Tư vấn     Thai giáo
Mamibabi Tư vấn
HÌNH ẢNH THAI NHI 5 TUẦN TUỔI. THAI NHI 5 TUẦN TUỔI PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO?

Dưới đây là top 9 câu hỏi về thai nhi 5 tuần tuổi được các mẹ gửi tới Mamibabi nhiều nhất:

1. Hình ảnh thai nhi 5 tuần tuổi
2. Thai nhi 5 tuần tuổi có kích thước bao nhiêu
3. Thai nhi 5 tuần tuổi phát triển như thế nào
4. Thai nhi 5 tuần tuổi đã có tim thai chưa
5. Thai 5 tuần siêu âm bụng hay đầu dò?
6. Túi thai 5 tuần chưa có thì có đáng lo không?
7. Dấu hiệu thai 5 tuần không phát triển
8. Thai 5 tuần ra máu không đau bụng có nguy hiểm không?
9. Mang thai 5 tuần có dấu hiệu gì?

Và dưới đây là phần chia sẻ về thai nhi 5 tuần tuổi của anh Phạm Ngọc Thắng, nhà sáng lập ứng dụng thai giáo Mamibabi, đồng thời là tác giả cuốn sách “Rủ chồng thai giáo” và là chuyên gia nam giới đầu tiên trong lĩnh vực thai giáo tại Việt Nam.

👶 THAI NHI 5 TUẦN TUỔI CÓ KÍCH THƯỚC BAO NHIÊU?
Thai nhi 5 tuần tuổi về khối lượng gần như không có gì thay đổi so với 4 tuần tuổi, chỉ khoảng 1g, nhưng kích thước có thể nhỉnh hơn 1 chút, khoảng 4 - 6mm. Con lúc này không còn là hạt vừng nữa mà có thể to như một hạt cam, hạt quýt rồi.

👶 HÌNH ẢNH THAI NHI 5 TUẦN TUỔI
Khi siêu âm ở tuần này, vì con vẫn còn quá nhỏ nên bố mẹ chưa thể nhìn thấy những hình ảnh cụ thể của con.

👶 THAI NHI 5 TUẦN TUỔI PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO?
Đây là thời điểm con đang tập trung phát triển não, rất nhiều các tế bào não mới được hình thành mỗi phút.

Ở tuần thứ 5, các cơ quan như tim mạch, hệ thần kinh và huyết quản của con hết sức mẫn cảm và dễ bị tổn thương, dẫn tới dị tật bẩm sinh, vì vậy mẹ cần cẩn thận trong giai đoạn này. Đặc biệt mẹ không nên tiếp xúc với các tia phóng xạ, tia x-quang, không nên vận động mạnh, cố gắng giữ gìn sức khỏe, tránh bị cảm cúm và cũng đừng tự ý dùng thuốc nếu chưa hỏi ý kiến bác sĩ.

Ngoài ra, tuyến sinh dục của con cũng bắt đầu hình thành, nhưng dĩ nhiên mọi thứ mới chỉ là bắt đầu thôi và bố mẹ chưa thể biết được giới tính của con. Phải đến tháng thứ 3 mới biết được giới tính, và để biết chắc chắn thì phải sau tuần thứ 20 bố mẹ nhé.

👶 THAI 5 TUẦN SIÊU ÂM BỤNG HAY ĐẦU DÒ? SIÊU ÂM ĐẦU DÒ CÓ ẢNH HƯỞNG TỚI CON KHÔNG?
Nói về siêu âm, mình thấy khá nhiều mẹ đặt câu hỏi trên app Mamibabi là thai 5 tuần bé quá siêu âm đầu dò có sợ bị ảnh hưởng xấu tới con không. Không sao cả mẹ nhé. Siêu âm đầu dò là phương pháp đưa đầu dò siêu âm vào bên trong âm đạo và bác sĩ sẽ chỉ di chuyển xung quanh âm đạo chứ không đưa sâu vào phía bên trong nên an toàn đối với mẹ và bé.

