Truyện thai giáo: Giá Trị của Sự Làm Việc

4.9/5 (329 đánh giá)

Đây là những điều tôi muốn tìm nơi người quản lý của tôi. Tôi muốn mướn một người hiểu biết giá trị về sự giúp đỡ, sự khổ cực của người khác để hoàn thành một công việc, và không coi tiền bạc là mục tiêu duy nhất của cuộc đời. 

Truyện thai giáo: Giá Trị của Sự Làm Việc

Một thanh niên với thành quả học vấn xuất sắc đến một công ty lớn xin làm chức vụ quản lý. Anh ta đã vượt qua cuộc phỏng vấn đầu tiên và ông giám đốc làm một cuộc phỏng vấn cuối cùng để quyết định. Ông giám đốc phát hiện chàng thanh niên học hành xuất sắc suốt từ nhỏ tới lớn, từ trung học đến nghiên cứu sau đại học, chưa có năm nào anh không đạt điểm cao nhất.

Ông giám đốc hỏi: “Anh có nhận được học bổng nào ở trường không?” Người thanh niên trả lời “không”.

Ông giám đốc hỏi, “Có phải cha anh đã trả tiền học phí cho anh?” Người thanh niên trả lời: “Cha tôi đã qua đời khi tôi mới một tuổi, chính mẹ tôi đã trả tiền học phí cho tôi.”

Ông giám đốc hỏi, “Mẹ của anh làm việc ở đâu?” Người thanh niên trả lời, “Mẹ tôi là thợ giặt quần áo. Ông giám đốc yêu cầu người thanh niên đưa bàn tay cho ông xem. Bàn tay của chàng thanh niên thật mềm mại và trơn bóng.”

Ông giám đốc hỏi: “Anh có bao giờ giúp mẹ giặt quần áo không?” Người thanh niên trả lời, “Chưa bao giờ, mẹ tôi luôn muốn tôi học và đọc thật nhiều sách. Hơn nữa, mẹ tôi giặt quần áo nhanh hơn tôi.”

Ông giám đốc nói, “Tôi có một yêu cầu. Hôm nay về nhà, anh hãy rửa sạch bàn tay của mẹ anh, và sáng mai trở lại gặp tôi.”

Chàng thanh niên cảm thấy có nhiều cơ may được việc làm. Khi về tới nhà, anh tươi cười xin mẹ cho phép anh rửa bàn tay cho bà. Mẹ anh cảm thấy kỳ lạ, vui mừng nhưng với cảm xúc lẫn lộn, bà đưa bàn tay ra. Chàng thanh niên chậm rãi rửa sạch bàn tay của mẹ. Những giọt nước mắt của anh rơi xuống trong lúc anh làm điều đó. Đây là lần đầu tiên anh nhận thấy bàn tay của mẹ anh thật nhăn nheo, và có nhiều vết bầm tím. Một số vết bầm vẫn còn đau làm cho mẹ anh rùng mình khi anh lau.

Đây là lần đầu tiên chàng thanh niên nhận ra chính đôi tay này đã giặt quần áo hàng ngày để giúp trả tiền học phí cho anh. Các vết bầm trên tay là giá mà mẹ anh đã phải trả để cho anh được tốt nghiệp, có bằng cấp cao và tương lai sáng lạn. Sau khi rửa sạch bàn tay của mẹ, người thanh niên lặng lẽ giặt sạch tất cả quần áo còn lại giùm cho mẹ. Đêm hôm đó, hai mẹ con nói chuyện thật lâu. Sáng hôm sau, chàng thanh niên đi đến văn phòng ông giám đốc.

Ông giám đốc để ý thấy những giọt nước mắt trong đôi mắt của chàng thanh niên. Ông hỏi: “Anh có thể cho tôi biết anh đã làm gì và học được gì ngày hôm qua?” Chàng thanh niên trả lời: “Tôi đã rửa sạch bàn tay của mẹ tôi, và cũng giặt sạch tất cả quần áo còn lại.”

Ông giám đốc hỏi, “Anh hãy cho tôi biết cảm nghĩ của anh.” Chàng thanh niên nói, “Thứ nhất, bây giờ tôi biết thế nào là lòng biết ơn. Nếu không có mẹ tôi, có lẽ tôi sẽ không thành công như ngày hôm nay. Thứ hai, bằng cách cùng làm việc và giúp đỡ mẹ tôi, chỉ tới bây giờ tôi mới nhận ra sự khó khăn và cực khổ thế nào để hoàn thành một công việc. Thứ ba, tôi bắt đầu hiểu được sự quan trọng và giá trị của mối liên hệ gia đình.”

Ông giám đốc nói, “Đây là những điều tôi muốn tìm nơi người quản lý của tôi. Tôi muốn mướn một người hiểu biết giá trị về sự giúp đỡ, sự khổ cực của người khác để hoàn thành một công việc, và không coi tiền bạc là mục tiêu duy nhất của cuộc đời. Tôi đồng ý mướn anh.” Sau khi được mướn, người thanh niên này làm việc rất chăm chỉ, và được sự kính trọng của cấp dưới.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG