Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 24

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 24 tập trung chú trọng tới việc bổ sung i-ốt cho bà bầu nhằm đảm bảo sự phát triển trí não cho thai nhi.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Mẹ bầu cần quan tâm tới việc bổ sung đầy đủ i-ốt mỗi ngày. Đây là yếu tố cần thiết cho sự phát triển não bộ, làm tăng chỉ số thông minh IQ và cải thiện sức khỏe suốt đời cho trẻ.

Thiếu hụt i-ốt có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng nhận thức của thai nhi. Tuy vậy, dư thừa i-ốt cũng không tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé. 

Bà bầu cần bổ sung khoảng 0.25mg i-ốt mỗi ngày. I-ốt có nhiều trong các loại cá trắng, cải bó xôi, rau cần, cải thảo, trứng gà, muối ăn chứa i-ốt và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, sữa bò. 

- Món ngon 7 ngày: 

  • Rau cần xào cà chua
  • Canh cải bó xôi thịt bằm
  • Trứng đúc thịt 
  • Cải thảo xào thịt bò
  • Hoa quả trộn sữa chua
  • Sinh tố bơ 
  • Cá chép kho riềng nghệ

- Khi ăn nhà hàng, mẹ bầu nên lưu ý:

  • Chọn các nhà hàng vệ sinh sạch sẽ 
  • Xem trước thực đơn nhà hàng để đảm bảo có các món phù hợp với mình
  • Nên ăn nhẹ một ít trái cây, vài miếng bánh quy hoặc các loại hạt trước khi tới nhà hàng. Điều này giúp mẹ bầu không bị quá đói và không ăn quá nhiều trong bữa ăn. 
  • Không ăn quá nó. Không ăn cố đồ ăn trên bàn. Mẹ có thể mang đồ ăn thừa về cho bữa sau. 

Vận động tuần thứ 24: 

- Nếu mẹ bầu chưa tập Kegel, đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu. Bài tập này giúp săn chắc các cơ vùng chậu và xung quanh âm đạo, cải thiện khả năng kiểm soát bàng quang, ngăn việc rò rỉ nước tiểu trong những tháng cuối thai kỳ, ngăn ngừa bệnh trĩ, giúp việc chuyển dạ và sinh nở dễ dàng hơn. 

- Mẹ cần siết chặt các cơ xung quanh niệu đạo và âm đạo trong 3 - 5 giây, sau đó thư giãn và lặp lại khoảng 10 - 20 lần. Mẹ cũng có thể gặp các huấn luyện viên chuyên cho bà bầu để được hướng dẫn thực hiện động tác này.