Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 11

Dinh dưỡng tuần thứ 11 chú trọng các thực phẩm giàu sắt. Đây là yếu tố cần thiết cho sự tạo máu của cơ thể mẹ và sự phát triển của thai nhi.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Vào tuần 11, mẹ bầu cần cân bằng giữa 3 yếu tố dinh dưỡng, vận động và nghỉ ngơi. 

- Mẹ cần chú trọng bổ sung các thức ăn giàu sắt trong giai đoạn này. Sắt tự nhiên có nhiều trong cải bó xôi, các loại đậu, thịt bò, hạt bí, hạt diêm mạch, súp lơ xanh, đậu phụ, củ cải, cá… 

- Món ngon 7 ngày:

  • Cháo diêm mạch thịt bò
  • Súp trứng cải bó xôi 
  • Bánh mì nguyên cám hạt bí 
  • Canh thịt viên củ cải 
  • Cá hồi nướng chanh vàng 
  • Súp lơ xanh nấu đậu phụ 
  • Cháo đậu xanh thịt lợn 

Vận động tuần thứ 11: 

Đôi khi mẹ sẽ thấy mệt mỏi, thậm chí kiệt sức. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, đó là hiện tượng nhiều bà bầu gặp phải. Cơ thể mẹ đang làm việc chăm chỉ để sản xuất hoóc-môn và máu cung cấp cho sự phát triển của thai nhi. Để hạn chế mệt mỏi, mẹ nên chú ý:

  • Nghỉ ngơi: điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế, nhiều mẹ vẫn "tham công tiếc việc" và làm việc quá sức
  • Không nên đưa ra những cam kết hoặc mục tiêu quá lớn trong công việc. Điều này sẽ "cám dỗ" mẹ làm việc nhiều hơn nữa 
  • Nếu cần, hãy nhờ tới sự giúp đỡ của mọi người xung quanh, dù ở nhà, cơ quan, công viên hay bất cứ đâu. 
  • Chú trọng tới các giấc ngủ ngắn hoặc kéo dài thêm thời gian ngủ