Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 26

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 26 khuyến khích mẹ bầu ăn các sản phẩm giàu DHA tốt cho sự phát triển trí não và thị giác của thai nhi.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Ở tuần 26, thai nhi đang bước vào giai đoạn tăng trưởng thể chất và phát triển trí não đáng kể. Chế độ ăn uống của mẹ bầu rất cần DHA và AA để hỗ trợ sự phát triển của bé. Đây là một phần của nhóm chất béo Omega 3 và Omega 6. 

Các thực phẩm cung cấp DHA khá hạn chế, chủ yếu có trong các loại cá nhiều dầu, dầu cá và nội tạng. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai, nội tạng lại là thứ mẹ bầu nên tránh. Vì vậy, mẹ có thể ăn một ít cá thu, cá mòi, cá ngừ, cá hồi... Mẹ không nên ăn quá nhiều các loại cá này để tránh nguy cơ ô nhiễm thủy ngân. Tốt nhất, mẹ nên chọn mua các loại cá hữu cơ đã được chứng nhận. 

- Ngoài cá, mẹ có thể bổ sung thêm Omega 3 qua lòng đỏ trứng gà, các loại hạt, rau màu xanh đậm, ngũ cốc nguyên cám và các sản phẩm từ đậu nành. 

Món ngon 7 ngày: 

  • Bánh mì nguyên cám ăn kèm cá ngừ
  • Salad rau củ cá hồi áp chảo 
  • Súp cải bó xôi
  • Pudding đậu nành
  • Sữa hạt óc chó
  • Sinh tố dâu sữa 
  • Đậu phụ nhồi thịt

Vận động tuần thứ 26:

Nếu mẹ có ý định đi du lịch trong thai kỳ nhưng chưa kịp đi những tuần trước đó, đây là thời điểm mẹ nên đi. Khi bước vào tam cá nguyệt thứ 3, tức tuần thứ 28 trở đi, bụng mẹ sẽ to hơn, cơ thể nặng nề hơn, việc đi du lịch sẽ không thuận lợi. Hơn nữa, 3 tháng cuối cũng là thời gian nên hạn chế đi du lịch đề phòng nguy cơ sinh non. 

Vì vậy, mẹ có thể lên kế hoạch đi du lịch hoặc dã ngoại ngắn ngày ngay trong tuần 26 và 27. Đây là hình thức thư giãn và thai giáo vận động hiệu quả cho cả mẹ và bé.