Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 23

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 23 khuyến khích mẹ bầu ăn các món thanh nhiệt giúp hạn chế tình trạng nóng trong người.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Nóng trong người là triệu chứng nhiều mẹ bầu gặp phải trong giai đoạn này. Nguyên nhân là do cơ thể mẹ đang phải làm việc cật lực để "bơm" máu mỗi ngày, cùng với đó là sự ảnh hưởng của hoóc-môn thai kỳ. Để hạn chế tình trạng nóng này, mẹ bầu cần lưu ý: 

  • Uống đủ nước mỗi ngày, nên uống đa dạng các loại nước lọc, nước trái cây...
  • Hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, chiên rán
  • Hạn chế ăn các loại bột tinh chế như bột mì, bột nếp
  • Hạn chế ăn đồ nhiều đường như bánh kẹo 
  • Nên chế biến đồ ăn bằng cách luộc, hấp, trần 
  • Nên ăn các món ăn giúp thanh nhiệt cho cơ thể, đồng thời tốt cho an thần như hạt sen, hạt óc chó, hạnh nhân, đậu xanh, đậu đen, trái cây, rau củ... 

- Món ngon 7 ngày: 

  • Canh gà hạt sen
  • Canh sườn rau củ
  • Canh dưa thịt bò
  • Canh củ sen
  • Canh thịt bằm bí đỏ 
  • Canh rong biển đậu phụ
  • Canh bí xanh 

Vận động tuần thứ 23: 

Nếu sức khỏe ổn định, trong tuần này, mẹ nên tự tạo cho mình những cơ hội để có thể vận động nhiều hơn:

- Đỗ xe xa hơn nơi cần đến để đi bộ được nhiều hơn 

- Dùng thang bộ thay cho thang máy 

- Không nên ngồi quá nhiều hoặc trong thời gian quá lâu. Sau mỗi 30 phút ngồi yên một chỗ, mẹ bầu nên đứng lên đi lại, uống nước hoặc vận động nhẹ nhàng.