Siêu âm đầu dò sẽ giúp bác sĩ kiểm tra được tình trạng của thai nhi cũng như tử cung, ống dẫn trứng của mẹ và phát hiện sớm những bất ổn như mang thai ngoài tử cung, nhiễm trùng ổ bụng. Vì vậy các mẹ có thể an tâm khi siêu âm đầu dò nhé. Siêu âm đầu dò cũng có thể giúp bác sĩ kiểm tra được túi thai.

👶 TÚI THAI 5 TUẦN CHƯA CÓ THÌ CÓ ĐÁNG LO KHÔNG?
Túi thai cũng là điều nhiều mẹ quan tâm đúng không ạ? Tuy vậy nếu siêu âm ở tuần thứ 5 mà chưa thấy túi thai thì mẹ cũng đừng lo lắng nhé. Mẹ hãy chờ thêm 1 tuần nữa rồi siêu âm lại là sẽ thấy túi thai rõ ràng hơn.

👶 MANG THAI 5 TUẦN CÓ DẤU HIỆU GÌ?
Ở tuần này, mẹ bầu sẽ có một số thay đổi. Trong đó phổ biến nhất là các triệu chứng ốm nghén, buồn nôn, đau ngực, núm vú tối màu hơn, mệt mỏi, buồn ngủ, thay đổi tâm trạng, dễ cáu gắt, thậm chí là hay quát chồng nữa.
Tuy vậy cũng có một số mẹ mang thai tuần thứ 5 nhưng không thấy có dấu hiệu gì. Nếu các mẹ đọc báo thì thỉnh thoảng sẽ thấy có những vụ việc các bạn trẻ có thai ngoài ý muốn mà đến vài tháng sau mới phát hiện ra, đó là bởi vì không có dấu hiệu gì, hoặc các dấu hiệu rất nhẹ, không rõ rệt.

Chỉ có một số ít trường hợp không có dấu hiệu, hay nói cách khác là bị mất dấu hiệu do bị sảy thai. Tuy nhiên, sảy thai thường sẽ có một số hiện tượng khác như ra máu, đau bụng. Và trong trường hợp đó mẹ cần đi khám ngay nhé.

👶 DẤU HIỆU THAI 5 TUẦN KHÔNG PHÁT TRIỂN
Ngoài sảy thai thì có một vấn đề nữa các mẹ cũng cần lưu tâm, đó là thai không phát triển. Việc kết luận thai không phát triển ở thời điểm 5 tuần là điều rất nhạy cảm, mẹ cần siêu âm và xét nghiệm cụ thể thì bác sĩ mới có thể đưa ra kết luận được.

👶 THAI 5 TUẦN RA MÁU KHÔNG ĐAU BỤNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
Bên cạnh đó, có một hiện tượng quan trọng mẹ cũng cần cẩn thận, đó là ra máu nhưng không đau bụng.

Trong 1 số trường hợp, ra máu khi thai 5 tuần tuổi có thể chỉ là do thai đang làm tổ, và máu đó là máu báo thai, không có gì nguy hiểm. Nhưng việc ra máu đó đôi khi cũng có thể là dấu hiệu dọa sảy hoặc viêm nhiễm vùng kín. Vì vậy tốt nhất mẹ nên đi khám sớm để đảm bảo an toàn cho mình và thai nhi.

👶 THAI NHI 5 TUẦN TUỔI ĐÃ CÓ TIM THAI CHƯA
Một vấn đề nữa nhiều mẹ cũng thường hỏi ở tuần thứ 5 này đó là tim thai. Việc này mình đã nói ở vlog trước, đó là nếu thấy con chưa có tim thai mẹ cũng đừng lo lắng nhé, hãy kiên nhẫn chờ thêm chút nữa, tim thai của bé sẽ sớm có ở tuần thứ 6, 7, 8 tùy theo thể trạng mỗi mẹ.

Điều tốt nhất mẹ nên làm lúc này là nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ và thai giáo mỗi ngày.

