Ha Trang
Review hành trình đi sinh của mình tại Từ Dũ!

Chào các bạn. Mình vừa sinh bé tại Từ Dũ ngày 31/5 vừa rồi. Hành trình đi sinh của mình trong xui có mà may cũng có, người ta nói trong cái rủi có cái may. Kaka

Trong quá trình mang thai em bé, mình đi khám tại mekong từ W1-W28. Vì mình có bảo hiểm Generali do công ty mua cho nhân viên. Mình ko theo bác sĩ nào cả, qua tuần 28 mình quyết định tìm 1 phòng khám gần nhà ( nhà mình ở Gò Vấp) và 1 bác sĩ để theo luôn thì tình cờ mình xem được vài Review về phòng khám bầu 101, của bác sĩ Nguyễn Tấn Thành, và mình theo anh Thành tới khi mẹ tròn con vuông và đây là quyết định đúng đắn nhất của mình luôn á!

Trong suốt quá trình thai kì tới lúc tại bệnh viện, mình ko chê được điểm nào nên bạn nào muốn tìm được một bác sĩ có tâm, nhiệt tình, mát tay thì phòng khám Bầu 101 và bác sĩ Thành là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn!

Trở lại quá trình mình đi đẻ, thai mình bước qua tuần 40 nhưng vẫn ko có dấu hiệu chuyển dạ, nên bsi nói sáng hôm sau nhập viện tuy nhiên chiều tối hôm đó sau khi thăm khám, bác sĩ nói cổ tử cung mới mở đc 2 phân( mình ko thấy đau bụng hay ra huyêt gì), chiều tối về mình thấy ra máu khá nhiều nên cả nhà quyết định nhập viện. Nhưng trớ trêu thế này, chồng mình vô tình liên quan tới 1 ca covid dương tính mặc dù ko tiếp xúc gì nhưng công ty yêu cầu lấy mẫu ( đã âm tính) và tự cách ly tại nhà nên chồng mình ko thể đưa mình đi sinh. Nhà ngoại thì ở Hà Nội do dịch cũng ko thể vào SG, bố mẹ chồng đều đã già cả ốm yếu nên chỉ còn chị dâu đưa mình vô viện. Khi vô cấp cứu khai báo y tế thì bệnh viện yêu càu 2 chị em cách ly ở khu riêng và lấy mẫu xét nghiệm Covid ở Khu G . Khu này h ko có người, rất cũ, còn nhiều muỗi, nói thật mình nhìn giống khu nhà ma vì ko có ai ở đó luôn. Các anh chị test mẫu nói nếu mẫu của mình âm tính mới cho mình về lại khu sản A như 1 sản phụ bình thường. Thời gian có mẫu từ 24-48h.Nếu chuyển dạ trước khi có mẫu thì sẽ phải sinh tại khu đó luôn và đồng nghĩa với việc mình ko thể được bác sĩ của mình đỡ sinh. Lúc ở trong đó buồn ko tả, tủi thân vô cùng. Ko có chồng, ko có mẹ, phòng nóng bức lại nhiều muỗi ko ngủ được, lại sợ phải vượt cạn trong tình trạng ko có bác sĩ Thành và cơ sở vật chất như vậy. Huhu. Ở trong đó cũng ko đc ra ngoài mua đồ ăn, muốn mua thì phải nhờ ng xuống lấy.Nhưng chả thể làm gì ngoài động viên bản thân. Mình cứ nói con chờ mẹ có kết quả đợi chuyển qua khu dịch vụ con hãy ra con nhé...

May thay sáng sớm hôm sau 7g sáng mình đã có kết quả luôn và được đẩy qua khu sản A. Tại đây, ai nhìn bệnh án cũng hỏi e ở gò vấp hả, test mẫu chưa, có bị cách ly ko, ai cũng hỏi. Mình được đưa vào khu theo dõi chờ sinh. Tại đây người nhà phải ngồi ngoài ghế đá chờ đến giờ mới được thăm khám. Mà ngoài trời nóng bức quá. Mình thương chị dâu mình nên qua phòng trực hỏi có thể chuyển qua khu dịch vụ khu b ko? Vì khu này người nhà có thể cùng sản phụ lấy phòng trước trong lúc chờ chuyển dạ. Phòng trực check và may thay còn 1 giường 900k phòng 12 người mình ok liền, mình đóng tạm ứng 10tr và có hộ lý đưa mình qua khu đó. Khu B này đẹp và sạch sẽ lắm. 2 chị e mình chờ sinh tại phòng này và đăng kí khi nào có phòng 3 giường hoặc 2 giường thì xin chuyển qua. Lúc này mình liên tục nhắn tin cho bác sĩ Thành về tình trạng của mình. Anh nhiệt tình trả lời còn ghé kiểm tra xem tình hình của mình như thế nào nữa.

