Tự ngủ - Chuyển giấc - Nút chờ cho bé ~25w

VIP
MMBB ơi, giúp mẹ xử lý vấn đề về giấc ngủ cho bé ~25w theo 2.5 2.5 3 từ 1 tháng nay với ạ.

Bé từng phải trải qua ôm ngủ trên người>luyện nôi>luyện giường do những sai lầm của mẹ từ 4w-12w; Từ 12w-nay lsh ổn, đi ngủ vẫn bế ru, vào giấc nhanh, chuyển giấc ba mẹ kè kè ti giả. Từ 4 tháng chuyển giấc phải bế lên ru 3-10’ mới ngủ. Bé ko chịu nhộng hay túi ngủ nên mẹ cho mặc bodysleep, trấn an kém và rất dễ giật mình kể cả lúc thức, biết mò ti giả nhưng tỷ lệ thành công cực thấp.

Do gặp nhiều vđ giấc ngủ và quá mệt mỏi nên ba mẹ qđ luyện TỰ NGỦ từ 3 ngày nay lúc con tròn 24w. Ba mẹ làm trình tự ngủ, mát xa, wind down 10’ có thì thầm bài thơ con thích rồi đặt ngủ với ti giả khi thức, có vỗ vài phút. Nhìn chung con tự ngủ sau 10-20’ nhưng chuyển giấc không được. Mẹ có các thắc mắc sau xin MMBB giúp ạ:

1. Luyện tự ngủ giai đoạn này có hợp lý không ạ
- Có nên điều chỉnh lịch sinh hoạt khi mới luyện không ạ? Mẹ tính nhích dần lên 2-3-4, nếu có thể điều chỉnh thì nên thế nào ạ?
- Cần luyện TN song song cả giấc ngày và đêm ạ?

2. Nút chờ nên áp thế nào ở giai đoạn này:
- Thời điểm nào của nap thì áp nút chờ ạ?
- Bao nhiêu phút cho mỗi nút chờ ạ?
- Bao nhiêu lần áp nút chờ/nap ạ?
- Nếu áp nút chờ nhưng con không ngủ lại, vỗ hay ti giả vô ích thì có bế con lên không ạ?
- Có hôm áp nút chờ 10’ mẹ phải vào bế ru 10-20’ con ngủ lại nhưng 15-20’ lại dậy mở mắt hoặc lăn lộn và tỉnh nhưng chưa hết giờ ngủ thì làm sao ạ? Đến nay mẹ áp 1 lần nút chờ 15’ và con hờn rồi nap đó bể luôn, con lục đục hết nap.

Qua nay mẹ áp 10’ thì con khóc ghê gớm, lật lẫy; mẹ và con vật lộn mãi mới được ~1.5h/nap (trong đó ngủ chỉ chưa đầy 1 tiếng ạ).

3. Xử lý lật lẫy:
- Con lật lẫy khá nhiều khi ngủ, khi lật có hỗ trợ ngay hay áp nút chờ? Nếu áp thì áp cho cả ngày lẫn đêm hay sao ạ?
Bé khi lật sẽ lăn lộn qua lại và không ngủ lại, nhiều lần khóc nếu không được hỗ trợ ngay và vì lật nhiều rớt nhiều. Bé em khi lật tay cứ choãi thẳng ra ngang vai rồi lại đòi lật lại bên tay choãi ngang vai, em rất sợ con bị gập tay nguy hiểm.

4. Rem sáng 4-5h trong giai đoạn luyện tự ngủ:
- Em nên xử lý thế nào với rem sáng lúc 4h-5h và con khóc do lật? Lật lại con khóc mà không lật cũng khóc, lật lại rồi có nên bế con lên cho ngủ lại không vì nhét ti và vỗ sẽ không ngủ lại nhưng ru bế thì khá hơn, mặc kệ thì khóc la.
- Con 19:00 đi ngủ nhưng hầu như không được 7:00 hôm sau thức nên khi rem lúc 4-5h ba mẹ bế con lên ru ngủ lại và thường sẽ ngủ đến 6-6:30 rồi dậy chơi la hét, ~30’ sau mẹ mới cho dậy. Mẹ có nên để chơi 30’ như vậy không ạ?

Mong MMBB giúp giải đáp để em thêm động lực luyện ngủ và luyện con tự chuyển giấc. Cảm ơn MMBB ạ.
1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
EASY - Luyện ngủ
Hội chia sẻ phương pháp EASY và các phương pháp Luyện ngủ cho bé
TÌM KIẾM