👶 THAI GIÁO TUẦN THỨ 5

Nói về thai giáo, hoạt động đầu tiên mẹ nên làm trong tuần này là chơi game Sudoku. Đây là game toán học với các con số, có nhiều cấp độ từ dễ đến khó để mẹ lựa chọn theo ý mình. Game Sudoku không chỉ giúp mẹ thư giãn mà còn giúp tăng cường trí thông minh cho thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Đây cũng là hình thức thai giáo rất được mẹ Do Thái ưa thích.

Việc thứ 2 mẹ nên làm là lọc lại tủ quần áo. Khi thai 5 tuần tuổi, mẹ có thể dành thời gian gấp lại tủ quần áo của mình, giữ lại những món đồ thật sự cần thiết và cất đi những món không dùng tới, hoặc đem cho tặng những món không dùng nữa. Trong thời gian tới, khi bụng to lên, mẹ có thể sẽ không mặc vừa nhiều món đồ cũ, và cần sắm thêm một số bộ đồ mới dành riêng cho mẹ bầu.

Việc thứ 3 mẹ nên làm là nấu các món ngon. Khi thai 5 tuần tuổi, nếu mẹ không bị nghén và vẫn có thể tự mình nấu ăn, mẹ hãy dành thời gian nấu các món ngon tốt cho bà bầu nhé. Đây vừa là thai giáo dinh dưỡng, vừa là thai giáo cảm xúc. Việc nấu nướng không chỉ giúp mẹ được ăn nhiều món ngon tốt cho sức khỏe, mà còn là một hình thức thư giãn rất tốt. Mẹ cũng có thể nấu những món mà cả gia đình cùng yêu thích.

Thông thường, khi mới biết mình có bầu, nhiều mẹ có xu hướng ăn thật nhiều, thậm chí các bà, các mẹ còn bảo phải ăn gấp đôi cho 2 người theo những quan điểm thời xưa. Tuy nhiên, việc ăn cho 2 người không chính xác các mẹ nhé.

Ở giai đoạn 5 tuần, nếu là một người có cân nặng và sức khỏe bình thường, mẹ không cần ăn nhiều thêm, mà hãy ăn theo nhu cầu bình thường, đừng tự ép mình ăn. Còn nếu mẹ thiếu cân, cần tẩm bổ, hãy nói chuyện với bác sĩ để được tư vấn cụ thể dựa trên sức khỏe thực tế của mẹ.

Ở giai đoạn này, điều mẹ cần quan tâm nhất không chỉ là lượng mà là chất của đồ ăn. Mẹ hãy ăn uống đa dạng, đủ các nhóm chất bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Nên ưu tiên đồ ăn tươi ngon, ăn chín uống sôi và tránh đồ ăn còn tái, các món gỏi sống hay đồ công nghiệp chứa các chất phụ gia, đồng thời hạn chế chất kích thích như cà phê, bia rượu hoặc đồ chứa nhiều đường.

👶 VẬN ĐỘNG KHI MANG THAI 5 TUẦN
Bên cạnh ăn uống, mẹ cũng cần để ý tới việc luyện tập. Quan niệm trước đây cho rằng mang thai nghĩa là phải đi nhẹ nói khẽ cười duyên đã không còn phù hợp nữa các mẹ nhé. Trong thời gian mang thai, chúng ta vẫn cần vận động. Có điều ở 3 tháng đầu thì mẹ hãy cẩn trọng một chút và chỉ nên vận động nhẹ nhàng thôi. 1 số bộ môn mẹ có thể tập là đi bộ, bơi lội, tập các bài thể dục nhẹ nhàng.

Mẹ lưu ý trước và sau khi tập hãy chú ý đến các động tác giãn cơ để tránh bị căng cơ. Khi đang nằm hoặc ngồi, nếu cần đứng dậy, mẹ hãy đứng một cách từ từ, chậm rãi để tránh cảm giác chóng mặt đột ngột hoặc ngất xỉu.

#thai_nhi_5_tuần_tuổi
#thaigiao #thai_giáo #thaigiáo #mangthai #babau

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM