Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 22

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 22 chú trọng việc bổ sung vitamin C giúp tăng cường miễn dịch cho mẹ và bé.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Nấu chín hoàn toàn tất cả các loại thịt để đảm bảo an toàn. Điều này bao gồm cả việc hấp chín xúc xích, thịt nguội và các loại thịt muối đã để trong tủ lạnh lâu ngày. 

- Không ăn các loại phô-mai làm từ sữa chưa tiệt trùng bởi chúng có thể chứa vi khuẩn gây hại. Tốt nhất, mẹ bầu nên đọc kỹ nhãn của sản phẩm trước khi ăn. 

- Nên bỏ hoàn toàn rượu khỏi chế độ dinh dưỡng khi mang bầu để đảm bảo an toàn ở mức độ cao nhất. 

- Mẹ bầu nên chú trọng việc bổ sung vitamin C. Ngoài việc tăng khả năng miễn dịch cho mẹ bầu, vitamin C cũng giúp tăng cường miễn dịch cho em bé. Vitamin C bảo vệ và giúp các tế bào khỏe mạnh, hỗ trợ hệ thần kinh. Vitamin C cũng giúp bé yêu hấp thu sắt tốt hơn và đảm bảo sự phát triển của chức năng nhận thức. 

Vitamin C đồng thời cần thiết cho cơ thể trong việc tạo ra collagen, từ đó tạo nền tảng cho răng, da, nướu, sụn, xương và mạch máu phát triển; đồng thời tăng khả năng chữa lành vết thương của em bé sau khi ra đời. 

Vitamin C có nhiều trong ớt chuông đỏ, kiwi, dâu tây, súp lơ, dưa lưới, cà chua, khoai tây, cải xoăn, cải xanh, đu đủ, dứa, xoài… 

- Món ngon 7 ngày:

  • Thịt bò xào ớt chuông
  • Sữa chua dâu tây
  • Canh gà khoai tây cà rốt
  • Sinh tố xoài dứa
  • Canh sườn súp lơ 
  • Đậu phụ sốt cà chua 
  • Cải xanh nấu thịt bằm

Vận động tuần thứ 22: 

Đi bộ nửa giờ mỗi ngày là điều tối thiểu mẹ bầu nên làm trong giai đoạn này nhằm kích thích ruột và chống táo báo.