Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 29

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 29 lưu ý mẹ bầu ăn các thực phẩm chứa vitamin K bởi đây là yếu tố ảnh hưởng tới quá trình đông máu khi sinh con.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Trong tuần này, mẹ hãy lưu ý tới việc bổ sung vitamin K bởi đây là yếu tố cần thiết đối với việc chuyển dạ và sinh con. Vitamin K dù chỉ chiếm một lượng nhỏ trong cơ thể nhưng có vai trò rất quan trọng do quyết định tới quá trình đông máu. Thiếu vitamin này có thể khiến em bé gặp nhiều biến chứng xấu sau khi ra đời. 

- Đa số mọi người có thể thu nạp đủ vitamin K từ chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy vậy, mẹ bầu cũng không nên chủ quan. Mẹ nên lưu ý ăn các thực phẩm dưới đây để có thêm vitamin K cho cơ thể: 

  • Các loại rau lá xanh như rau chân vịt, bông cải xanh, bắp cải, cải xoăn...
  • Các loại dầu thực vật, đặc biệt là dầu đậu nành
  • Dâu tây
  • Trứng
  • Thịt nạc
  • Các chế phẩm từ sữa

- Món ngon 7 ngày:

  • Canh bắp cải nấu cà chua
  • Thịt lợn viên mộc nhĩ nấm hương
  • Sinh tố dâu tây
  • Chả trứng thịt hấp
  • Canh sườn súp lơ
  • Cháo đậu xanh đậu phụ
  • Rau cải xoăn xào 

Vận động tuần thứ 29: 

Nhiều mẹ bầu có thể cảm thấy rất mệt mỏi, thậm chí kiệt sức vào tuần này. Điều quan trọng nhất mẹ cần làm là dành thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi. Mẹ có thể giảm cường độ và thời gian tập luyện trong tuần này xuống. Tuy vậy, mẹ vẫn nên vận động nhẹ nhàng hoặc đi lại trong nhà.