Mở
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 34

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 34 chú trọng việc bổ sung nước cho mẹ bầu nhằm đảm bảo đủ lượng nước ối cần thiết, chuẩn bị cho việc sản xuất sữa mẹ...

- Từ tuần thứ 34 trở đi, nước là yếu tố quan trọng mẹ cần quan tâm trong chế độ ăn uống của mình. Mẹ bầu có thể bị mất nước khi đổ mồ hôi, đi vệ sinh, thậm chí là thở. Việc mất nước có thể dẫn tới các cơn gò chuyển dạ giả, không tốt cho mẹ bầu và thai nhi. 

- Nước đồng thời có vai trò:

  • Xây dựng các mô quan trọng 
  • Hỗ trợ lưu thông các chất dinh dưỡng trong cơ thể
  • Hỗ trợ tiêu hóa
  • Giúp mẹ bầu duy trì lượng nước ối phù hợp
  • Chuẩn bị cho việc sản xuất sữa mẹ và cho con bú

- Nước lọc là yếu tố quan trọng nhất giúp mẹ bầu bổ sung thêm nước cho cơ thể. Ngoài ra, mẹ có thể uống các loại sữa, nước ép và ăn các món ăn chứa nước.

- Món ngon 7 ngày:

  • Súp tôm
  • Cháo thịt bằm bí ngô
  • Phở bò 
  • Miến gà
  • Mỳ ramen
  • Bún riêu 
  • Súp kem nấm 

Vận động tuần thứ 34:

Đây là thời điểm mẹ bầu cần quan tâm tới các bài tập giúp sinh con dễ dàng. Ngoài việc đi bộ mỗi ngày, mẹ nên tập các động tác chuyên dành cho bà bầu như Kegel, squat, nghiêng vùng chậu... theo sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc các huấn luyện viên chuyên nghiệp.