Truyện thai giáo: Tiền bạc và gia đình

4.6/5 (244 đánh giá)

Tiền bạc không thể mua được mọi thứ!

Truyện thai giáo: Tiền bạc và gia đình

Rama có một gia đình lớn. Anh là một công nhân chăm chỉ và trụ cột duy nhất của gia đình. Anh có ba người con, hai con trai và một con gái. Anh có cha mẹ ở chung nhà. Rama làm việc rất cực nhọc để nuôi sống gia đình.

Anh làm việc hơn 16 tiếng một ngày. Các con của anh không thấy mặt anh vì anh rời nhà vào sáng sớm trước khi chúng ngủ dậy và về nhà vào khoảng nửa đêm khi chúng đã đi ngủ. Cả gia đình trông đợi có thời gian với anh và những đứa bé nhớ anh rất nhiều.

Chúng mong muốn ba của chúng ở nhà với chúng vào ngày Chủ nhật. Nhưng rủi thay, để có đủ cho chi tiêu ngày càng tăng của gia đình và chi phí giáo dục cho các con, Rama đã phải làm việc thêm cả hai ngày cuối tuần. Các con rất thất vọng và ngay cả vợ và cha mẹ của anh cũng vậy!

Thói quen làm việc không nghỉ tiếp tục kéo dài và lại một năm trôi qua. Công sức khó nhọc của Rama đã mang lại cho anh rất nhiều lợi ích và anh được thăng chức cùng với đồng lương tăng theo.

Gia đình anh đổi sang nhà mới, có quần áo tốt hơn và ăn uống ngon lành hơn. Tuy nhiên, như thường lệ, Rama vẫn tiếp tục kiếm được nhiều và nhiều tiền hơn nữa. Đến một ngày, vợ anh hỏi, “Tại sao anh chạy theo tiền bạc? Chúng ta có thể sống hạnh phúc với những gì chúng ta hiện có”.

Rama trả lời, “Anh muốn chu cấp cho em và các con những thứ tốt nhất trên đời và muốn mọi người được hạnh phúc”.

Hai năm trôi qua và Rama hầu như không có thời gian với gia đình của anh. Các con anh khao khát có cha ở nhà. Trong khi đó, công sức của Rama đã mang về cho anh ta một tài sản lớn. Anh được có phần hùn và chia sẻ lợi nhuận. Anh tiếp tục kiếm được nhiều tiền hơn nữa.

Giờ đây, gia đình Rama là một trong những gia đình giàu có nhất trong thành phố, với tất cả các tiện nghi và sư xa hoa. Tuy nhiên, các con của Rama vẫn mong mỏi được gặp cha của chúng vì cha chúng hầu như không thấy ở nhà.

Các con của anh tới tuổi thiếu niên. Bây giờ chúng không còn là trẻ nít nữa. Rama cũng giàu có thêm. Anh đã kiếm đủ tiền để trợ cấp một cuộc sống sang trọng cho năm thế hệ tiếp theo của anh.

Một hôm, gia đình Rama đi nghỉ hè ở một căn nhà bờ biển của họ. Con gái anh hỏi, “Xin ba vui lòng dành một ngày với chúng con ở đây.”

Rama trả lời, “Được, con yêu, nhưng để ngày mai, ba sẽ cùng các con ăn trưa và sẽ ở lại với tất cả mọi người trong vài ngày tới. Ba đã chán công việc và cần phải nghỉ ngơi”.

Cả gia đình rất vui.

Thật không may, ngày hôm sau, không ai trong gia đình của Rama sống sót vì họ bị cơn sóng thần bất ngờ cuốn đi!

Rama quá bận rộn đến nỗi không nghe tin tức về sóng thần. Khi anh tìm cách đi đến căn nhà bãi biển, anh chỉ thấy biển và nước mênh mông. Anh la lên gọi tên mọi người trong gia đình. Anh đã không thể tìm thấy thi thể của một người nào trong gia đình anh.

Anh sẽ không bao giờ kiếm lại họ được, không thể nhìn thấy họ và thậm chí tốn hàng triệu bạc, anh cũng không thể mang họ trở lại với cuộc sống!

Anh bỗng nhớ lại những lời nói của vợ, “Tại sao anh chạy theo đồng tiền? Chúng ta có thể hạnh phúc với những gì chúng ta hiện có”.

Tiền bạc không thể mua được mọi thứ!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG