Truyện thai giáo: Chim cánh cụt thoát hiểm

4.9/5 (108 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về những chú chim cánh cụt mưu trí đã thoát khỏi việc bị cáo gian xảo ăn thịt. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện nhé! 

Truyện thai giáo: Chim cánh cụt thoát hiểm

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Con thân yêu, con lại đang nhào lộn trong bụng mẹ à, mẹ thấy bụng của mẹ đang bị con đảo lộn lên đấy! Giờ trông mẹ giống như chim cánh cụt vậy, nhưng bố nói trông mẹ rất dễ thương, con nói xem có đúng không? Hôm nay mẹ sẽ kể con nghe câu chuyện về chim cánh cụt nhé! 

Đọc truyện thai giáo “Chim cánh cụt thoát hiểm" 

Có một con cáo rất gian xảo sống trong rừng, nó thường làm điều xấu. Mùa đông năm nay lạnh vô cùng, không tìm được thức ăn, cáo đói khát nằm trong hang vừa run rẩy vừa nghĩ cách. Chợt nó nghĩ ra rằng chim cánh cụt ở Nam Cực di chuyển rất chậm chạp, lại ngốc nghếch nữa, mình đi bắt làm thịt chẳng phải dễ dàng sao!

Thế là cáo liền ra khỏi hang, bất chấp trời lạnh cóng, đi tới Nam Cực. Chà, cảnh nơi đây thật là đẹp! Tuyết rơi trắng xóa, khắp mặt đất như được phủ một lớp bông dày. Nghĩ đến việc ăn thịt chim cánh cụt, cáo ta không nhịn được, cười lớn. 

Tiếng cười của cáo đã đánh thức bầy chim cánh cụt gần đó. Những chú chim cánh cụt lập tức tụ lại bàn cách đối phó với cáo. Ngay sau đó, cả bầy nhanh chóng dời sang bên kia sông. 

Cáo đuổi theo tới bờ sông. Lúc này, mặt sông đã bị phủ một lớp tuyết dày. Cáo thấy rằng đây quả là một lối đi tốt. Nó liền đứng thẳng người nhảy về phía trước, “tõm", cáo bị rơi xuống nước lạnh.

Bụng của cáo phồng rộp vì lạnh. Nó nghĩ: “Đợi đấy, nhất định ta sẽ ăn thịt các ngươi khi ta lên được bờ!”. Thế là cáo gian xảo giả vờ thỏa hiệp, nó nói với những chú chim cánh cụt ở bờ bên kia: “Chim cánh cụt thân mến, chúng ta là bạn mà, xin hãy cứu tôi, cho tôi lên bờ với!” 

Bầy cánh cụt lớn tiếng nói: “Cáo gian ác, bọn ta sẽ dạy cho ngươi một bài học!”. Nói xong, bầy cánh cụt bỏ đi, bỏ mặc cáo giãy giụa dưới dòng sông băng. 

1 phút thai giáo 

Để bé phát triển tốt, cần có môi trường phù hợp, cần đến sự kích thích và tập luyện từ bố mẹ. Ngoài nhu cầu phát triển sinh lý, bé cũng cần các kích thích và tập luyện liên quan đến các hoạt động tinh thần. Vì vậy, các ông bố có thể trêu đùa với vợ, nói những lời hài hước, hóm hỉnh, để cảm xúc của vợ phong phú hơn, đưa vợ đi xem phim hài, cùng vợ đi du lịch… để cho mẹ bầu trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, góp phần mang đến những kích thích tích cực với em bé trong bụng mẹ. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG