Bà Bầu Có Được Sơn Móng Tay Không?

4.7/5 (198 đánh giá)

Chị em phụ nữ nào cũng thích làm đẹp, tuy nhiên sơn móng tay thì sao? Đối với người bình thường, sơn móng tay là hình thức làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng. Tuy vậy, đối với phụ nữ mang bầu thì sao? Bà bầu có được sơn móng tay hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây cùng Mamibabi bạn nhé!

Bà Bầu Có Được Sơn Móng Tay Không?

1. Bà Bầu Sơn Móng Tay Có An Toàn Hay Không?

Sơn móng tay cho mẹ bầu gây ra những ảnh hưởng đến các bệnh ngoài da. Các bệnh này có thể biểu hiện ngay ra bên ngoài hoặc xuất hiện sau vài tuần:

Viêm móng: Đây là dấu hiệu thường gặp nhất, các triệu chứng sưng tấy đỏ sẽ xuất hiện xung quanh viền móng tay hoặc móng chân. Để điều trị các triệu chứng này, mẹ bầu cần sử dụng đến một số loại kháng sinh. Để diễn biến phức tạp hơn, mẹ có thể phải đến bác sỹ để rạch ra điều trị tận gốc.

Nhiễm nấm: Nhiễm nấm dẫn đến móng tay, móng chân có thể bị vàng, móng có thể bị bong ra. Mẹn nên điều trị bằng các dạng thuốc uống hoặc xoa.

Nhiễm virus: Lúc này xuất hiện các vết mụn cóc và chai ở chân, hình thành nên các mô xơ. Mẹ cần điều trị bằng thuốc bôi ngoài da.

Từ đây, mẹ bầu có thể thấy được những tác hại của việc sơn móng tay. Mẹ cũng đã phần nào có câu trả lời cho việc: “Bà bầu có được sơn móng tay hay không?”

2. Những Thành Phần Độc Hại Có Trong Sơn Móng Tay Mà Mẹ Bầu Cần Phải Biết

Ngoài những tác hại kể trên, mẹ bầu biết không trong sơn móng tay còn chứa các thành phần độc hại:

Formaldehyde: Đây là thành phần dùng để làm săn chắc móng tay. Một thí nghiệm mới đây cho thấy, đây chính là chất gây nên tình trạng ung thư cho chuột và thường được sử dụng để bảo quản vật chất. Bởi vậy, mẹ cần thật cẩn thận để tránh hít phải và tránh tiếp xúc trực tiếp với da

Nitrat hóa glucose và axeton: Đây là chất gây hại đến thai nhi trong bụng mẹ bầu. Đặc biệt là khi mẹ chế biến hoặc dùng tay ăn trực tiếp một số loại thực phẩm đi vào cơ thể mẹ, qua nhau thai và dần dần xâm nhập vào cơ thể thai nhi gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé.

Toluene: Đây là sản phẩm được tìm thấy trong một số loại xăng dầu, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của cả mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, nó cũng tác động đến thai nhi như: khiếm thính, dị tật,...

3. Mẹ Bầu Có Được Sơn Móng Tay Trong Khi Mang Bầu?

Câu trả lời là việc sơn móng tay cho mẹ bầu trong thai kỳ vẫn có thể được. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn sơn móng tay khi mang bầu mẹ cần lưu ý một số điều sau:

Mẹ cần lựa chọn salon có quy trình tiệt trùng công cụ, dụng cụ sạch sẽ, lựa chọn salon uy tín

Lựa chọn vị trí ngồi gần cửa sổ hay quạt để tránh sự xâm nhập của các vi sinh vật vào cơ thể. Nếu mẹ đang có một số vết cắt, vết thương hở nào thì hãy đợi đến khi vết thương lành hẳn hãy đến salon nhé!

Nên sử dụng riêng bộ công cụ dụng cụ của mình (nếu có thể) hoặc yêu cầu nhân viên sát trùng cẩn thận.

Mamibabi hi vọng những thông tin trên mẹ bầu sẽ có quyết định cho việc bà bầu có được sơn móng tay không? Nếu thấy chia sẻ trên của Mamibabi hữu ích, mẹ bầu hãy share cho những mẹ khác cùng đọc nhé!

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
An toàn cho bà bầu
BÀI MỚI ĐĂNG