Mở
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 37

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 37 khuyến khích mẹ bầu ăn các thực phẩm tự nhiên giàu viamin E để cải thiện sức khỏe mẹ và bé cả trước và sau khi sinh.

- Trong tuần này, mặc dù ngày sinh cận kề nhưng mẹ bầu vẫn cần duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Mẹ nên tiếp tục bổ sung vitamin E bằng các thực phẩm tự nhiên. 

- Vitamin E tham gia vào các phản ứng của cơ thể và chuyển hóa các chất. Việc bổ sung vitamin E góp phần ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp thai kỳ, nhiễm độc thai nghén, tiền sản giật…

- Vitamin E tự nhiên có nhiều trong hạt hạnh nhân, cải bó xôi, quả bơ, bí đỏ, măng tây, súp lơ xanh, ớt ngọt, xoài, kiwi… 

- Món ngon 7 ngày:

  • Canh cải bó xôi nấu nấm
  • Cơm cuộn quả bơ
  • Gà hầm bí đỏ
  • Măng tây xào thịt bò
  • Canh sườn súp lơ xanh
  • Ớt chuông xào thịt gà 
  • Yến mạch kiwi

Vận động tuần thứ 37: 

Trong tuần này, mẹ bầu cần thực hành các kỹ thuật thư giãn nhằm giải tỏa căng thẳng khi ngày sinh đang đến gần:

  • Massage toàn thân, vùng mặt hoặc 2 chân. Tuy nhiên, nên tránh nằm ngửa.
  • Hít vào thở ra một cách thoải mái và thư giãn 
  • Thiền định hoặc cầu nguyện
  • Tập các động tác yoga giúp giảm lo lắng, thư giãn hơn và ngủ ngon hơn. Lưu ý: Mẹ bầu tránh các bài tập hoặc các động tác yêu cầu mẹ nằm ngửa trong một vài phút.