Tại đây mình được thăm khám, cổ tử cung mở 3 phân nên ko cần đặt bóng nước mà chỉ truyền thuốc kích sinh, 15h mình được truyền thuốc, cơn đau âm ỉ và được đưa xuống phòng chờ sinh. Vì ko nghĩ chiều đi sinh nên trưa mới ăn đc 1 bữa kaka. Tại phòng kích sinh lúc này ko đc gặp người nhà nữa. Tại phòng chờ sinh, mình sẽ được đăng kí các gói dịch vụ, và mình đk sinh dịch vụ, điền tên bác sĩ của mình. Tại đây có bán túi hồng của bệnh viện, các bạn nên mua túi này nha, tiện lợi vô cùng. Ở phòng chờ sinh thì nhiều sản phụ đang nằm chờ, mỗi ng 1 sắc thái đau khác nhau. Nhiều ng đau quá la, bỏ khẩu trang vì khó thở thì bị họ lý nhắc nhở liền nhưng mấy chị hộ lý cũng nhẹ nhàng, ko la mắng lại gì đâu ạ. Trong lúc thay đồ chờ sinh và đki dịch vụ thì mình bị vỡ ối, đang đi mà nước chảy ròng ròng, mình lên giường nằm gắn máy đo cơn gò và đo tim thai, thỉnh thoảng sẽ có mấy chị đưa tay vào kiểm tra xem mình nở đc bao nhiêu phân, nhưng các chị ktra rồi đều nói sao dày và cao quá đến 9g kém tối thì vẫn nở 3phân. Lúc này mình đau dữ dội từng cơn k chịu đc nên yêu cầu tiêm giảm đau, tiêm xong thấy đỡ hẳn. Lúc này mới sức nhớ mình chưa ăn uống gì suốt từ trưa.

1 Lúc sau, bác sĩ Thành của mình vào thăm khám ktra nói mình rặn thử, rặn như muốn đi cầu vậy á, ktra xong bsi nói 2 tiếng nưa nếu k chuyển biến sẽ chỉ định mổ. Bác vừa đi thì 15,20p sau cổ tử cung mình nở đc 5p, chắc e bé sợ mẹ phải mổ kaka. Rồi nhanh chóng mở 8p. Lúc này đau dữ lắm như muốn đi cầu, muốn rặn ngay lập tức thì mình báo hộ lý c ơi em muốn rặn lắm rồi, chị ấy nói vậy chị đưa e vào phòng sinh. Vào thì mình chưa thấy bsi của mình đâu mà mắc rặn quá. Hộ lý tại đó sẽ vệ sinh sát trùng và đặt mình nằm chờ sinh

Có 1 anh bsi khác vô ktra nói từ từ, cố chịu thêm xíu cho cổ tử cung mở, h rặn sợ rách tử cung. Mình cố nhịn tới khi bsi mình vào xong mình bắt đầu rặn. Vừa rặn mình vừa nghe tim thai, nhưng lúc đó đuối quá nên mình nhắm mắt nhắm mũi rặn, ki cần biết trời trăng gì nữa, bác sĩ của mình và hộ lý luôn miệng động viên mình cố gắng, xong bsi mình nói một hơi nữa thôi mình hít thở lấy 1 hơi thật sâu thì thấy nhẹ người, bsi lôi bé ra rồi cho mình da kề da. Khoảnh khắc đó mình quên hết đau luôn, thiêng liêng lắm. Mình nằm một lúc bsi khâu tầng sinh môn, lúc này mình ko hề thấy đau luôn, bsi nói a đã gọi báo cho chị mình rồi. Giờ mình nằm hồi sức 1,2 tiếng rồi sẽ đc đẩy về phòng. Bé da kề da với mình tầm khoảng 1 tiếng thì hộ lý tới cân đo và tiêm mũi K chống viêm màng não, cho mình uống thuốc. Bé trộm vía được bsi mát tay đỡ, được 3,4kg, mắt 2 mí , má lúm đồng tiền.😀

Về phòng thì chị mình xin đc chuyển thành công qua phòng 3 giường rồi. Có ghế bố cho ng thân nằm. Mỗi ngày sẽ đc thay nc nóng 2 lần, đồ cho mẹ và ga giường đc phát mỗi ngày, sau 24g bé sẽ đc tắm, thăm khám, đo nhiệt độ. Nói chung dịch vụ khu B khá tốt. Vì sinh thường nên hsau mình đi lại đc luôn, phần khâu thì hơi đau và tê nên ko sao hết. Mình tập đi lại để cơ thể hồi phục nhanh. Mỗi ngày bác sĩ sẽ thăm khám mẹ và bé xem có bất thường ko.

Ngày hsau bác sĩ của mình có ghé thăm mình 1 lần, chị mình còn khen bác sĩ nhiệt tình quá, nhắn tin gì cũng trả lời nhanh gọn. Ở từ dũ thì mình thấy cũng có ng cáu gắt, có ng dễ thương chắc cũng vì công việc họ nhiều quá nên nhiều khi họ cũng k thể tươi cười nhiều được.
Tổng chi phí mình sinh hết hơn 15tr nhưng bảo hiểm đã chi trả cũng hơn 12tr r nên mình chỉ trả thêm 3tr1 cho chi phi khám bé, xỏ lỗ tai, xông hơi và thuốc bổ thôi. Mình nằm viện 3 ngày thì đc về. Nói chung đi sinh ở Từ Dũ cũng khá ổn, dvu chắc chắn sẽ k bằng các viện tư nhưng chuyên môn thì mình thấy họ bài bản lắm. Nói chung công cuộc vượt cạn lần này mình thấy Từ Dũ khá ổn và 100% ok về bác sĩ của mình.

Nếu còn lần sau chắc chắn mình sẽ theo bác sĩ Thành ngay từ đầu.
Các bạn tham khảo nhé.

1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM