Mở
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 10

Dinh dưỡng tuần thứ 10: mẹ bầu cần lưu ý tới tỉ lệ các nhóm thực phẩm để đảm bảo đủ cả lượng và chất cho mình và bé yêu.

- Dưới đây là tỉ lệ các nhóm thực phẩm mẹ bầu 10 tuần nên ăn mỗi ngày:

  • Gạo và ngũ cốc (nên ưu tiên ngũ cốc nguyên cám): 6 – 7 phần
  • Hoa quả: 2 phần
  • Rau củ: 3 phần
  • Thịt: 2,5 phần
  • Sữa: 500ml

- Mẹ nên hạn chế thức ăn chứa nhiều chất béo, muối và đường

- Ưu tiên các thức ăn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như rau củ quả tươi, ngũ cốc nguyên cám...

- Thêm khoảng 300 calo vào chế độ ăn mỗi ngày. 300 calo tương đương 1 chiếc bánh donut, 1 quả trứng với bánh mỳ nướng hoặc 1 quả chuối với sữa.

- Món ngon 7 ngày:

  • Bánh mỳ pate trứng
  • Sinh tố chuối sữa
  • Mỳ ý sốt nấm hải sản
  • Rau củ bỏ lò phomai
  • Sandwich nguyên cám ăn kèm trứng ốp lếp và quả bơ
  • Cháo cá chép
  • Bắp bò hấp gừng

Vận động tuần thứ 10:

Dưới đây là những hình thức vận động có lợi cho sức khỏe, nhưng mẹ bầu cần cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. Tốt nhất, mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ và trao đổi kỹ với huấn luyện viên trước khi có ý định tập:

  • Aerobic thúc đẩy tuần hoàn, giúp săn chắc cơ và các khớp
  • Nâng tạ nhẹ giúp cơ bắp săn chắc, tăng cường sức khỏe và độ dẻo dai. Lưu ý sử dụng tạ nhẹ và tránh làm căng cơ thể.
  • Các bài tập dưới nước như bơi lội hay thể dục nhịp điệu dưới nước giúp giảm căng thẳng và thư giãn cơ thể.
  • Pilates giúp cải thiện vóc dáng, tăng cường sức mạnh cơ bắp, nhịp thở và sự linh hoạt.