Mở
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 30

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 30 chú trọng việc thay các món ăn nhiều calo, dầu mỡ và đường bằng các món ăn lành mạnh hơn nhằm giúp mẹ bầu phòng tránh thừa cân và tiểu đường thai kỳ.

- Trong tuần 30, nhiều mẹ bầu cảm thấy ăn rất ngon miệng và có thể thèm ăn một số món không thật sự tốt, có thể gây thừa cân hoặc tiểu đường thai kỳ. Mẹ hãy cố gắng thay thế các món ăn đó bằng những món khác phù hợp hơn: 

  • Thay thế khoai tây chiên bằng cà rốt non sấy giòn
  • Thay gà rán nhiều dầu mỡ bằng gà tẩm gia vị chiên bằng nồi chiên không dầu
  • Thay bánh ngọt, bánh quy bằng hạnh nhân, hạt điều hoặc các loại hạt dinh dưỡng khác
  • Thay bánh su kem bằng trái cây trộn sữa chua

- Món ngon 7 ngày: 

  • Thịt gà áp chảo sốt nấm
  • Cá hồi sốt bơ tỏi
  • Hoa quả dầm sữa chua cốt dừa
  • Sữa hạt dẻ hạnh nhân
  • Khoai tây nghiền phô-mai
  • Đậu phụ nhồi rau củ chay
  • Nấm đùi gà kho tộ 

Vận động tuần thứ 30:

- Mẹ bầu nên chia nhỏ việc tập thể dục của mình thành nhiều lần, mỗi lần 5 - 10 phút 
- Hạn chế nằm ngửa lâu bởi điều này có thể ảnh hưởng tới lưu lượng máu tới thai nhi
- Các động tác pilates, yoga đơn giản, nhẹ nhàng sẽ tốt cho cả thể chất và tinh thần của mẹ bầu 
- Luôn chú trọng các động tác giãn cơ khi tập