Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 17

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 17 chú trọng tới các bữa ăn giàu dinh dưỡng và nhiều màu sắc cho mẹ bầu.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Ngoài việc ăn uống cân bằng và đủ chất, mẹ bầu cần chú ý tới việc tạo ra những bữa ăn nhiều màu sắc. Màu sắc không chỉ biểu thị các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm mà còn giúp món ăn trở nên đẹp mắt để mẹ ăn ngon miệng hơn. Dưới đây là các loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu: 

  • Canxi: sữa chua và sữa tươi không đường ít béo, phô mai ít béo, đậu phụ, hạnh nhân, bông cải xanh... 
  • Axit folic: nước cam, cải bó xôi, măng tây, cải xoăn, các loại đậu, bánh mì nguyên cám, ngũ cốc nguyên cám, trứng, các loại hạt, rau lá xanh... 
  • Đạm: thịt bò nạc, thịt gà, thịt lợn, đậu, các sản phẩm từ sữa… 
  • Vitamin A: cam quýt, súp lơ xanh, ớt chuông, dâu tây, cà chua, xoài, khoai tây… 
  • Vitamin C: cà rốt, khoai lang, thịt nạc, trứng...
  • Kẽm: các loại hạt, các loại đậu, ngũ cốc nguyên cám, đậu Hà Lan, cải bó xôi... 

- Món ngon 7 ngày: 

  • Thịt bò xào rau củ  
  • Súp các loại đậu
  • Trái cây trộn sữa chua cốt dừa
  • Khoai tây bỏ lò
  • Cải bó xôi xào tôm nấm
  • Thịt gà áp chảo sốt chua ngọt 
  • Đậu phụ chiên trứng muối 

Vận động tuần 17: 

- Mẹ bầu có thể tập đa dạng bộ môn như aerobic, khiêu vũ, yoga, giãn cơ, bơi lội, đạp xe tại chỗ, đi dạo... Trước khi tập bất cứ bộ môn nào, mẹ cần hỏi ý kiến bác sĩ. 

Ở tuần 17, mẹ nên tập động tác võng lưng - Pelvic Tilt giúp cải thiện cơ bụng, giảm đau lưng, giúp cơ thể mẹ bầu linh hoạt hơn. Mẹ có thể xem chi tiết cách tập tại đây