Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 37

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 37 khuyến khích mẹ bầu ăn các thực phẩm tự nhiên giàu viamin E để cải thiện sức khỏe mẹ và bé cả trước và sau khi sinh.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Trong tuần này, mặc dù ngày sinh cận kề nhưng mẹ bầu vẫn cần duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Mẹ nên tiếp tục bổ sung vitamin E bằng các thực phẩm tự nhiên. 

- Vitamin E tham gia vào các phản ứng của cơ thể và chuyển hóa các chất. Việc bổ sung vitamin E góp phần ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp thai kỳ, nhiễm độc thai nghén, tiền sản giật…

- Vitamin E tự nhiên có nhiều trong hạt hạnh nhân, cải bó xôi, quả bơ, bí đỏ, măng tây, súp lơ xanh, ớt ngọt, xoài, kiwi… 

- Món ngon 7 ngày:

  • Canh cải bó xôi nấu nấm
  • Cơm cuộn quả bơ
  • Gà hầm bí đỏ
  • Măng tây xào thịt bò
  • Canh sườn súp lơ xanh
  • Ớt chuông xào thịt gà 
  • Yến mạch kiwi

Vận động tuần thứ 37: 

Trong tuần này, mẹ bầu cần thực hành các kỹ thuật thư giãn nhằm giải tỏa căng thẳng khi ngày sinh đang đến gần:

  • Massage toàn thân, vùng mặt hoặc 2 chân. Tuy nhiên, nên tránh nằm ngửa.
  • Hít vào thở ra một cách thoải mái và thư giãn 
  • Thiền định hoặc cầu nguyện
  • Tập các động tác yoga giúp giảm lo lắng, thư giãn hơn và ngủ ngon hơn. Lưu ý: Mẹ bầu tránh các bài tập hoặc các động tác yêu cầu mẹ nằm ngửa trong một vài phút.