Mở
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 14

Dinh dưỡng tuần thứ 14: mẹ hãy mua thực phẩm đã được sơ chế sẵn để tiết kiệm thời gian nấu nướng

- Trong giai đoạn này, mẹ cần lưu ý tới yếu tố thuận tiện trong việc ăn uống. Việc này sẽ giúp mẹ tiết kiệm thời gian mà vẫn có những bữa ăn đủ chất, sạch sẽ và lành mạnh. Mẹ hãy lưu ý:

  • Tìm kiếm các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ, đồ cho mẹ bầu… gần nhà và cơ quan của mình nhất để tiện việc mua đồ
  • Ưu tiên việc mua hàng online để tránh phải đi lại nhiều
  • Ưu tiên các món hấp, luộc tốt cho sức khỏe, ít dầu mỡ, chế biến nhanh
  • Để đảm bảo vệ sinh, hạn chế mua đồ ăn đã nấu sẵn, nhưng rất nên mua thực phẩm đã được sơ chế sẵn như: rau nhặt sẵn, thịt thái sẵn…

- Mỗi khi có việc cần ra khỏi nhà, mẹ bầu nên mang theo đồ ăn nhẹ từ nhà đi. Nếu buộc phải ăn ở ngoài, mẹ cần lựa chọn các nhà hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có món ăn phù hợp với mẹ bầu.

- Món ngon 7 ngày

  • Thịt viên hấp nấm
  • Canh móng giò củ quả
  • Gà xào hạt điều
  • Canh chua cá
  • Chả tôm phômai
  • Chim bồ câu hầm táo đỏ
  • Bún sườn mọc viên

Vận động tuần thứ 14:

- Yoga là bộ môn mẹ bầu rất nên lựa chọn trong giai đoạn này. Mẹ có thể tự tập tại nhà hoặc tới các trung tâm chuyên yoga cho bà bầu.

- Ngoài việc tập yoga, mẹ nên dành thời gian đi lại nhẹ nhàng trong nhà hoặc quanh nơi mình sinh sống