Emily Trần VIP
HÀNH TRÌNH ĐI SINH TẠI TỪ DŨ

Sau khoảng thời gian học hỏi kinh nghiệm từ các mom thì em cũng đã đón baby ra đời nhanh như 1 cơn gió, em sinh bé tròn 39 tuần, thai kỳ hoàn toàn khỏe mạnh, mẹ tăng 18kg, bé sinh 3,2kg trộm vía sinh ra khỏe khoắn.

Cả thai kỳ mình theo khám ở TD, nhưng chồng muốn mình sinh ở bv Quốc Tế SIH, nhưng mình vẫn quyết tâm chọn TD, lúc 38 tuần 3 ngày mình đã tìm đến bác Nhữ Bảo Ngọc để khám và nhờ bác đỡ sinh, sau khi khám ở bác về 4 ngày là mình sinh, thật lòng mà nói tìm đến bác Ngọc là 1 điều rất may mắn và an tâm các mom ạ, bác rất giỏi, chu đáo, đồng hành trong lúc vượt cạn làm mình rất an tâm và tự tin.

Hành trình sinh tại TD:
- 21h đang ngồi nghe "bụp" 1 cái là mình biết vỡ ối (đang ở nhà một mình), mình bình tĩnh gọi cho chồng về, thời gian chờ chồng mình lên lầu vệ sinh, đeo tã, thay đồ là chồng về tới.
- 21h30 tới TD
- Làm thủ tục khai báo y tế, viết hồ sơ, chờ khám xong khoảng 23h (hơi đông nên hơi lâu) lúc này mình đau khoảng 5-10 phút 1 cơn, vẫn còn khả năng chịu được, mở mới 2 phân.
- Được đẩy lên phòng chờ sinh, trước khi vào phòng được khám lại, lấy mẫu máu (do mình đk đẻ không đau), chính thức leo lên giường nằm chờ để đo cơn gò khoảng 23h30p lúc này cũng chỉ 2-3 phân.
- Đau vật vã và cố gắng chờ đủ 4 5 phân để tiêm giảm đau, đến khi mở đc 4 phân mình yêu cầu tiêm thì lúc này kết quả máu chưa có nên k tiêm được, mình cố gắng chờ.
- Cứ 5 phút mình yêu cầu khám trong 1 lần vì mình mắc vệ sinh + mắc rặn dữ dội thì mình được đẩy đi sinh luôn.
- Đẩy đi sinh lúc 1h, vào phòng sinh gia đình, rặn 3 lần, mỗi lần 3 hơi là đón con ra lúc 1h17p.

Niềm vui khi đi sinh:
- Mình chọn bác Ngọc và may mắn đêm đó bác trực, bác hỗ trợ nhanh như cơn gió.
- Vào phòng sinh gia đình bác bỡ ngỡ: ủa mới vô trễ nhất mà sinh rồi à, cố lên nhé.
- Trong quá trình sinh bác luôn động viên: giỏi lắm - cố lên - đúng rồi....làm mình cực kỳ an tâm.
- Mình không đăng ký sinh gia đình vì trước sinh có hỏi chồng, chồng bảo "chồng sợ lắm" nhưng trước khi sinh thì được báo là chồng chọn sinh gia đình, vô phòng sinh thấy chồng mừng rớt nước mắt, chồng không sợ mà bên cạnh động viên vợ, cùng đón con, cùng vợ chứng kiến con chào đời, và mình cảm nhận sau khi thấy vợ vật vã đau, anh thương vợ nhiều hơn.
- Đăng ký tiêm giảm đau nhưng do tiêm không kịp nên cũng mừng, đỡ đau lưng sau này.

Dịch vụ sinh tại TD:
- Sinh gia đình.
- Dụng cụ sinh 1 lần.
- Mua túi hồng tiện lợi (khuyên nên mua: có mền, băng - tã và đồ linh tinh...mặc dù mấy cái này mình có mang theo nhưng vô phòng chờ sinh mình vẫn mua)
- Xông hơi, gội đầu (nên gội đầu, còn xông hơi thì tùy: mình sinh thường, còn hơi đau nên khi xông thấy k thoải mái mà khó chịu hơn)
- Phòng dịch vụ khu N - 2 giường (vì hết phòng 1 giường)
- Chọn bác sĩ đỡ sinh.
- Chọn đẻ không đau nhưng cuối cùng thì tiêm không kịp.

Chia sẻ thêm (các mom có thể tham khảo và cũng tùy cơ địa mỗi người):
- 39 tuần mình muốn sinh vì cân nặng bé đủ chuẩn, sức khỏe mẹ cũng đang tốt nên trước đó 3 ngày mình bắt đầu uống nước lá mít.
- Đúng 39 tuần mình chuyển sang uống ngải cứu, uống ngải cứu 1 ngày là tối đi sinh.
- Bé 3,2kg nhưng khi sinh ra rỏ lại, sinh dễ, đẻ ra bú da dẻ căng lên.
- Uống lá mít nên sữa về nhanh.
- Trong thai kỳ uống nhiều dừa, nước mía, mỗi ngày 1 lít sữa tươi không đường nên sinh ra sạch sẽ, ối nhiều dễ sinh (ối nhiều nhưng không bị dư ối).

Chúc các mom có một thai kỳ khỏe mạnh và sinh con nhanh - dễ dàng (chứ giờ nghĩ lại cảnh đau đẻ mình vẫn sợ, còn lúc lên đẻ thì không sợ). ^^
9 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM