Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 15

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 15 chú trọng việc ăn các món ăn dạng nước như cháo, súp, canh...
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Trong giai đoạn này, mẹ bầu cần tiếp tục uống đủ nước mỗi ngày. Nước bao gồm nước lọc, nước ép trái cây, sữa... nhưng nước cũng có trong súp, cháo, bún, phở... Vì vậy, ngoài việc uống nhiều loại nước, mẹ bầu cũng có thể ăn thêm nhiều món chứa nước. Điều này vừa giúp mẹ có thêm nhiều nước cho cơ thể, vừa giúp đa dạng món ăn, chống chán ăn.

- Khi uống nước, mẹ cần tránh: 

  • Đồ uống có gas
  • Đồ uống nhiều đường
  • Đồ uống công nghiệp nhiều chất phụ gia như hương liệu tổng hợp, phẩm màu, chất bảo quản...
  • Đồ uống chứa nhiều caffein. Mẹ bầu không nên nạp quá 200mg caffeine mỗi ngày. Điều này tương đương 2 cốc trà và 1 lon coca hoặc 1 cốc cà phê hòa tan và 1 lon nước tăng lực. Đôi khi, caffeine cũng có mặt trong các loại nước ngọt hoặc đồ uống chứa socola, cacao... mẹ cần cẩn trọng điều này

- Món ngon 7 ngày: 

  • Canh chua cá lóc
  • Súp gà nấm
  • Bún bò Huế
  • Phở gà
  • Cháo sườn sụn
  • Bún cá
  • Súp hải sản

Vận động tuần thứ 15:

- Khi mẹ tập thể dục, bé yêu cũng đang tập thể dục theo. Vận động giúp mẹ bầu tăng sức bền, giảm mệt mỏi, kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ sinh mổ ngoài ý muốn… đồng thời cải thiện nhịp tim, cân nặng và giúp trí não của bé phát triển tốt hơn.

- Thay vì chỉ tập luyện 1 bộ môn, mẹ có thể đan xen nhiều hình thức như đi bộ, yoga, các bài tập cho cơ… để tăng hiệu quả và tránh nhàm chán.