Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 13

Dinh dưỡng tuần thứ 13 của thai kỳ chú trọng tới các sản phẩm giàu canxi. Bổ sung vitamin D cũng là điều mẹ bầu cần lưu ý.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- 13 tuần là lúc mẹ bắt đầu cảm nhận rất rõ việc mình mang bầu. Bên cạnh triệu chứng ốm nghén, mẹ có thể mệt mỏi, kiệt sức, buồn ngủ, sưng phù mặt hoặc tay chân…

- Để đảm bảo sức khỏe cho mình và sự phát triển của thai nhi, mẹ cần tiếp tục ăn uống đủ chất và chú trọng tới các thực phẩm chứa nhiều canxi như các loại hạt, các loại đậu, phômai, sữa chua, đậu phụ, sữa tươi…

- Món ngon 7 ngày:

  • Đậu phụ chiên trứng muối
  • Sữa hạt hạnh nhân kê lạc
  • Canh sườn ninh đậu đỏ
  • Cua biển hấp sả
  • Sữa chua phômai ít đường hoặc không đường
  • Súp thịt bò đậu Hà Lan
  • Sinh tố bơ chuối xay sữa

- Ngoài việc ăn các thực phẩm chứa nhiều canxi, mẹ có thể bổ sung viên uống nhưng cần có chỉ định của bác sĩ. Thông thường, để việc hấp thụ canxi tốt hơn, bác sĩ sẽ cho mẹ bổ sung vitamin D.

- Mẹ cũng cần lưu ý, để việc bổ sung canxi đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ cần tránh kết hợp chúng với sô-cô-la hoặc trà bởi có thể xảy ra tương tác gây giảm hấp thụ canxi.

Vận động tuần thứ 13:

- Trong tuần này, mẹ vẫn cần dành nhiều thời gian nghỉ ngơi phù hợp

- Mẹ không nên bỏ qua việc ngủ trưa bởi các giấc ngủ ngắn sẽ giúp mẹ có thêm năng lượng

- Để tránh hiện tượng buồn ngủ thường xuyên xảy ra, mẹ nên tập các bài thể dục ngắn và nhẹ nhàng