Ngo Ngọc VIP
Review sinh tại bv Phương Đông

Mình sinh ở Phương Đông cũng đc gần 2 tháng rồi. Nay mới có thời gian lên viết review về dịch vụ trước, trong và sau sinh. Nói trc là bài viết hơi dài và có vẻ lủng củng nha :)

Trước tiên mình gửi cảm ơn e Linh đã tư vấn rất nhiệt tình và hỗ trợ từ lúc đăng kí gói sinh, khám và cả 1 số thủ tục sau sinh. Cảm ơn cả kíp trực đỡ ca sinh của mình đã giúp mẹ con mình vượt cạn an toàn.

Về khám trước sinh và trong lúc sinh mình thấy khá ưng ý. Mình đăng kí gói 36w sinh thường nhưng theo khám luôn ở bv từ tuần 32. Trong quá trình khám thì mình khám cả cô Ngọc, cô Lâm và bác Bạo. Nói chung bác/cô nào cũng nhẹ nhàng ân cần lắm.

Mình dks giữa t8 nhưng quá dks rồi mà chưa thấy dấu hiệu gì. Đến 41w1 mới có cơn co nhập viện. 11h đêm mở 4p vào phòng sinh mà mình đau lâu nên đến 4h sáng hôm sau mới sinh. Khuyên các mẹ nào chịu đau kém như mình thì mũi gây tê nmc là chân ái. 11h đau đến 12h30 mình ko chịu đc nữa nên gọi bác sĩ gây tê. Mà hôm đó chắc ban đêm ít bs gây tê trực hay sao mà gọi từ 12h30 mà đến 1h30 mới có bs lên vì trc đó đang bận gây tê/mê ca mổ ruột thừa. 1 tiếng rưỡi đó cảm giác mình đau muốn ngất luôn trên bàn đẻ. Tưởng ko đẻ nổi :) may gây tê xong mới có sức nghỉ ngơi 2 tiếng trước lúc mở đủ rặn sinh.

Mình thực lòng cảm ơn kíp trực hôm đó đỡ cho mình là cô Thủy và 1 số y tá/hộ sinh khác mình ko kịp nhìn tên đã động viên chăm sóc cho mình suốt cả quá trình kéo dài cả đêm.

Tuy nhiên, có 1 số việc ko ưng ý bắt đầu sau khi sinh.

Thứ nhất, Gói của mình được up phòng đơn miễn phí nhưng hôm đó bv đông sản phụ sinh nên hết phòng đơn phải chuyển tạm về phòng 3 giường để đợi. Mình ok vì bv cũng ko thể thêm ngay ra phòng đơn cho mình ngay đc. Điều khó chịu là người nhà 2 mẹ còn lại cùng phòng khá ồn ào. Nói chuyện điện thoại, gọi video call oang oang trong phòng, đi lại đóng cửa rầm rầm. Bv báo mùa dịch chỉ đc 1 ng nhà đi cùng mà mình thấy có nhà 2-3 người. Con mình thì đẻ ra đã thính ngủ, bị ồn ào giật mình thon thót cả ngày. Mình đã nhắc nhẹ nhàng nhưng ko cải thiện được gì. Vì thế nên mỗi lần y tá sang mình hay giục cho mình về phòng đơn ngay nếu có. Vậy mà 4h chiều y tá vào gọi 1 mẹ khác sang phòng đơn trước mình. Trong khi mình sinh 4h sáng, còn nhà bạn kia 10h sáng mới nhập viện vào phòng mổ. Mình nói luôn lúc đó là sao lại xếp phòng ko theo thứ tự như thế thì đc trả lời là do bạn ấy mổ nên giờ từ phòng hậu phẫu cho về phòng đơn luôn => mình đợi từ 4h sáng đến 6h chiều mới đc về phòng đơn. Vấn đề này mình thấy ko hài lòng vì ai cũng đi sinh và phải chờ đợi như ai. Thấy khá là bị phân biệt đối xử.

Thứ 2, mấy hôm đó bệnh viện đang sửa chữa mái cho khu sảnh phía trước viện rất ồn ào. Tiếng khoan đục từ 7h sáng đến trưa, rồi từ 2h chiều đến tối. Sinh xong chỉ muốn nghỉ ngơi mà ko nghỉ nổi. Mình nhờ e Linh phản ánh lên khoa thì có 1 cô bảo là ở phòng hành chính đến. Mình tường thuật lại, cho xem video mình quay và yêu cầu đổi phòng vì mình còn ở theo dõi thêm 1 ngày nữa thì bảo là sẽ phản ánh và báo lại cho mình. Nhưng đợi mãi đến hôm sau cũng ko thấy ai bảo lại là có được đổi phòng không, hay có thông tin gì ko => ko ưng lần 2.

Thứ 3, mình ra viện cuối tuần nên hẹn mấy hôm sau ng nhà đến thanh toán. Mình ở phòng 3 giường mất nửa ngày nhưng khi thanh toán bv tính giá theo gói nên tính tiền tất cả theo phòng đơn. Ng nhà ko biết nên thanh toán hết đến khi về mình xem mới biết. Mình liên hệ lại để làm lại hóa đơn giấy tờ các kiểu nên người nhà lại phải sang viện thêm 1 lần nữa. Tốn thời gian đi lại, rồi còn phải xin nghỉ làm để đi nữa.

Qua đây mình thấy bv nên theo dõi chặt chẽ hơn về mặt hành chính và các dịch vụ sau sinh giúp cho các mẹ có trải nghiệm đi sinh thoải mái hơn. Đồng thời nhắn tới các mẹ sắp sinh nhắc nhở người nhà đi cùng lưu ý đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên nếu ở chung phòng với các mẹ khác để cho cả mẹ và các con đều được nghỉ ngơi sau quá trình sinh nở mệt mỏi vất vả.
0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM