Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 10

Dinh dưỡng tuần thứ 10: mẹ bầu cần lưu ý tới tỉ lệ các nhóm thực phẩm để đảm bảo đủ cả lượng và chất cho mình và bé yêu.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Dưới đây là tỉ lệ các nhóm thực phẩm mẹ bầu 10 tuần nên ăn mỗi ngày:

  • Gạo và ngũ cốc (nên ưu tiên ngũ cốc nguyên cám): 6 – 7 phần
  • Hoa quả: 2 phần
  • Rau củ: 3 phần
  • Thịt: 2,5 phần
  • Sữa: 500ml

- Mẹ nên hạn chế thức ăn chứa nhiều chất béo, muối và đường

- Ưu tiên các thức ăn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như rau củ quả tươi, ngũ cốc nguyên cám...

- Thêm khoảng 300 calo vào chế độ ăn mỗi ngày. 300 calo tương đương 1 chiếc bánh donut, 1 quả trứng với bánh mỳ nướng hoặc 1 quả chuối với sữa.

- Món ngon 7 ngày:

  • Bánh mỳ pate trứng
  • Sinh tố chuối sữa
  • Mỳ ý sốt nấm hải sản
  • Rau củ bỏ lò phomai
  • Sandwich nguyên cám ăn kèm trứng ốp lếp và quả bơ
  • Cháo cá chép
  • Bắp bò hấp gừng

Vận động tuần thứ 10:

Dưới đây là những hình thức vận động có lợi cho sức khỏe, nhưng mẹ bầu cần cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. Tốt nhất, mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ và trao đổi kỹ với huấn luyện viên trước khi có ý định tập:

  • Aerobic thúc đẩy tuần hoàn, giúp săn chắc cơ và các khớp
  • Nâng tạ nhẹ giúp cơ bắp săn chắc, tăng cường sức khỏe và độ dẻo dai. Lưu ý sử dụng tạ nhẹ và tránh làm căng cơ thể.
  • Các bài tập dưới nước như bơi lội hay thể dục nhịp điệu dưới nước giúp giảm căng thẳng và thư giãn cơ thể.
  • Pilates giúp cải thiện vóc dáng, tăng cường sức mạnh cơ bắp, nhịp thở và sự linh hoạt.