Cách áp dụng nút chờ

Vân Hà VIP
Hi Mamibabi
Mình mới thử áp dụng nút chờ cho em bé 4m từ 3 hôm nay và có 1 số thắc mắc sau:
1. Sau khi ngủ dc 30p, con tỉnh dậy nhưng k khóc. Mắt mở và ê a nói chuyện 1 mình, mút tay tầm 7-10p mới mới bắt đầu khóc. Vậy mình tính tgian chờ từ lúc con tỉnh hay từ lúc con khóc để hỗ trợ?
2. Con mút tay qua nhộng, nhiều nc dãi nên ướt đẫm tay và nhộng. Mình có nên cản ko cho con mút tay không? Hay nên làm gì để tránh tình trạng con làm ướt nhộng?
3. Sau 10p chờ mình hỗ trợ ti giả thì con có thôi khóc nhưng cũng ko ngủ ngay. Mà quay về nằm nhìn mông lung, ngọ nguậy rất lâu. Nếu làm rơi ti giả thì tiếp tục khóc. Vậy mình nên tiếp tục áp dụng nút chờ ở đoạn này hay hỗ trợ nhặt ti giả ngay lập tức?
4. Kể cả sau khi dc hỗ trợ(ti giả, vỗ, shh, giữ tay chân ko cho ngọ nguậy) thì cũng phải 20-30p sau con mới dần ngủ lại. Như vậy giấc đó con bị thức tổng 30-40p và chỉ ngủ 1h20-1h30p. Cả 2 nap dài trong ngày đều thế. Vậy có ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ ngày của con ko?
1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
EASY - Luyện ngủ
Hội chia sẻ phương pháp EASY và các phương pháp Luyện ngủ cho bé
TÌM KIẾM