Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 35

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 35 đưa ra những gợi ý về dinh dưỡng giúp mẹ bầu khắc phục chứng đau đầu và khó ngủ thường gặp trong giai đoạn này.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Đau đầu và khó ngủ là 2 trong số các triệu chứng mẹ bầu thường gặp trong giai đoạn này. Để giảm bớt những triệu chứng đó, ngoài việc dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, mẹ cần lưu ý đến chế độ ăn của mình: 

  • Giữ lượng đường trong máu ổn định bằng cách ăn nhiều bữa nhỏ một cách thường xuyên trong ngày. Việc này cũng giúp mẹ bầu tránh bị đau đầu, chóng mặt do đói. 
  • Tránh các thức ăn làm tăng nguy cơ đau đầu và khó ngủ như socola, sữa chua, phô-mai ủ lâu năm, đậu phộng, thịt đông lạnh, kem chua... 
  • Uống nhiều nước trong ngày để giữ cho cơ thể luôn đủ nước, nhưng hạn chế uống nước buổi tối để tránh việc đi vệ sinh ban đêm gây mất ngủ. 
  • Tránh các thức ăn gây ra chứng ợ nóng như socola, dầu mỡ, đồ cay nóng, rượu, bạc hà, cà phê...
  • Tránh ăn uống quá sát giờ đi ngủ 

- Món ngon 7 ngày: 

  • Thịt bò kho
  • Canh xương bí đỏ 
  • Ếch xào lá lốt
  • Mực hấp gừng 
  • Canh mồng tơi tôm khô
  • Thịt lợn rang cháy cạnh
  • Gà hầm hạt sen 

Vận động tuần thứ 35: 

Mẹ bầu nên tập các động tác tập trung vào cơ bụng và cơ mông để các cơ này trở thành một chiếc "áo nịt" tự nhiên giúp nâng đỡ và bảo vệ cơ thể mẹ bầu và thai nhi.