Tư vấn     Mang thai
Yến Xù VIP
MẸ BẦU NÊN NGỪA VIRUS VŨ HÁN NHƯ THẾ NÀO?

(Chia sẻ và lưu lại để không bị quên)
I- KHÔNG ĐỂ NHIỄM VIRUS CORONA TỪ MÔI TRƯỜNG:
1. TRÁNH XA NGUỒN NHIỄM: Không đến vùng có dịch, hạn chế đến nơi đông người, tránh tiếp xúc với những người mắc bệnh và nghi bị mắc bệnh; ng có nguy cơ truyền virus, tránh động vật hoang dã hoặc vật nuôi trong trang trại, chất thải..
2. NGĂN VIRUS XÂM NHẬP VÀO CƠ THỂ TỪ MẮT, MŨI, MIỆNG..: khi tiếp xúc với ng khác: Đeo Khẩu Trang (dùng 1 lần, hoặc diệt khuẩn khi dùng lại), đeo Kính, che miệng bằng giấy ăn, ống tay áo, khuỷu tay khi ho, hắt hơi, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng..
3. ăn chín uống sôi, Không tiếp xúc trực tiếp với thịt sống, hải sản sống, dùng dao và thớt riêng cho thịt sống và thịt chín..
4. Không trực tiếp cầm nắm vào các vật dùng chung nơi công cộng như: tay nắm cửa, vòi nước, cầu thang, nút bấm thang máy, dây an toàn máy bay, xe oto, xe đẩy sân bay, tay bám xe công cộng, cốc - bút dùng chung...
5. rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn, nhất là trưỡc khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi tiếp xúc với người, vật, động vật, thực phẩm có nguy cơ chứa virus
6. DIỆT VIRUS TRONG PHÒNG: Giữ Nhiệt độ trong phòng trên 24oC virus sẽ tự chết: bật lò sưởi, điều hoà nóng, đốt bồ kết (biện pháp rất tốt mà bv Nhiệt đới đã làm với Sars), xông tinh dầu, phun khử trùng...

II- NÂNG CAO THỂ CHẤT, SỨC ĐỀ KHÁNG CỦA CƠ THỂ
Những người chết vì dịch này chủ yếu là người già (trên 60 tuổi) đề kháng kém và nhg ng đã sẵn các bệnh khác trg cơ thể.
1. BÍ MẬT THÂN NHIỆT: khi thân nhiệt giảm thì virus ngủ trg cơ thể sẽ bùng phát, vì vậy thân nhiệt sẽ cứu bạn. hãy GIỮ ẤM CƠ THỂ mặc quần áo ấm, ở trong phòng ấm, Không để bị lạnh, k tắm lạnh, uống nc lạnh.. khi bị cảm lạnh uống trà gừng, nghệ, mật ong nóng, ăn cháo nóng giải cảm có hành tỏi, rau củ quả có tinh dầu giải cảm, làm nóng cơ thể..
2. VẬN ĐỘNG THỂ LỰC để giữ ấm cơ thể và tăng trao đổi chất, giúp phổi khoẻ, tăng đề kháng. Lưu ý tập trong nhà, k nên ra phòng tập đông ng
3. NÂNG CAO KHÁNG THỂ: kháng thể sẽ giúp bạn tiêu diệt virus, kháng thể đc tạo ra bởi các axit amin, hãy ăn uống đủ chất, chất dễ tiêu, bổ sung thực phẩm bổ dưỡng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, các sản phẩm kích thích tiêu hoá giúp hấp thụ thức ăn để tạo ra axit amin, bổ sung các vitamin đặc biệt là vitamin C, uống nước thường xuyên..
4. DIỆT KHUẨN, ỨC CHẾ VIRUS, BỔ PHỔI: - Thường xuyên vệ sinh mắt, mũi, họng - Dùng các sản phẩm diệt khuẩn, kháng virus, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

5. ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH ĐANG MẮC: - nên dùng các loại thực phẩm bảo vệ sức khoẻ theo hướng dẫn sử dụng, hạn chế dùng kháng sinh vì làm giảm sức đề kháng. - Dùng thuốc phải theo đơn của bác sĩ. - Dùng kháng sinh không có tác dụng với virus nhưng có tác dụng với những bệnh cơ hội hoặc những bệnh đã có sẵn trg cơ thể.

III- NGHI NGỜ NHIỄM BỆNH:
1. Khi có những triệu chứng Sốt, Ho, Khó thở Phải đến bệnh viện ngay
2. Nếu thấy nguy cơ mình bị nhiễm như đi về từ vùng dịch, tiếp xúc với ng bị nhiễm, hoặc nguy cơ nhiễm đeo khẩu trang ngay và nên tự cách ly 14 ngày, báo cáo lịch trình di chuyển
3. Có dấu hiệu ốm sốt gọi điện thoại tư vấn đường dây nóng của Bộ Y Tế 19003228
Từ những nguyên lý chính là vậy và bạn có thể làm tất cả mọi cách bạn có, cẩn thận và khoa học để phòng chống loại virus nguy hiểm này.

8 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Mang thai
Mọi thứ về mang thai cho mẹ trong suốt 280 ngày
TÌM KIẾM