Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 12

Dinh dưỡng tuần thứ 12 chú trọng các món ăn giàu chất xơ bởi đây là thời điểm mẹ bầu có thể gặp các vấn đề về tiêu hóa.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Tuần thứ 12 của thai kỳ, mẹ có thể gặp phải tình trạng táo bón, đầy hơi, chướng bụng. Dưới đây là các giải pháp giúp khắc phục tình trạng này, đồng thời cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mẹ: 

- Mẹ cần ăn các thực phẩm chứa nhiều chất xơ như yến mạch, táo, cà rốt, chuối, quả mọng, khoai lang, quả lê, dâu tây, súp lơ, đậu lăng, quinoa… 

- Uống ít nhất 8 ly nước, tương đương 2 lít nước mỗi ngày 

- Bổ sung thêm vitamin và khoáng chất từ trái cây và nước trái cây

- Mận khô là phương pháp chữa táo bón hiệu quả. Mẹ nên ăn trực tiếp mận khô hoặc uống nước ép mận. 

- Nên chia nhỏ các bữa ăn hơn nữa

- Nên ăn chậm

- Không nằm ngay sau khi ăn. Hãy để thức ăn có thời gian tiêu hóa khi cơ thể mẹ ở trạng thái thẳng đứng 

- Món ngon 7 ngày: 

  • Sữa yến mạch quinoa 
  • Cháo cá đậu lăng 
  • Bánh mì chuối nguyên cám
  • Sinh tố dâu tây sữa
  • Sườn heo hầm trái lê 
  • Súp khoai lang thịt lợn 
  • Rau củ xào nấm 

Vận động tháng thứ 12: 

- Mẹ nên thêm 10 phút tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày để thúc đẩy hệ tiêu hóa tốt hơn 

- Mẹ có thể đi bộ, tập yoga, thể dục toàn thân…