Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 25

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 25 sẽ giúp mẹ bầu phòng và trị rạn da hiệu quả nhờ các loại thực phẩm phù hợp.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Nhiều mẹ bầu tới tuần thứ 25, thậm chí trước đó, đã có những vết rạn da trên đùi và bụng. Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp mẹ phần nào cải thiện tình trạng này:

  • Ăn uống hợp lý và cân bằng, không ăn quá no, không để tăng cân quá nhiều
  • Ăn nhiều rau củ quả tươi, hạn chế các loại đồ ăn đóng hợp, đồ ăn công nghiệp 
  • Uống nhiều nước 
  • Bổ sung thêm sữa tươi hoặc sữa hạt, sữa bầu

- Có 4 thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe mẹ bầu, vừa hỗ trợ phòng và trị rạn da:

  • Bưởi: chứa nhiều vitamin A, C giúp giữ nước và làm căng mọng da
  • Việt quất: chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp trẻ hóa da, dược chất anthocyanins và vitamin C giúp cải thiện sắc tố để da hồng hào, khỏe mạnh 
  • Hạt óc chó: vitamin E, beta-carotene, linoleic... trong óc chó giúp hạn chế khô da và bong tróc; giúp da mềm mại, dẻo dai, góp phần chữa lành các tổn thương trên da
  • Quả bơ: vitamin E, A, D và các chất chống oxy hóa giúp da tươi sáng và căng mịn hơn 

- Món ngon 7 ngày:

  • Salad bưởi và ức gà áp chảo 
  • Sinh tố bơ mãng cầu
  • Sữa chua việt quất
  • Sữa dừa óc chó
  • Súp nấm rau củ
  • Sinh tố chuối 
  • Rau củ phomai bỏ lò

Vận động tuần thứ 25

Dưới đây là động tác giúp bà bầu giảm đau lưng trong giai đoạn này: Ngồi thẳng lưng nhanh

Mẹ bầu dành khoảng 5 - 10 phút mỗi ngày thư giãn và tập động tác này.

Ngồi im và giữ thẳng lưng trong 5 giây rồi thả lỏng trong 5 giây, sau đó lại tiếp tục. Mẹ cũng có thể dựa lưng vào tường để thực hiện động tác này dễ hơn. 

Ngoài ra, mẹ vẫn nên vận động và tập các bài thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày.