Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 16

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 16 chú trọng việc bổ sung vitamin D cho mẹ bầu.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Đây là thời điểm nhiều mẹ thường cảm thấy thèm ăn. Có 50 - 90% mẹ bầu gặp phải triệu chứng này. Mẹ đừng kiềm chế mà hãy "thỏa mãn" cơn thèm bằng các sản phẩm lành mạnh. Hạn chế tối đa các món ăn ít dinh dưỡng hoặc chứa nhiều chất không tốt cho sức khỏe. 

- Mẹ bầu cần chú trọng bổ sung vitamin D trong giai đoạn này. Lượng cần thiết là 10mcg mỗi ngày. Một số thực phẩm chứa nhiều vitamin D là lòng đỏ trứng và các loại cá béo, còn gọi là cá nhiều dầu như cá hồi, cá trích, cá cơm... Tuy vậy, vitamin D trong thực phẩm tự nhiên chỉ có giới hạn, vì vậy, mẹ cần dùng thêm các viên uống bổ sung theo chỉ định của bác sĩ. 

- Món ngon 7 ngày: 

  • Cháo ếch 
  • Cá hồi sốt kem nấm
  • Thịt viên bọc trứng chim cút
  • Cá cơm kho thịt ba chỉ
  • Bánh mỳ sốt vang
  • Canh tôm bầu 
  • Cơm rang trứng rau củ 

Vận động tuần thứ 16: 

- Mẹ bầu cần tiếp tục vận động đều đặn mỗi ngày và đừng bỏ qua các hoạt động ngoài trời. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ giúp tổng hợp vitamin D tự nhiên cho cơ thể mẹ. 

- Mẹ cũng cần lưu ý bổ sung thêm nước bù lại lượng mồ hôi ra trong quá trình tập luyện. Sau mỗi 30 phút vận động, mẹ nên uống nước lọc hoặc các loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe.