Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 9

Dinh dưỡng tuần thứ 9 của thai kỳ nên chú trọng các món hấp thanh đạm, ít dầu mỡ, dễ ăn.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Tuần thứ 9 vẫn có thể là thời điểm mẹ nghén nhiều, mệt mỏi, sợ mùi, chán ăn... Các món ăn thanh đạm, ít dầu mỡ, đặc biệt là các món hấp sẽ tốt cho sức khỏe của mẹ.

- Mẹ nên chú trọng việc bổ sung axit folic giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, đồng thời góp phần bảo vệ em bé khỏi các bệnh tật sau khi sinh.

- Ngoài việc bổ sung viên uống, mẹ nên ăn thêm các thực phẩm chứa nhiều axit folic như: súp lơ, bắp cải, bí ngô, nấm, đậu cô ve, quả bơ, dưa vàng, trứng, măng tây…

- Món ngon 7 ngày:

  • Nấm hấp sả
  • Bánh mỳ nghiền quả bơ phômai
  • Măng tây xào thịt bò
  • Bắp cải cuộn thịt hấp
  • Cháo thịt heo bí ngô
  • Trứng hấp hải sản kiểu Nhật
  • Sinh tố sữa chua dưa vàng

Vận động tuần thứ 9:

- Đi bộ là hình thức vận động nhẹ nhàng, phù hợp với tuần thứ 9 của thai kỳ.

- Đi bộ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ và bé: Hỗ trợ trao đổi chất tốt, giúp mẹ tăng cân phù hợp, chống béo phì thai kỳ, giúp săn chắc các cơ, cải thiện việc cung cấp ôxi và chất dinh dưỡng cho em bé...

- Khi đi bộ mẹ lưu ý:

  • Chọn giày mềm, vừa chân, ma sát tốt, chống trơn trượt
  • Đi bộ tại những nơi an toàn, bằng phẳng, không khí trong lành
  • Nên đi bộ cùng bố hoặc người thân, bạn bè thay vì đi một mình
  • Đi bộ 30 phút mỗi ngày, nếu thấy mệt, nên nghỉ ngơi một lát rồi mới đi tiếp