Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 18

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 18 chú trọng tới việc bổ sung vitamin A cho mẹ bầu và thai nhi qua các món ăn hàng ngày.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Vitamin A góp phần vào sự phát triển của bộ phận được coi là phức tạp và đặc biệt nhất trên cơ thể bé, đó chính là mắt. Vitamin A cũng rất quan trọng đối với khả năng miễn dịch và sự sản xuất tế bào da, đồng thời hỗ trợ sự phát triển của các túi phế nang trong phổi thai nhi. 

- Có 2 dạng vitamin A:

  • Retinol: có trong một số loại thịt, cá, trứng và các sản phẩm từ sữa
  • Beta-carotene: là chất có trong trái cây và rau quả mà cơ thể có thể chuyển hóa thành vitamin A

- Các thực phẩm chứa nhiều vitamin A là cà rốt, bí ngô, ớt chuông, dưa lưới, cà chua, xoài, bông cải xanh, dầu cá, khoai lang... 

Mẹ cần lưu ý: Quá nhiều hay quá ít vitamin A đều không tốt cho cơ thể. Vì vậy, trước khi sử dụng các viên uống có chứa vitamin A, mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Cách bổ sung vitamin A tốt nhất vẫn là ăn uống các thực phẩm từ tự nhiên. 

Món ngon 7 ngày: 

  • Canh sườn hầm bí ngô
  • Sinh tố dưa lưới sữa chua
  • Thịt bò xào ớt chuông cà rốt
  • Canh nấm bông cải xanh
  • Khoai lang nướng phô-mai 
  • Đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua 
  • Trứng gà hấp óc heo 

Vận động tuần 18: 

- Bên cạnh việc tập luyện mỗi ngày, mẹ nên kết hợp làm việc nhà nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe

Sau mỗi 30 phút ngồi yên một chỗ, mẹ nên đi lại, vận động hoặc tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng. Điều này giúp mẹ tránh đau lưng, phù chân, thừa cân…