Tư vấn     Thai giáo
Mamibabi Tư vấn
THAI 11 TUẦN: NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN MẸ CẦN BIẾT ĐỂ BÉ PHÁT TRIỂN TỐT NHẤT

Dưới đây là những chia sẻ của anh Phạm Ngọc Thắng, nhà sáng lập ứng dụng thai giáo Mamibabi, và cũng là tác giả cuốn sách “Rủ chồng thai giáo” về sự phát triển của thai nhi 11 tuần. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp mẹ thai giáo tốt nhất cho bé trong tuần này.

💙 KHÁM THAI 11 TUẦN
Điều đầu tiên mình muốn nhắn nhủ các mẹ trong tuần này là mẹ cần lên lịch khám thai, bởi giai đoạn 11 đến 13 tuần là thời điểm rất quan trọng để làm double test, đo độ mờ da gáy, từ đó chẩn đoán nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Thời điểm lý tưởng nhất để làm xét nghiệm này là tuần 11 cho tới tuần 13 của thai kỳ. Mẹ hãy ghi lại hoặc đặt lịch ngay với bác sĩ để không quên nhé!

Mình đã nghe nhiều mẹ chia sẻ về việc rất hoang mang khi làm double test vì nếu không may kết quả cho thấy con có nguy cơ dị tật thì phải làm thế nào. Các mẹ đừng lo lắng quá nhé vì double test có độ chính xác chỉ 75%. Nếu có nguy cơ cao, bác sĩ sẽ yêu cầu mẹ làm thêm nhiều phương pháp sàng lọc và xét nghiệm chẩn đoán khác nữa. Thực tế là có những em bé khi xét nghiệm cho ra kết quả bé bị dị tật, bị down, nhưng khi sinh ra thì bé lại khỏe mạnh bình thường.

💙 THAI 11 TUẦN KÍCH THƯỚC BAO NHIÊU?
Theo chỉ số mới nhất từ WHO, với một em bé phát triển bình thường, ở tuần 11 này bé nặng khoảng 45g, dài 4,1cm; tương đương với 1 quả chanh vàng hoặc 1 quả quýt nhỏ.

💙 THAI 11 TUẦN PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO?
Nếu nhìn ảnh siêu âm mẹ sẽ thấy phần đầu của bé vẫn rất to. So với tuần trước, mặt của bé đã rộng hơn và 2 mắt cũng tách xa nhau hơn. Phần tai phía trên của bé đã mọc lên nhiều, có độ cong rõ, tuy nhiên vẫn chưa thể giống như một chiếc tai hoàn chỉnh.

💙 THAI 11 TUẦN BIẾT TRAI HAY GÁI CHƯA?
Bộ phận sinh dục của bé vẫn đang phát triển nhưng qua ảnh siêu âm sẽ rất khó để xác định được chính xác bé là trai hay gái ở thời điểm này.

💙 THAY ĐỔI CỦA MẸ BẦU TUẦN 11
1 số mẹ sẽ thấy đỡ nghén hơn ở tuần này, và có thể hết nghén hẳn khi bước sang tuần thứ 12. Nhưng mỗi mẹ mỗi khác, có mẹ vẫn sẽ nghén nhiều như các tuần trước.

Ngoài ra, mẹ có thể bị đầy bụng, tiểu tiện nhiều, phần ngực nhạy cảm và vùng da quanh rốn có thể tối màu hơn

Da của mẹ ở thời điểm này có thể sẽ tiết nhiều dầu hơn bình thường, khiến da trông có vẻ căng mịn. Nhưng cùng với đó có thể là sự xuất hiện của mụn trứng cá. Vì vậy, mẹ hãy chú ý đến việc dưỡng da nhé!

💙 THAI GIÁO TUẦN THỨ 11
Dưỡng da là 1 trong những cách thai giáo tốt giúp mẹ cải thiện cả ngoại hình lẫn cảm xúc của mình. Ai mang bầu cũng muốn mình là một mẹ bầu xinh đẹp đúng không ạ? Dưỡng da trong giai đoạn này mẹ chú ý sử dụng các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên nhé, đã được chứng nhận hữu cơ thì càng tốt. Có một sản phẩm mà vợ mình lúc nào cũng dùng, kể cả khi mang thai, đó là nước hoa hồng nguyên chất. Nước hoa hồng có thể dùng cho mọi loại da, và giúp cân bằng độ ẩm rất tốt cho da, nhất là sau khi rửa mặt. Các mẹ hãy chọn cho mình những sản phẩm từ tự nhiên kiểu như vậy nhé!

Cách thai giáo thứ 2 mẹ nên làm trong tuần này là chơi game 2048: Chơi game là một trong những cách thai giáo có tác dụng “2 trong 1”, vừa giúp mẹ bầu và thai nhi thư giãn, vừa giúp cải thiện kỹ năng của mẹ cũng như trí thông minh của bé. Vào thời điểm thai nhi 11 tuần, mẹ có thể dành khoảng 5 phút mỗi ngày để chơi game 2048. Các mẹ Do Thái rất khuyến khích việc giải toán hoặc chơi game toán học trong thời gian mang thai để giúp thai nhi phát triển trí não tốt nhất. Mẹ có thể chơi game 2048 ngay trên ứng dụng Mamibabi nhé!

💙 THAI 11 TUẦN NÊN ĂN GÌ?
Ngoài ra, thai giáo dinh dưỡng cũng là điều mẹ cần quan tâm. Mẹ đừng quên bổ sung các thức ăn giàu sắt vào chế độ ăn mỗi ngày. Sắt tự nhiên có nhiều trong cải bó xôi, các loại đậu, thịt bò, hạt bí, súp lơ xanh, đậu phụ, củ cải, cá… Một số món đơn giản mẹ có thể nấu là súp lơ xào thịt bò, canh củ cải thịt viên, cháo đậu xanh thịt bằm…

Ngoài ra, mẹ cũng có thể bổ sung viên uống chứa sắt, nhưng nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nhé. Uống viên sắt rất hay gây táo bón. Vì thế mẹ đừng quên 2 việc quan trọng: 1 là ăn nhiều rau củ quả, 2 là uống nhiều nước. Đối với nước, mẹ có thể uống nước lọc, nước ép trái cây, nước canh, hoặc ăn các món chứa nước như cháo, súp, bún, phở… Riêng với nước ép trái cây thì mẹ uống vừa thôi, đừng lạm dụng vì nước ép trái cây chứa nhiều đường, có thể làm tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

💙 VẬN ĐỘNG TUẦN THỨ 11
Để hạn chế nguy cơ tiểu đường và các bệnh về tim mạch, huyết áp, mẹ hãy đi bộ và vận động nhẹ nhàng mỗi ngày nhé! Nghỉ ngơi cũng là điều rất cần thiết trong giai đoạn này. Nếu có thể, mẹ hãy kéo dài thêm thời gian ngủ của mình, đặc biệt ngủ trưa là điều rất tốt để mẹ tái tạo năng lượng và hạn chế các triệu chứng ốm nghén khó chịu.

Để biết rõ hơn về sự phát triển của thai nhi mỗi tuần và những cách thai giáo tốt nhất, mẹ hãy cài đặt ứng dụng Mamibabi ngay hôm nay nhé >>> mamibabi.com.vn/app
#thaigiao #thai_giáo #thaigiáo #mangthai #babau

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM