Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 28

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 28 chú trọng tới chế độ ăn lành mạnh và ít đường, giúp mẹ bầu phòng tránh và điều trị tiểu đường thai kỳ.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Tuần 28 là thời điểm mẹ bầu cần chú trọng tới chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh để tránh tiểu đường thai kỳ:

  • Ăn đủ bữa, không bỏ bữa
  • Ăn nhiều trái cây và rau quả. Nếu đã bị chẩn đoán mắc tiểu đường thai kỳ, mẹ nên ăn trái cây ít ngọt
  • Hạn chế đồ ăn chứa đường
  • Để ý tới lượng calo ăn vào mỗi bữa, không ăn quá nhiều
  • Nên ăn các thực phẩm ít gây tăng đường huyết sau khi ăn như cà rốt, đậu gà, đậu lăng, đậu thận, yến mạch, sữa chua không đường... 

- Món ngon 7 ngày: 

  • Súp đậu lăng
  • Cháo đậu gà thịt bằm
  • Canh sườn đậu thận
  • Việt quất trộn sữa chua không đường
  • Cháo yến mạch bí ngô
  • Canh thịt bò su hào cà rốt
  • Súp rau củ thập cẩm 

Vận động tuần thứ 28: 

- Khởi động ít nhất 5 phút trước khi bắt đầu bất cứ bài tập nào
- Khi bắt đầu, tập nhẹ nhàng và chậm rãi, sau đó mới tăng dần cường độ
- Tập với thời gian và cường độ phù hợp với sức khỏe, không cố tập dẫn tới việc mất quá nhiều sức 
- Tập trên bề mặt phẳng, chắc chắn và có ma sát, tránh bị trơn trượt hoặc ngã trong khi tập
- Sau khi tập các bài tập trên sàn, đứng dậy từ từ, chậm rãi, tránh bị hoa mắt, chóng mặt
- Nghỉ ngơi hoàn toàn từ 5 - 10 phút sau khi tập