Tư vấn     Thai giáo
Thanh Cúc VIP
🥰THAI GIÁO 3 THÁNG ĐẦU

😍Trước tiên cứ phải chúc mừng nhau cái đã, chúc mừng mom đã tìm đến đúng chỗ: Mamibabi - Thiên đường của thai giáo. Nói có thể mom chưa tin nhưng đa số các mom tìm đến thai giáo là thai giáo 3 tháng đầu. 1 số mom có may mắn tìm hiểu trước khi bầu, một số thì khi bầu rồi mới tìm hiểu nên đa số bắt đầu thai giáo 3 tháng đầu khi mang thai.

🤩Mình sẽ chia sẻ một chút về kinh nghiệm thai giáo của bản thân, cách thai giáo tháng thứ 1, thứ 2, thứ 3; nhạc thai giáo 3 tháng đầu để mom hiểu hơn về giai đoạn quan trọng này nhé.

🥳TÁC DỤNG CỦA THAI GIÁO
Điểm qua một chút về lợi ích, ngoài những mặt lợi cho thai nhi, thai giáo 3 tháng đầu cũng có rất nhiều tác dụng tốt cho mẹ nhé. 3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng, cơ thể mẹ có nhiều thay đổi, trong đó có thể chia ra 2 thay đổi lớn nhất:

✌️Sinh lý: 3 tháng đầu là giai đoạn khó chịu nhất với mẹ bầu vì bị ốm nghén nhiều nhất, nào là khó ăn uống, buồn nôn, sợ mùi. Chính khi đó, áp dụng thai giáo sớm sẽ giúp mẹ ổn định sức khỏe.

✌️Tâm lý: Khỏi nói rồi, đang bình thường tự dưng có thêm em bé trong bụng, bao nhiêu thứ phải lo lắng, tính khi cũng trở nên thất thường. Khi này thai giáo chính là phương pháp hiệu quả nhất để giúp mẹ ổn định tâm lý, giúp cho tinh thần luôn vui khỏe.

😻NÊN BẮT ĐẦU THAI GIÁO TỪ THÁNG THỨ MẤY?

Thực tế ko có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Mom nên bắt đầu thai giáo luôn từ khi mình mang bầu hoặc khi bắt đầu biết đến thai giáo. Mỗi giai đoạn lại có các bài tập khác nhau nên không lo bắt đầu quá sớm hoặc quá muộn.

😜THAI GIÁO 3 THÁNG ĐẦU NHƯ THẾ NÀO?

Thai giáo sẽ rất vất vả, rất ngại, hay quên nếu mom tìm sai chỗ hoặc đọc đc các thông tin quá phức tạp trên mạng. Mình dùng Mamibabi thấy vô cùng tiện lợi, dễ dàng vì các bài thai giáo đã đc lên lịch sẵn theo từng ngày, từng giai đoạn mang thai, ko mất công, mất thời gian tìm hiểu… Hàng ngày chỉ cần mở app ra và làm theo các hoạt động trên app.

Mình sẽ nói qua một chút về kinh nghiệm thai giáo 3 tháng đầu cho bé nhé:

👍1. Thai Giáo 3 Tháng Đầu Bằng Cách Vận Động
Mẹ có thể kết hợp một số hình thức như đi bộ nhẹ nhàng, tập thể dục với những động tác phù hợp cho bà bầu mang thai 3 tháng đầu, vừa tập luyện vừa trò chuyện với bé để tăng khả năng kết nối của cả mẹ và bé mẹ nhé.

Thời điểm lý tưởng để thai giáo vận động chính là buổi sáng, khi không khí rất trong lành, lúc đó 2 mẹ con có thể đi dạo bộ thư giãn, hít thở không khí trước khi mẹ trở về đi làm.

👍2. Thai Giáo 3 Tháng Đầu Bằng m Nhạc
Nhạc thai giáo 3 tháng đầu có sẵn cho mom tại đây: mamibabi.com.vn/music. Mom có thể chọn nhiều album nhạc hiện đại để thai giáo cho bé thay vì chỉ chọn những album nhạc cổ điển hoặc nhạc giao hưởng.

