Truyện thai giáo: Hoa sao

4.8/5 (129 đánh giá)

Bạn hoa sao mọc ở nơi không có mưa cũng chẳng có nắng, rất khổ sở. Bạn ấy muốn ra đồng cỏ. Không biết có ai giúp bạn ấy không nhỉ. Bố mẹ hãy đọc cho bé yêu nghe truyện thai giáo "Hoa sao" nhé! 

Truyện thai giáo: Hoa sao

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Con yêu có biết mẹ đang làm gì không? Mẹ đang đan một đôi giày len nhỏ xinh cho con đấy! Con xem giày đẹp chưa này! Giờ mẹ sẽ nghỉ tay một lát để kể chuyện cho con yêu nghe nhé. Câu chuyện này nhắc ta rằng hãy giúp đỡ những người gặp khó khăn con ạ!

Đọc truyện thai giáo “Hoa sao"

Một hạt giống hoa sao rơi xuống góc vườn rồi nảy mầm trổ lá. Cây lớn lên từng ngày. Nhưng vì mọc ở nơi chẳng có ánh nắng và nước mưa nên cây vừa rét lại vừa khát, cứ gục đầu xuống, héo rũ.

Một hôm, có anh chàng dê đi ngang qua góc vườn. Hoa sao thấy dê thì như tìm được vị cứu tinh, nó kêu to: “Anh dê ơi làm ơn đưa tôi ra đồng được không? Nơi đây chẳng có mưa chẳng có nắng, khổ sở lắm anh ạ!” 

Dê nhìn hoa sao rồi đáp: “Không được đâu, tôi bận lắm!”, nói rồi, dê ngúng nguẩy bỏ đi. 

Mấy hôm sau, thấy bò đi ngang qua, hoa sao lại cất lời nhờ giúp đỡ. Nhưng bò đáp: “Không được đâu, tôi đang mặc quần áo mới, nhỡ cậu làm bẩn quần áo của tôi thì sao!”, thế rồi bò cũng thủng thẳng bỏ đi. 

Mấy hôm sau nữa, thỏ đi ngang qua góc vườn, thấy hoa sao đang thoi thóp thở, nghĩ bụng: “Hoa sao tội nghiệp, ở đây chẳng có nắng cũng chẳng có mưa, chắc là khổ sở lắm!”. Nghĩ vậy, thỏ bèn cẩn thận bứng hoa sao lên rồi đưa ra đồng cỏ, nơi ngập tràn ánh nắng và mưa thuận gió mùa. Hoa sao lại sức rất nhanh. Thỏ thấy thế thì mừng lắm: “Các bạn mau xem này, hoa sao sống lại rồi. Hoa sao đẹp quá!”

Nghe tiếng thỏ gọi, dê và bò mau chạy tới ngắm hoa sao xinh đẹp. Chúng đều ngượng đỏ mặt, khẽ bảo hoa sao: “Xin lỗi cậu nhé, lẽ ra chúng tớ nên đưa cậu ra đồng cỏ sớm hơn!”

Hoa sao cười đáp: “Không sao đâu, tớ đã khỏe rồi!”

Thỏ nói: “Hay là chúng mình gọi các bạn đến rồi cùng nhau trồng hoa sao nhỉ!”

“Hay đấy!”, dê và bò vỗ tay đồng ý.

Hoa sao mừng ơi là mừng, nó cảm động nói: “Các bạn tốt với tớ quá!”

Đúng lúc đó, bác voi từ đằng xa đi tới. Bác hô to: “Không cần gọi đâu, mọi người đã đến cả rồi!”

Thế rồi các con vật ùa ra từ sau lưng bác voi. Thỏ hớn hở bảo: “Nếu các bạn đều đã tới, vậy chúng mình cùng nhau trồng hoa sao thôi!”.

Vậy là chẳng bao lâu sau cả cánh đồng cỏ đã mọc đầy hoa sao, mọi người vui mừng gọi nơi đây là “vườn hoa yêu thương", còn thỏ được ngợi khen là “thiên thần yêu thương" đấy. 

1 phút thai giáo

Khi mang thai, tuyến mồ hôi và bã nhờn của mẹ bầu hoạt động mạnh hơn. Mùa hè, mẹ bầu có thể ra mồ hôi nhiều hơn, bởi vậy, tắm rửa mỗi ngày không những giúp cơ thể sạch sẽ xinh đẹp mà còn giúp tinh thần thư thái. Khi tắm, mẹ bầu nên dùng nước ấm ở khoảng 40 độ C và chỉ nên tắm trong khoảng 5 đến 6 phút. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG