ 2-3 lít nước mỗi ngày

Ăn nhiều trái cây mọng nước: Đây cũng là hình thức bổ sung nước, vitamin và các loại khoáng chất cho cơ thể. Mẹ bầu có thể lựa chọn một số loại hoa quả mọng nước như: dưa hấu, táo, cam,...

Sử dụng dầu dừa thoa lên da

Dầu dừa là một trong những phương pháp đơn giản, hiệu quả và an toàn nhất để xử lý các vết rạn da khi mang thai. Dầu dứa chứa Vitamin E, vừa chống lão hoá da, vừa tăng cường độ co giãn của da giúp ngăn chặn tối đa các vết rạn da.

Mẹ bầu có thể nhỏ vài giọt dầu dừa lên da và mát-xa nhẹ nhàng 2-3 phút theo vòng tròn để tinh chất dầu dừa thấm sâu vào bên trong da. Mẹ bầu nên bắt đầu sử dụng dầu dừa vào tháng thứ 4 khi mang thai, sử dụng 1 lần/ngày sau khi tắm xong.

Tập thể dục thường xuyên trong thai kỳ

Tập thể dục giúp tăng sự đàn hồi của da thông qua việc cải thiện lưu thông tuần hoàn máu. Việc tập thể dục thường xuyên trong thai kỳ giúp mẹ bầu duy trì cân nặng, từ đó hạn chế ngăn ngừa rạn da khi mang thai.

Mẹ bầu có thể tập những bài tập Yoga khi mang thai hoặc các bài tập căng cơ đơn giản, phù hợp với bản thân.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Mamibabi sẽ giúp ích được cho mẹ bầu để rạn da khi mang thai không còn là nỗi lo lắng nữa các mẹ nhé. Nếu mẹ bầu cảm thấy bài viết này hay thì có thể share cho các mẹ bầu khác cùng đọc nhé!

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI MỚI ĐĂNG