Mở
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 36

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 36 lưu ý mẹ bầu cần uống 2,3 lít nước mỗi ngày và ăn thêm các món súp tốt cho sức khỏe.

- Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu khuyến nghị mẹ bầu nên uống 2,3 lít nước mỗi ngày, tương đương với 9 - 10 cốc nước, mỗi cốc có dung tích 250ml. Lượng nước mẹ uống mỗi ngày bao gồm nước lọc, nước ép trái cây, súp, sữa... 

- Mẹ bầu có thể uống ít nước trước khi đi ngủ để tránh tiểu đêm gây mất ngủ. Tuy vậy, mẹ cần uống bù nước nhiều hơn vào ngày hôm sau. 

- Khi thời tiết nóng nực và sau khi hoạt động thể chất, ra mồ hôi, mẹ cần uống nhiều nước hơn để tránh tình trạng mất nước cho cơ thể. Mẹ bầu cần bổ sung nhiều nước ngay khi có các dấu hiệu mất nước sau: 

  • Cảm thấy khát
  • Khô miệng, môi và mắt
  • Đôi khi nước tiểu sẫm màu
  • Chóng mặt, choáng váng
  • Đau đầu, mệt mỏi 

- Món ngon 7 ngày: 

  • Súp cà chua
  • Súp bông cải xanh
  • Súp cải bó xôi
  • Súp kem bí ngô
  • Súp hải sản
  • Súp thịt bằm nấm tuyết
  • Súp rau củ thập cẩm

Vận động tuần thứ 36:

- Thai nhi đang lớn dần, cơ thể mẹ tiếp tục trở nên nặng nề hơn. Việc tập các động tác nhẹ nhàng mỗi ngày là cách phù hợp để mẹ bầu vận động mà không bị quá sức. 

- Mẹ cũng nên dành thời gian đi bộ để cơ thể dẻo dai và dễ đẻ hơn. Tránh ngồi một chỗ trong thời gian dài.