Cách thai giáo bằng âm nhạc thì cũng quen thuộc với các mom rồi phải ko ạ? Mình cho bé nghe nhạc thôi, ko nên ốp tai nghe vào bụng để tránh gây chói tai cho bé, ảnh hưởng đến thính giác sau này. Mỗi ngày nghe tầm 20 - 30 phút tùy thời gian rảnh

👍3. Thai Giáo 3 Tháng Đầu Bằng Cảm Xúc

Đây là một hoạt động quan trọng, có thể nói là gần như quan trọng nhất của thai giáo. Cảm xúc của mẹ chính là những tác động lớn nhất đến sự phát triển của thai nhi.

Trong 3 tháng đầu khi mang thai, mẹ có thể áp dụng hình thức thai giáo cảm xúc như vẽ tranh, nghe nhạc, cắm hoa,... hay duy trì những sở thích đơn giản mẹ hay làm trước đây miễn là mẹ cảm thấy vui vẻ. Ngoài ra, xem phim, trò chuyện với bạn bè, tâm sự cùng bố… cũng là cách thai giáo cảm xúc tốt để mẹ luôn có tâm trạng ổn định.

Đặc biệt, mom nên tránh tiếp xúc với những người có cảm xúc tiêu cực, hay nóng giận, buồn bã… vì sẽ tạo ra tâm lý không tốt cho bản thân, ảnh hưởng đến bé yêu trong bụng.

👍4. Thai Giáo 3 Tháng Đầu Bằng Cách Tưởng Tượng

Đây là phương pháp thai giáo được người Nhật hay áp dụng, vừa dễ dàng lại vừa hiệu quả, kể cả trong trường hợp mẹ đang nằm dưỡng thai. Cách làm rất đơn giản, mẹ sẽ tưởng tượng ra những sự việc, sự vật tốt để chia sẻ cảm xúc tích cực đến con yêu. Trong 3 tháng đầu mang thai, mẹ nên tưởng tượng bà bầu xinh đẹp thế nào, em bé sẽ đáng yêu ra sao khi chào đời,...

👍5. Thai Giáo 3 Tháng Đầu Bằng Dinh Dưỡng

3 Tháng đầu tiên của thai kỳ, mẹ không tránh khỏi việc ốm nghén, gặp khó khăn trong việc ăn uống. Lúc này mẹ nên bổ sung những loại thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu

Một số lưu ý khi thai giáo bằng dinh dưỡng trong 3 tháng đầu của thai kỳ:

- Mẹ nên ăn các món ăn tốt cho bà bầu, ưu tiên những loại thực phẩm tươi, hạn chế sử dụng những loại thực phẩm công nghiệp chế biến
- Luôn ăn chín uống sôi, hạn chế tối đa việc ăn đồ tái sống
- Uống đủ nước mỗi ngày theo hướng dẫn của bác sỹ
- Hạn chế tối đa việc ăn uống lề đường, hay những loại thực phẩm tốn hương liệu, chất bảo quản, chất phụ gia, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ,...

👍6. Thiền mọi lúc, mọi nơi

Nhiều mẹ đã nghe đến tác dụng của thiền nhưng cũng không biết bắt đầu như thế nào phải không ạ? Với Mamibabi thì mọi thứ thật đơn giản. Mọi thứ đã có sẵn ở đây: mamibabi.com.vn/yoga

Mom chỉ cần vào chọn bài thiền mình thích, nằm thư giãn và làm theo hướng dẫn hít thở từ huấn luyện viên là được nha.

Cảm ơn mom đã đọc hết bài về kinh nghiệm thai giáo của mình, chúc mom có một thai kỳ khỏe mạnh nha!😘

---

🥰Mamibabi có bài rất chi tiết về Thai giáo 3 tháng đầu, mom có thể đọc thêm tại đây: mamibabi.com.vn/news/351/thai-giao-3-thang-dau-...

🥰Nên thai giáo từ tháng thứ mấy?
mamibabi.com.vn/feed/4057/nen-thai-giao-tu-than...

🥰Cách thai giáo tháng thứ 1: Hành Trình Hạnh Phúc Bắt Đầu
mamibabi.com.vn/news/35/thai-giao-thang-thu-1-h...

🥰Cách thai giáo tháng thứ 2: Bé Đã “Tốt Nghiệp” Lớp Phôi Thai
mamibabi.com.vn/news/39/thai-giao-thang-thu-2-b...

🥰Cách thai giáo tháng thứ 3: Một “Quả Mận” Đang Lăn Trong Bụng Mẹ
mamibabi.com.vn/news/40/thai-giao-thang-thu-3-m...

1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM