Truyện thai giáo: Kho Tàng Bí Mật

5/5 (195 đánh giá)

Chúng nhận ra rằng ‘kho tàng’ mà cha chúng ám chỉ chính là sự cần cù làm việc. Dần dần, cả bốn người con trai vượt qua được tính lười biếng và bắt đầu siêng năng làm việc. Chúng kiếm được nhiều tiền và có cuộc sống hạnh phúc.

Truyện thai giáo: Kho Tàng Bí Mật

Ngày xưa, có một ông già và bốn người con trai. Cả bốn người con này đều rất lười biếng.

Đến một hôm, ông già ngã bệnh nặng và chỉ còn có thể sống được vài ngày nữa. Ông lo lắng cho tương lai của các con vì chúng không muốn làm việc. Chúng tin rằng Trời sẽ đãi chúng và chúng sẽ luôn gặp may mắn.

Sức khỏe của ông già mỗi ngày trở nên tồi tệ hơn. Ông gọi các con đến nói chuyện về tương lai sau khi ông qua đời nhưng chúng không nghe.

Cuối cùng, ông già quyết định dạy cho chúng một bài học để chúng ý thức tầm quan trọng của sự làm việc. Ông gọi tất cả các con lại và kêu chúng ngồi cạnh giường. Ông nói rằng ông để lại cho chúng một cái rương đầy đồng tiền vàng và châu báu. Ông muốn rương báu được chia phần đồng đều giữa bốn người.

Những người con rất vui mừng và hỏi nơi ông già để rương châu báu. Ông già trả lời, “Ta không nhớ chính xác nơi chôn giấu rương châu báu. Tuy nhiên, rương được chôn trên mảnh đất của chúng ta.”

Bốn người con lười biếng rất vui mừng nhưng buồn vì ông già đã quên nơi chôn rương báu. Vài ngày sau, ông già qua đời. Bốn người con quyết định đào xới khắp mảnh đất để tìm rương báu.

Chúng cật lực đào xới khắp nơi nhưng không tìm thấy rương báu. Cuối cùng, chúng quyết định đào một chỗ còn lại khác biệt với toàn khu vực. Bốn người con tin rằng rương báu được chôn cất ở đây. Chúng đào xới nơi đó thật sâu nhưng chẳng thấy gì ngoài nước.

Có một người qua đường trông thấy nước chảy ra trên mảnh đất liền đi tìm bốn người con nói chuyện về việc trồng trọt. Sau khi nghe lời khuyên của ông ta, bốn người con trai bèn gieo hạt giống trồng rau xanh và bông hoa trên mảnh đất. Nhờ đất đai màu mỡ và nguồn nước dồi dào, chỉ trong vài tuần, mảnh đất trở thành một khu vườn xanh mướt với các loại rau quả. Bốn người con trai đem rau quả đi bán và kiếm được khá tiền.

Sau đó, chúng nhận ra rằng ‘kho tàng’ mà cha chúng ám chỉ chính là sự cần cù làm việc. Dần dần, cả bốn người con trai vượt qua được tính lười biếng và bắt đầu siêng năng làm việc. Chúng kiếm được nhiều tiền và có cuộc sống hạnh phúc.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG