Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 21

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 21 chú trọng việc bổ sung các sản phẩm giàu kali giúp mẹ bầu hạn chế hiện tượng phù chân và hạ kali.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Tuần 21 là thời điểm nhiều mẹ bầu gặp phải hiện tượng phù chân. Mẹ có thể hạn chế phần nào tình trạng này bằng cách ăn nhiều thực phẩm chứa kali. Với bà bầu, kali cũng giúp điều hòa huyết áp, giảm đau nhức cơ, giúp cơ thể phục hồi tốt hơn sau sinh... 

- Một số mẹ bầu có thể gặp hiện tượng hạ kali với các triệu chứng như đau cơ, cơ yếu, co giật, nhịp tim bất thường... Trong trường hợp này, ngoài việc sử dụng các thực phẩm chứa kali, mẹ có thể cần bổ sung thêm kali bằng đường uống theo sự chỉ định của bác sĩ. 

- Các thực phẩm tự nhiên chứa nhiều kali là chuối, đậu ngự, khoai lang, rau cải bó xôi, cải chip, cà chua, cam, lê, mơ....

- Món ngon 7 ngày: 

  • Sườn hầm đậu ngự
  • Sinh tố cam chuối
  • Cải chip xào nấm dầu hào
  • Súp khoai lang cốt dừa
  • Gà xào hạt điều
  • Cà chua nhồi thịt hấp
  • Lê hấp đường phèn 

Vận động tuần thứ 21: 

- Để tránh mỏi cơ và phù chân, mẹ bầu nên thay đổi tư thế của mình, không nên giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài. Khi ngồi hoặc nằm, mẹ hãy gác chân lên để hạn chế trọng lực kéo chất lỏng xuống, gây phù chân. 

- Ngoài việc tập các động tác thể dục nhẹ nhàng, mẹ bầu cần chú ý tới thở sâu, giãn cơ, thiền định...