Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 27

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 27 lưu ý mẹ bầu cần tránh một số điều trong chế độ ăn uống để giảm chứng ợ nóng thường gặp.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Ở tuần này, vị giác của thai nhi đã phát triển tốt đến mức có thể cảm nhận sự thay đổi mùi vị của nước ối. Một số mẹ bầu sẽ thấy bé đạp nhiều hoặc "năng động" hơn sau khi mẹ ăn một số món như kem lạnh hoặc cà ri cay (mẹ lưu ý đây là những món không được khuyến khích trong thời gian mang thai). 

Để vị giác của bé có những trải nghiệm phong phú, mẹ nên ăn đa dạng thực phẩm, nên thử những món ăn mới nhưng phải đảm bảo an toàn cho bản thân và thai nhi. 

- Đây cũng là thời điểm nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng ợ nóng. Để hạn chế điều này, mẹ lưu ý: 

  • Tránh thực phẩm chứa caffeine như trà, cà phê, socola... 
  • Tránh thực phẩm có tính axit như cam quýt, cà chua... 
  • Tránh thực phẩm cay nóng và nhiều dầu mỡ
  • Nên ăn chậm, nhai kỹ
  • Nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày
  • Nên uống sữa và ăn các thực phẩm từ sữa như phô-mai 

- Món ngon 7 ngày: 

  • Cháo cá quả 
  • Cơm cuộn rau củ 
  • Bún thang
  • Phở bò sốt vang
  • Há cảo tôm thịt
  • Súp gà ngô non
  • Bánh mì nguyên cám phô-mai 

Vận động tuần thứ 27: 

Hãy khiến việc vận động trở nên vui vẻ và hữu ích bằng việc tương tác nhiều hơn với các bà bầu khác. Mẹ có thể tới các lớp học tiền sản, các lớp yoga hoặc vận động dành riêng cho mẹ bầu. Mẹ cũng có thể rủ các mẹ bầu khác cùng đi dạo với mình.