Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 30

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 30 chú trọng việc thay các món ăn nhiều calo, dầu mỡ và đường bằng các món ăn lành mạnh hơn nhằm giúp mẹ bầu phòng tránh thừa cân và tiểu đường thai kỳ.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Trong tuần 30, nhiều mẹ bầu cảm thấy ăn rất ngon miệng và có thể thèm ăn một số món không thật sự tốt, có thể gây thừa cân hoặc tiểu đường thai kỳ. Mẹ hãy cố gắng thay thế các món ăn đó bằng những món khác phù hợp hơn: 

  • Thay thế khoai tây chiên bằng cà rốt non sấy giòn
  • Thay gà rán nhiều dầu mỡ bằng gà tẩm gia vị chiên bằng nồi chiên không dầu
  • Thay bánh ngọt, bánh quy bằng hạnh nhân, hạt điều hoặc các loại hạt dinh dưỡng khác
  • Thay bánh su kem bằng trái cây trộn sữa chua

- Món ngon 7 ngày: 

  • Thịt gà áp chảo sốt nấm
  • Cá hồi sốt bơ tỏi
  • Hoa quả dầm sữa chua cốt dừa
  • Sữa hạt dẻ hạnh nhân
  • Khoai tây nghiền phô-mai
  • Đậu phụ nhồi rau củ chay
  • Nấm đùi gà kho tộ 

Vận động tuần thứ 30:

- Mẹ bầu nên chia nhỏ việc tập thể dục của mình thành nhiều lần, mỗi lần 5 - 10 phút 
- Hạn chế nằm ngửa lâu bởi điều này có thể ảnh hưởng tới lưu lượng máu tới thai nhi
- Các động tác pilates, yoga đơn giản, nhẹ nhàng sẽ tốt cho cả thể chất và tinh thần của mẹ bầu 
- Luôn chú trọng các động tác giãn cơ khi tập