Truyện thai giáo: Thay đổi chính mình chứ không phải thay đổi thế giới

5/5 (413 đánh giá)

Hãy bắt đầu thay đổi chính mình nếu bạn muốn thay đổi thế giới chung quanh bạn.

Truyện thai giáo: Thay đổi chính mình chứ không phải thay đổi thế giới

Ngày xưa, có một vương quốc mà người dân sống hạnh phúc dưới sự cai quản của một ông vua. Người dân của vương quốc rất mãn nguyện vì họ có cuộc sống sung túc và không có điều gì bất hạnh xảy ra.

Một hôm, nhà vua quyết định làm một chuyến du hành thăm những trung tâm hành hương mang tính lịch sử quan trọng. Ông muốn cuốc bộ để có thể tiếp xúc và đi cùng với người dân. Người dân ở những nơi xa xôi rất vui được có dịp trò chuyện với nhà vua và họ cảm thấy hãnh diện khi biết được vua của họ là một người rất tốt bụng và tử tế!

Sau vài tuần, nhà vua trở về cung điện. Ông khá hài lòng sau khi đã đến thăm nhiều trung tâm hành hương và có thể nhìn thấy thần dân của ông có một cuộc sống thoải mái. Tuy nhiên, ông vẫn có một điều không vừa ý.

Chân của ông đã bị sưng lên và đau nhói do đây là chuyến đi bộ đường xa đầu tiên của ông. Ông than phiền với các vị quan trong triều rằng đường xá không bằng phẳng và có nhiều đá sỏi. Ông đã không thể chịu nổi cơn đau nhức khi bước đi trên những con đường gập ghềnh đó.

Ông lo lắng cho người dân phải lội bộ hằng ngày trên những con đường này vì họ cũng đau đớn như ông!

Ông liền ra lệnh, ngay lập tức, dùng da bò phủ hết các con đường trên khắp nước để người dân đi bộ được êm chân.

Nhà vua nghĩ rằng ông làm điều này cho hạnh phúc của người dân.

Các quan trong triều rất ngạc nhiên khi nghe được lệnh này vì nó sẽ hủy hoại hàng ngàn con bò mới có đủ số lượng da và sẽ phải trả một số tiền rất lớn.

Lúc đó có một ông quan khôn ngoan tới trình với nhà vua rằng ông có một ý kiến khác.

Nhà vua hỏi ý kiến khác của ông quan là gì. Vị quan trả lời, “Tại sao nhà vua muốn giết những con bò linh thiêng để lấy da phủ các con đường? Thay vì như vậy, nhà vua chỉ cần một mảnh da bò được may để bọc bàn chân của nhà vua”.

Nhà vua chợt hiểu ra và hoan nghênh đề nghị của vị quan. Nhà vua liền ra lệnh làm một đôi giày da cho ông và yêu cầu thần dân của ông mang giày.

Nhiều người trong chúng ta chỉ biết chê trách thế giới này. Chúng ta nguyền rủa và đổ lỗi cho mọi thứ xung quanh chúng ta và không bao giờ hiểu được rằng chính chúng ta mới cần phải thay đổi. Thay đổi là chuyện không thể tránh khỏi trên đời này, và thay đổi nên bắt nguồn từ chính chúng ta. Chúng ta không thể hoặc không nên ép buộc người khác thay đổi.

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG